Diễn viên cao 1,9 m của "Lộc Đỉnh Ký 1998" làm bảo vệ ở chợ

Xa Bảo La thực hiện cuộc phỏng vấn ngay tại khu chợ mà ông làm việc. Hàng ngày, ông phải thức dậy từ 4 giờ sáng để làm đủ thứ việc như giữ trật tự, bắt trộm, sửa ống nước.

Cuối tháng 5, ban tổ chức Liên hoan phim Đài Bắc công bố nam diễn viên 60 tuổi Xa Bảo La được đề cử giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất ở hạng mục phim ngắn cho tác phẩm Ông già và con chó. Xa Bảo La cảm thấy vinh dự và hạnh phúc. Khi được phỏng vấn, ông quyết định thực hiện ở ngay khu chợ mà ông đang làm bảo vệ.


Nam diễn viên cao 1,9 m vất vả mưu sinh vì tiền cát-xê không đủ để ông nuôi sống gia đình.

Nam diễn viên chia sẻ ông phụ trách an ninh cho khu chợ chưa lâu. Ông phải đi làm từ 4 giờ sáng để giữ trật tự, giải quyết rắc rối của người dân như đi lạc hay tranh cãi trộm cắp. Đối với Xa Bảo La đây là công việc giúp ông có thu nhập ổn định, việc đi đóng phim chỉ vì sở thích.

Xa Bảo La cũng cho biết khi nhận tin ông được đề cử, những người bạn ở khu chợ đã liên tục chúc mừng, giống như nam diễn viên đã giành chiến thắng. Ông không nghĩ sẽ được đề cử và đoạt giải, chỉ coi việc đến Đài Loan tham dự liên hoan phim là dịp đi thăm bạn bè: "Chỉ cần được đi thảm đỏ và được chụp ảnh là đủ rồi".



Xa Bảo La sinh năm 1959, với chiều cao 1,9 m và khuôn mặt khắc khổ, ông thường được giao vai diễn quái nhân, phản diện trong các bộ phim truyền hình Hong Kong như: Lộc Đỉnh Ký (1998), Bích huyết kiếm (2000), Ỷ Thiên Đồ Long ký (2001), Cỗ máy thời gian, Xẩm xử quan... Vai diễn đáng nhớ nhất của ông là vai Đầu Đà trong Lộc đỉnh ký.


Xa Bảo La đóng cùng Châu Tinh Trì.

Tuy nhiên, nghề diễn viên phụ không đủ để nuôi sống gia đình. Vì vậy ông từng đi làm tạp vụ trong bệnh viện, bảo vệ, công nhân xây dựng, phu khuân vác.

Báo chí Hong Kong đưa tin năm 2012, khi mẹ của Xa Bảo La qua đời, ông không đủ tiền an táng cho mẹ vì mỗi tháng nam diễn viên chỉ kiếm được khoảng 4.000 HKD, trong khi cần hơn 70.000 HKD để lo chuyện hậu sự. Cuối cùng, ông phải cầu xin sự giúp đỡ từ bạn bè.

Xa Bảo La cũng tâm sự điều ông mong muốn bây giờ là có tiền mua một chiếc nhẫn kim cương tặng vợ, đây là lời hứa mà suốt 20 năm ông vẫn không thực hiện được.


Xa Bảo La vào vai người đàn ông bị ung thư trong phim Ông già và con chó.

Ngoài ra, nam diễn viên 60 tuổi cũng chia sẻ về quá khứ từng bị lừa sang Nhật Bản đóng phim cấp 3. Cách đây nhiều năm ông được ngôi sao Yasuaki Kurata mời sang Nhật Bản đóng phim Công phu tiểu tử.

Ông nghĩ rằng đó là cơ hội phát triển sự nghiệp vì vậy đã nhận lời. Nhưng không ngờ, ông còn bị bắt đóng cảnh nóng với 5 cô gái trong một quán bar. Khi nam diễn viên từ chối thì bị nhà đầu tư cầm gậy bóng chày đánh vào chân.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com