Harvey Weinstein dùng 44 triệu USD để thu hồi đơn kiện cưỡng hiếp

New York Times và CNN cho biết Harvey Weinstein muốn bỏ ra khoản tiền 44 triệu USD để dàn xếp với các nạn nhân, nhằm thu hồi loạt đơn tố cáo cưỡng hiếp và lạm dụng tình dục.

Một năm sau khi bị bóc trần sự thật về hành vi lạm dụng tình dục, "ông trùm điện ảnh" Harvey Weinstein vẫn đang đương đầu với vụ kiện liên quan đến các cáo buộc xâm hại phụ nữ. Không chỉ mất hết danh tiếng, Weinstein còn bị vợ bỏ và rơi vào tình trạng phá sản.

Mới đây, New York Times đưa tin Harvey Weinstein đã đề nghị dùng khoản tiền 44 triệu USD để giải quyết êm thấm vụ kiện. Theo đó, khoảng 30 triệu USD sẽ được trả cho các nạn nhân đã nộp đơn tố cáo, chủ nợ của Weinstein và một số nhân viên trong công ty riêng. Khoản tiền còn lại, ước tính 14 triệu USD, được dùng để trang trải chi phí kiện tụng trong suốt một năm qua.

Điều đáng nói là số tiền 44 triệu USD trên không phải tài sản cá nhân của Harvey Weinstein mà sẽ do đơn vị bảo hiểm chi trả. 


New York Times đưa tin Harvey Weinstein muốn dùng khoàn tiền 44 triệu USD để dàn xếp vụ kiện xâm hại tình dục phụ nữ.

Wall Street Journal - tờ báo đầu tiên đưa tin về đề xuất dùng tiền dàn xếp kiện tụng - cho biết khoản tiền trên sẽ được rút ra từ quỹ bảo hiểm. Tuy nhiên, các cố vấn chịu trách nhiệm về thủ tục phá sản của công ty Weinstein Company sẽ xem xét kỹ các chính sách liên quan trước khi quyết định có cấp tiền cho Weinstein hay không.

Việc dùng tiền dàn xếp với các nguyên cáo, bao gồm chủ nợ, nhân viên cũ... được xếp vào hình thức thỏa thuận dân sự. Theo CNN, tòa án sẽ có phán quyết chính thức về vấn đề này vào phiên xử ngày 4/6.

Tuy nhiên, sau phiên tòa dân sự vào đầu tháng 6, Harvey Weinstein vẫn phải tham dự 2 buổi xét xử hình sự dự kiến diễn ra vào tháng 9. Hai phiên tòa hình sự sẽ xét xử các cáo buộc về tội cưỡng hiếp và tấn công tình dục phụ nữ.

Theo các nguồn tin, Weinstein và đội ngũ luật sư đã dàm phán với các nạn nhân rất nhiều lần trong năm qua với hy vọng kết thúc được bê bối tình dục chấn động Hollywood. Lời đề nghị đền bù khoản tiền lên tới hàng chục triệu USD cũng nằm trong chuỗi nỗ lực thuyết phục các nạn nhân rút đơn kiện.

CNN cũng cho hay khi phóng viên liên lạc cả phía Harvey Weinstein lẫn người đứng đầu cơ quan pháp luật của bang New York đều giữ im lặng trước thông tin chi trả 44 triệu USD.


Harvey Weinstein trong phiên tòa tại tòa án New York vào tháng 6/2018.

Harvey Weinstein sinh năm 1952, được coi là "ông trùm" của dòng phim độc lập ở Hollywood. Hãng phim do Weinstein đứng đầu từng nhận hơn 200 đề cử Oscar, trong số đó bản thân nhà sản xuất 67 tuổi cũng sở hữu một tượng vàng danh giá cho tác phẩm Shakespeare in Love năm 1999.

Ông chủ hãng phim Miramax chính là nguyên nhân khiến phong trào #MeToo bùng nổ tại Hollywood nói riêng và trên thế giới nói chung. Hàng chục minh tinh, người mẫu đã đồng loạt lên tiếng tố cáo Weinstein nhiều lần cưỡng hiếp và tấn công họ dưới danh nghĩa công việc. Bê bối tình dục đã diễn ra trong nhiều thập kỷ nhưng chỉ được đưa ra ánh sáng vào năm 2017.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com