Simon Cowell - ông trùm thích sỉ nhục thí sinh và scandal cướp vợ bạn

Có người nói rằng nếu thiếu Simon Cowell trên ghế giám khảo, các chương trình sẽ trở nên nhàm chán. Cùng với tài năng, quyền lực đó là bê bối đời tư, ngủ với vợ của bạn thân.
Thẳng thắn, không ngại chê bai người khác trên sóng truyền hình, Simon Cowell nổi tiếng khi ngồi vào ghế giám khảo của các chương trình truyền hình nổi tiếng như America’s Got Talent, American Idol.

Khán giả dần gọi Simon Cowell là “ông trùm truyền thông” bởi chính Cowell là cha đẻ, đồng thời là giám khảo của những chương trình truyền hình ăn khách. Nhưng bên cạnh tài năng đáng nể, đời tư Simon Cowell khiến nhiều người ngán ngẩm vì bê bối.



Nhà sản xuất đại tài, giám khảo quyền lực Simon Cowell.

Quá khứ chật vật để tiến thân
Trước khi trở thành “ông trùm truyền thông”, Simon Cowell từng làm qua rất nhiều việc. Năm 17 tuổi, ông từng là chân chạy việc vặt cho đạo diễn Stanley Kubrick trong dự án phim The Shining.

Với tính cách bốc đồng, Simon Cowell không hòa đồng với các đồng nghiệp nên ông luôn phải thay đổi công việc. Sự nghiệp của Cowell ổn định hơn cho đến khi cha của ông sắp xếp cho ông một công việc ở EMI Music Publishing. Nhờ những mối quan hệ của cha, Simon Cowell dần phát triển và thăng tiến ở vị trí sản xuất âm nhạc.

Cho đến những năm 1980, Simon Cowell nghỉ việc ở công ty của cha để thành lập E&S Music cùng với chú của mình và đạt nhiều thành tựu nhất định. Sau vài năm, Cowell lại chuyển sang làm cho Iain Burton, quản lý của biên đạo múa Arlene Phillips, người đồng sáng lập nhóm múa Hot Gossip và hãng ghi âm độc lập mới sinh là Fanfare Records.


Simon Cowell thời trẻ.

Năm 1984, Cowell và Burton gặp Pete Waterman. Hồi ấy, Mike Stock, Matt Aitken và Pete Waterman đã thành lập bộ ba viết nhạc và sản xuất ghi âm nổi danh với tên Stock Aitken Waterman. Stock Aitken Waterman đã giúp hãng ghi âm của Simon Cowell trở thành một thương hiệu thành công lớn trong thế giới nhạc pop.

Nhưng vài năm sau, hãng Fanfare Records gặp nhiều khó khăn khiến Cowell nợ ngập đầu. Simon Cowell đã phải xoay xở và trở thành cố vấn để tìm kiếm tài năng cho tập đoàn MBG.

Song tới năm 1989, Public Company, công ty mẹ của Fanfare, gặp nhiều khó khăn và phải buộc lòng “gả” Fanfare cho tập đoàn BMG. Cowell nợ nần ngập đầu. Thế nhưng ông đã trở thành cố vấn về tìm kiếm tài năng cho BMG và xoay xở các khoản nợ. Simon Cowell đã xuất hiện trên Sale of the Century như một thí sinh và bắt đầu tạo được danh tiếng.


Simon Cowell trên sóng truyền hình.

Nắm bắt thời cơ, Cowell nhanh tay ký hợp đồng tham gia các hoạt động cho hãng S-Records. Ông xuất hiện nhiều trên các chương trình Curiosity Killed The Cat, Sonia, Five, Westlife, Robson & Jerome Ultimate Kaos và thành công vang dội.

Đến năm 2002, Simon Cowell tự thành lập thương hiệu riêng cho mình mang tên Syco Music. Sau đó, công ty này đã trở thành một phần của hãng Columbia Records và đại gia Sony BMG Music Entertainment. Simon Cowell bắt đầu được đông đảo công chúng biết đến khi trở thành giám khảo của American Idol với mức cát-xê hơn 25 nghìn USD.

“Tôi không muốn thô lỗ, nhưng…”

Từ lúc trở thành người “cầm cân nảy mực” cho các chương trình, Simon Cowll đã mở ra con đường thành công cho nhiều thí sinh. Năm 2011, ông là cố vấn của One Direction khi nhóm đứng thứ 3 The X Factor tại Anh. Kể từ đó, 1D có nhiều sản phẩm đứng thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc danh giá.

Hay Leona Lewis - người chiến thắng trong The X Factor mùa thứ 3 - ký hợp đồng với Syco và đã có những đĩa đơn, album được bán khắp thế giới. Bên cạnh Amanda Holden và Piers Morgan, Simon Cowell đã tìm ra chất giọng mới để ra mắt với công chúng: Susan Boyle.


Simon Cowell và các giám khảo trong American Idol.

Thông thường, khi ngồi vào ghế nóng của một chương trình nào đó, các giám khảo phải “uốn lưỡi 7 lần”, suy nghĩ kỹ càng để đảm bảo tính lịch sự, đúng mực và không phản cảm trên sóng. Nhưng Simon Cowell thì khác, ông luôn thẳng thắn khi nhận xét các thí sinh, thậm chí là sỉ nhục.

“Tôi không muốn thô lỗ, nhưng…” là câu cửa miệng của Simon Cowell khi ông ngồi ở ghế giám khảo. Điền tiếp theo sau mệnh đề đó là những lời phê bình không thể cay nghiệt hơn.

