Hoa hậu Huỳnh Vy trải nghiệm tại vùng đất Tây Tạng

SAO ONLINE - Trong chuyến đi tham quan, trải nghiệm tại vùng đất Tây Tạng thời gian qua, Huỳnh Vy đã có dịp hóa thân thành cô thiếu nữ bản xứ nơi đây…


Người Tạng hay người Tây Tạng là một dân tộc bản địa tại Khu tự trị Tây Tạng (Trung Quốc). Tổng dân số người Tạng là 5,4 triệu và họ là dân tộc đông thứ 10 trong tổng số 56 dân tộc được công nhận tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Một số cộng đồng người Tây Tạng hiện cũng đang sinh sống tại Ấn Độ, Nepal và Bhutan.


Trong chuyến đi đến vùng đất đầy lý thú này, Hoa hậu Du lịch Thế giới 2018 Huỳnh Vy đã có cơ hội trải nghiệm thành một cô gái Tây Tạng khi hóa trang, diện trang phục đúng “chuẩn” của các thiếu nữ nơi đây.


Cụ thể, Huỳnh Vy tết tóc thành hai bím theo đúng cách của phụ nữ Tạng và diện bộ trang phục mang đậm phong cách văn hóa nơi đây. Bộ trang phục Huỳnh Vy chọn mặc bao gồm một chiếc áo len hiện đại kết hợp với lớp áo bằng da cừu – đặc trưng trong trang phục người Tạng du cư nơi đây – khoác bên ngoài.


Bởi Tây Tạng có khí hậu lạnh, đàn ông và phụ nữ thường mặc quần áo dày và nhiều lớp áo chồng lên nhau. Không những thế, do sự khác biệt về điều kiện tự nhiên, thừa kế lịch sử, trang phục dân tộc Tạng hết sức phong phú đa dạng, và có khá nhiều khác biệt giữa các khu vực với hơn 200 loại trang phục khác nhau, đứng đầu các dân tộc thiểu số.



Đặc điểm đa dạng của bộ trang phục còn thể hiện nổi bật ở việc phối màu và tạo hình hoa văn. Trong bộ trang phục mà Huỳnh Vy lựa chọn, họa tiết trên khăn đi kèm dùng các gam màu như xanh da trời, xanh lá cây, tím, xanh lam, vàng, trắng... lần lượt xếp thành đai màu ngũ sắc. Phần trang sức trên đầu cũng được đính kết từ các hạt sắc màu vừa nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần cá tính. Họa tiết viền hoa cũng được sử dụng ngay phần tay áo tạo nên một tổng thể rực rỡ, không quá lòe loẹt nhưng vẫn có những nhấn nhá rất riêng.


Có dịp gặp gỡ và tiếp xúc người Tạng trong hầu hết chuyến hành trình, Huỳnh Vy chia sẻ người dân tộc Tạng rất thân thiện và hiếu khách. “Hầu như trong cả chuyến đi, Vy chưa thấy bất kỳ người Tạng nào ăn nói cộc cằn, to tiếng hay thô lỗ. Trái lại mọi người có vẻ rất kiên nhẫn và chăm chỉ với công việc, hòa nhã với mọi người. Vy nghĩ có thể một phần vì khí hậu tại đây khắc nghiệt đã “tôi luyện” cho người dân cách thích nghi và biết chấp nhận với mọi thứ xung quanh…”.


Huỳnh Vy cũng không giấu sự phấn khích khi được đặt chân đến vùng đất Tây Tạng – nơi chốn xưa nay hiếm có du khách ghé đến vì địa hình xa xôi và sự di chuyển vẫn còn khó khăn.



“Có dịp đi đến nhiều nơi, Vy mới thấy rằng bản thân mình vẫn còn quá nhỏ bé. Và thậm chí cho dù bạn đã đặt chân đến vùng đất đó, có cố sức tìm hiểu và học hỏi thế nào đi chăng nữa thì chỉ trong vỏn vẹn vài ngày bạn cũng không lĩnh hội được hết những giá trị và câu chuyện hay ho ở chính vùng đất đấy. Có lẽ cũng vì vậy mà cứ sau mỗi chuyến đi, Vy lại tự động viên bản thân cố gắng làm việc nhiều hơn nữa để có thể tiếp tục với những chuyến hành trình khám phá kế tiếp…” – Huỳnh Vy tâm sự.


Vốn là nơi giao hòa và là chốn linh thiêng của Phật giáo, Huỳnh Vy cũng chia sẻ tâm trạng nhẹ nhàng, gạt bỏ mọi lo toan của cuộc sống khi đặt chân đến nơi đây. Hoa hậu Du lịch thế giới 2018 thậm chí còn động viên mọi người hãy thử một lần trong đời đặt chân đến đây để cảm nhận được những cảnh đẹp trên hành tinh này, để thêm yêu cuộc sống và biết trân quý hơn những giá trị tinh thần của con người.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com