Châu Đông Vũ lên ngôi Ảnh hậu Giải thưởng Điện ảnh châu Á

Kết quả của Asian Film Awards 2020 không gây bất ngờ khi "Parasite" bội thu cúp vàng. Trong khi đó, Châu Đông Vũ và Lee Byung Hun giành giải Nữ và Nam diễn viên chính xuất sắc.

Ngày 28/10, Sina đưa tin ban tổ chức Giải thưởng Điện ảnh châu Á 2020 (Asian Film Awards) công bố kết quả thắng giải ở các hạng mục. Do tình hình bệnh dịch, lễ trao giải năm nay được tổ chức trực tuyến.

Với vai diễn Trần Niệm trong Em của thời niên thiếu, Châu Đông Vũ được xướng tên ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Cô là ngôi sao thuộc thế hệ 9X đầu tên của showbiz Hoa ngữ giành giải Ảnh hậu tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á.

Châu Đông Vũ là tiểu hoa đán có năng lực diễn xuất vượt trội trong thế hệ diễn viên 9X hiện nay của showbiz Hoa ngữ.

Nhân vật Trần Niệm có thời thơ ấu bị bạo lực học đường, dẫn tới hành vi phạm tội vì bị ức chế tâm lý được Châu Đông Vũ thể hiện nhiều cảm xúc, lấy đi nước mắt của khán giả.

Trước đó, tác phẩm này từng giúp nữ diễn viên gặt hái nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá như Kim Tượng, Bách Hoa, Giải thưởng của Hiệp hội đạo diễn Hong Kong.

Bạn diễn của Châu Đông Vũ là Dịch Dương Thiên Tỉ giành giải Diễn viên mới xuất sắc. Trong lần đầu tiên đóng phim điện ảnh, thần tượng trẻ được nhiều tên tuổi lão làng không tiếc lời khen ngợi khả năng diễn xuất. Với vai diễn Bắc Sơn, nam ca sĩ 20 tuổi từng hai lần được xướng tên ở Kim Tượng và Bách Hoa.

Ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc, người được vinh danh là tài tử Hàn Quốc Lee Byung Hun trong tác phẩm The Man Standing Next. Vương Tiểu Soái đoạt giải Đạo diễn xuất sắc với Địa cửu thiên trường.


S
au Oscar, Parasite bội thu giải thưởng ở Giải thưởng Điện ảnh châu Á.

Parasite (Ký sinh trùng) là tác phẩm thắng lớn ở lễ trao giải năm nay khi thâu tóm loạt giải thưởng Phim truyện, Kịch bản,Dựng phim và Thiết kế mỹ thuật xuất sắc. Đây cũng là tác phẩm đầu tiên của điện ảnh Hàn Quốc giành tượng vàng Oscar hạng mục Phim truyện xuất sắc hồi đầu năm.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com