Chúng có thể là: “Bạn mới vừa sáng tạo ra một hình thức tra tấn mới”, hoặc: “Bạn là một trong những ca sĩ tệ hại nhất mà tôi từng nghe trong đời”. Thậm chí, ông còn khiến thí sinh bật khóc khi nói: Nếu bạn sống cách đây 2.000 năm, tôi nghĩ bạn sẽ bị ném đá tới chết” hay “Tôi sẽ với lấy một cái liềm nếu bạn không im miệng”, “Đây là sự tra tấn quá mức một người có thể chịu đựng. Tôi không thể chịu nổi”.

Trái lại với sự khó chịu, những điều “chướng tai” này lại là dấu ấn đặc trưng của Simon Cowell. Thậm chí, ông còn dùng câu “slogan” đặt tên cho cuốn tự truyện của mình. Trong danh sách 100 người Anh tệ nhất mọi thời đại, cái tên Simon Cowell đứng vị trí thứ 33.


Ông không ngại biểu cảm khó chịu ra mặt trước phần thi của thí sinh.

Tên của Cowell bắt đầu được mang ra so sánh với các cá tính khác trên truyền hình như Judith Sheindlin và Anne Robinson. Có lần, Cowell từng bày tỏ: “Tôi không thích bị so sánh với Anne Robinson. Tôi ghét cô ta và ghét luôn các chương trình có mặt của cô ta, chúng toàn giả tạo”.

Ai cũng biết Simon Cowell nhận xét như tát nước vào mặt thí sinh nhưng sau sự nổi danh vì thái độ hằn học, khó chịu của mình, Simon Cowell dần trở thành “hình tượng” phải có trong các chương trình truyền hình. Bằng một cách nào đó, những hành động tồi tệ này được nhân bản lên rộng khắp và trở thành điều hiển nhiên trên sóng. Và, Simon Cowell trở thành gương mặt cá tính trong nền công nghệ truyền hình.

"Dìm" scandal cướp vợ bạn

“Đào hoa” là hai từ để nói về tình ái của “ông trùm truyền thông”. Trước khi hạnh phúc với Lauren Silverman như hiện tại, Simon Cowell từng có dàn “hậu cung” toàn mỹ nữ. Nào là người đẹp Paula Hamilton, siêu mẫu Louise Payne, mối tình 15 năm với Sinitta, vũ công Georgina Law, Jasmine Lennard hay đồng giám khảo American X Factor – Carmen Electra.


Giám khảo Simon Cowell hẹn hò nhiều người đẹp trong quá khứ.

Có người từng chia sẻ không thể từ chối vẻ ngoài nam tính, nụ cười cuốn hút, cách nói chuyện dí dỏm của Simon Cowell. Họ đều bị hạ gục trước vị giám khảo 61 tuổi. Ông không ngần ngại khi chia sẻ về chuyện chăn gối của mình trên truyền thông: “Tôi cảm thấy cô đơn nên ra ngoài đi dạo và gặp được hai cô gái. Không hiểu vì sao cuộc gặp gỡ của chúng tôi lại kết thúc ở trên giường”. Điều này khiến khán giả sốc vì sự phóng khoáng của vị giám khảo quyền lực.

Đến năm 2013, “ông trùm truyền thông” một lần nữa lại tự đánh tiếng cho mình khi xảy ra “sự việc ngoài ý muốn” với vợ của bạn thân. Không có câu nào đúng hơn “tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân” để nói về chuyện tình của Simon Cowell và Lauren Silverman – lúc này đã đính hôn với tỷ phú bất động sản Andrew Silverman – bạn thân của Simon Cowell.


Simon Cowell và bạn gái Lauren Silverman.

Câu chuyện vỡ lở khi Lauren Silverman tiết lộ đã có thai và cha của đứa trẻ là Cowell. Bất chấp điều tiếng, cả hai quyết định giữ đứa trẻ và chung sống với nhau dù không tổ chức lễ cưới.

Lúc bấy giờ, tên tuổi của ông bị bêu rếu trên khắp mặt báo và tình bạn của Cowell và vị tỷ phú kia (tất nhiên) phải chấm dứt. Nhưng sau một thời gian, chẳng còn ai nhắc đến chuyện xấu hổ của Simon Cowell nữa.

Khán giả đều ngầm hiểu “ông trùm truyền thông” có đủ quyền lực để “dìm” scandal của chính mình xuống. Không ít người còn gọi Cowell là "cáo già" để cho thấy sự lõi đời của vị giám khảo.

Gần đây, còn có tin đồn Simon Cowell ngoại tình với Mel B. Sự việc được Hollie Rose Hughes - con gái của MC, giám khảo ITV's Britain's Got Talent - Amanda Holden hé lộ. Trong đoạn livestream trên Instagram, cô bé 8 tuổi tuyên bố rằng Cowell và bạn gái đã chia tay. Điều này dấy lên tin đồn Cowell vụng trộm với Mel B sau lưng bạn gái.


Simon Cowell lén lút hẹn hò với Mel B?

Bỏ qua tin đồn, vị giám khảo sinh năm 1959 và bạn gái Lauren Silvermen vẫn đi chơi, dạo phố như chưa có gì xảy ra.

Dù có thế nào, "cáo già" Simon Cowell vẫn luôn là người nghiêm khắc, có nhiều "chiêu bài" để tạo độ hot cho các chương trình ruột của mình. Khán giả càng bàn luận về cuộc đời của Cowell thì điều này cũng chỉ là "cuộc dạo chơi" với truyền thông do ông tạo ra và Simon Cowell vẫn là người được lợi.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com