Giáo sư Hà Tôn Vinh cùng NSƯT Trịnh Kim Chi trao nhà tình thương

Giáo Sư Hà Tôn Vinh cùng chương trình “100 ngàn – vạn mái ấm” san sẻ yêu thương đến với người nghèo.
Giáo sư Hà Tôn Vinh sau khi trở về nước, ông luôn hỗ trợ quyên góp nhiệt tình để xây dựng những mái ấm mới cho người nghèo. Và căn nhà tình thương được trao tặng cho hoàn cảnh đặc biệt tại Tây Ninh cùng chương trình “100 ngàn – vạn mái ấm" và NSƯT Trịnh Kim Chi.


Giáo sư Hà Tôn Vinh cùng NSƯT Trịnh Kim Chi trao nhà cho gia đình bé Như Ý 

Giáo sư tặng nhà cho người nghèo cảm thấy vô cùng xúc động và sẽ tiếp tục chung tay cùng chương trình để có nhiều mái ấm mới dành cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chương trình “!00 ngàn – vạn mái ấm” do đạo diễn Nguyễn Điệp Văn khởi xướng để xây dưng và giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh đặc biệt. 


Người sáng lập chương trình “!00 ngàn – vạn mái ấm” -  đạo diễn Nguyễn Điệp Văn

Chương trình cùng với NSUT Trịnh Kim Chi đã đứng ra vận động, quyên góp để xây dựng và trao tặng - đến nay đã có hơn 100 căn nhà tình nghĩa khang trang đã được trao cho hơn 100 gia đình đang cần ngay một mái ấm. 


GS Hà Tôn Vinh cho biết: “Tôi đặc biệt cám ơn Đạo diễn Nguyễn Điệp Văn và equippe đã làm việc bất vụ lơi, rất công tâm, trong sáng, và thường xuyên cập nhật thông tin tiến độ xây dựng và ngày giờ trao nhà cho các gia đình nghèo ở các vùng miền xa trung tâm thành phố.


Tôi vinh dự được đóng góp cho căn nhà tình nghĩa thứ 101 này cho gia đình bé Như Ý khi không có nơi sống ổn định, phải ở tạm tại chuồng bò - đây là một dịp may cho tôi được tham gia vào chương trình có ý nghĩa này. Ngay sau khi về lại Sài gòn và hôm nay ở Hà Nội, tôi đã có dịp nói chuyện với các bạn bè, thân hữu trong và ngoài nước để kêu gọi mọi người chung tay góp sức vào công việc có ý nghĩa này”.


Đạo diễn Điệp Văn trao bằng cảm ơn đến giáo sư Hà Tôn Vinh

“100 ngàn – vạn mái ấm” là chương trình từ thiện xã hội. Đây là chương trình mang ý nghĩa đặc biệt vì không chỉ các mạnh thường quân, hay doanh nghiệp lớn mới có khả năng tài chính để xây nhà cho những gia đình nghèo, mà tất cả các đối tượng đều có thể tham gia với mức đóng góp tối thiểu 100.000 đồng. Hiện chương trình đã thu hút hàng trăm thành viên trong và ngoài nước tham gia.

Sau khi quyên góp và hỗ trợ thành công cho căn nhà của bé Như Ý – cô bé mắc bệnh hiểm nghèo tại tỉnh Tây Ninh. Giáo sư Hà Tôn Vinh cùng chương trình “100 ngàn – vạn mái ấm” lại tiếp tục lên kế hoạch trao tặng nhà cho những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com