Gia đình từ thiện 100 triệu đồng theo di nguyện của nghệ sĩ Lê Bình

Con trai nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ trước khi mất, ông luôn muốn được giúp đỡ các đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Lễ viếng nghệ sĩ Lê Bình được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng từ chiều 1/5. Ngày 3/5 là ngày viếng cuối cùng trước khi nghệ sĩ được an táng. Những ngày qua, rất nhiều bạn bè và đồng nghiệp đã đến tiễn biệt ông.

Chia sẻ vào tối 3/5, con trai nghệ sĩ xúc động: “Con xin cảm ơn tất cả tình cảm của mọi người khi đã dành thời gian đến đây thắp cho ba một nén nhang”.


Vợ và các con nghệ sĩ Lê Bình hoàn thành di nguyện của ông tại lễ tang. Gia đình trao 100 triệu đồng cho chùa Nghệ sĩ và Viện dưỡng lão nghệ sĩ. Ảnh: Nguyễn Thành.

Anh nghẹn ngào kể lại di nguyện của cha trước khi mất: “Khi còn sống, cha con có di nguyện muốn chia sẻ phần nào khó khăn cho anh chị em đồng nghiệp nghệ sĩ. Những người có hoàn cảnh khó khăn hơn cả cha con".

"Con muốn thay mặt cha gửi tới chùa Nghệ sĩ 50 triệu đồng và Viện dưỡng lão nghệ sĩ 50 triệu đồng. Đây là tấm lòng thành trước khi mất của cha con. Con xin cảm ơn”.

Trước đó, con gái nghệ sĩ Lê Bình tâm sự gia đình sẽ từ thiện toàn bộ số tiền quyên góp và phúng viếng tại lễ tang. Khi biết mình khó qua khỏi, nghệ sĩ Lê Bình luôn nói với các con về những trăn trở còn dang dở.


Đại diện Hội nghệ sĩ và Viện dưỡng lão rơi nước mắt khi nhận tấm lòng thành của cố nghệ sĩ Lê Bình. Ảnh: Nguyễn Thành.

Ông vẫn ấp ủ về cuốn hồi ký của cuộc đời mình. Con trai ông hứa sẽ cố gắng viết nốt những chương sau thay cha.

Tâm nguyện thứ hai của Lê Bình chính là được giúp đỡ những mảnh đời nghệ sĩ khó khăn. Con trai cho biết ông cảm thấy mình may mắn hơn nhiều người khi nhận được tình cảm và sự đóng góp từ khán giả. Ông mong muốn được gửi lại số tiền quyên góp giúp ông chữa bệnh cho Viện dưỡng lão và chùa Nghệ sĩ.

Tâm nguyện cuối cùng của ông là đưa tro cốt cha mẹ về Đồng Tháp. Ông lo sau khi qua đời, chuyện hương khói của mẹ cha sẽ thiếu người chăm nom.


Tối 3/5, nhiều nghệ sĩ tiếp tục tới viếng nghệ sĩ Lê Bình. Ảnh: Nguyễn Thành.

Phó chủ tịch Hội sân khấu, đạo diễn Nguyễn Hồng Dung khóc nghẹn trước tình cảm của nghệ sĩ quá cố. Với bà, nghệ sĩ Lê Bình luôn là người nghệ sĩ hiền lành, có tình yêu thương với đồng nghiệp, bạn bè và các em lớp nhỏ.

Bà xúc động hơn khi biết dù sắp ra đi, Lê Bình vẫn đau đáu về những đồng nghiệp đang ở lại.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com