Bệnh viện Ung thư St.Stamford giúp hoàn cảnh phụ nữ nghèo bị ung thư hốc mũi

SAO ONLINE - Với phương châm “Không để bệnh nhân nan y phải cô độc”, chương trình đã kết nối được vòng tay nhân ái đến với gia đình chị Nguyệt. Ngoài tiền hỗ trợ chi phí điều trị trị giá 10 triệu đồng từ bệnh viện Ung Thư St.Stamford - là một trong những bệnh viện dẫn đầu về kĩ thuật điều trị ung thư không chỉ Châu Á mà trên toàn thế giới.

Hồ sơ bệnh án của chị sẽ được gửi đến các giáo sư – bác sĩ của bệnh viện để chuẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị hợp lý nhất.



Chị Nguyễn Thị Nguyệt, nhân vật của chương trình Mở Cửa Tương Lai

Niềm vui chưa dừng lại khi một ngày không xa, gia đình chị Nguyệt sẽ được ở trong một ngôi nhà khang trang, không dột nát, không gió lạnh và quan trọng là các con chị của sẽ có được một góc học tập cho riêng mình khi thông qua chương trình, gia đình chị được ba mẹ cho một miếng đất và Hội hỗ trợ bệnh nhân nghèo và người tàn tật trao tặng 50 triệu đồng để xây nhà.

Đó là hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Nguyệt, Phường 11, TP. Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng. Cũng như bao phụ nữ khác, chị lấy chồng rồi sinh con. Ai cũng mừng vì chỉ có một người chồng hiền lành, yêu thương vợ và hai đứa con đủ nếp đủ tẻ. Thế nhưng hạnh phúc chẳng tày gang, đắng cay lại ập đến bất ngờ và dai dẳng xuống gia đình người phụ nữ nghèo bị ung thư hốc mũi.

Năm 2017, cơ thể chị có nhiều biểu hiện lạ và ngày càng đau yếu. Đi khám bệnh thì bác sĩ đã chuẩn đoán là mắc bệnh hiểm nghèo. Tài sản duy nhất là miếng đất ba mẹ cho để làm nhà cũng đã bán đi để lấy tiền chữa bệnh. Nhưng rồi cũng không đủ chi phí vì cuộc điều trị kéo dài và căn bệnh di căn, biến chứng sang các bộ phận khác trên cơ thể.

Chị tâm sự: “Chị không sợ chết, chỉ sợ khi con thức dậy hỏi mẹ đâu”. Một câu nói ngắn gọn nhưng lại vô cùng xót xa và đau đớn khiến cho MC Quyền Linh và MC Anh Quân – khách mời của chương trình đều xúc động và không cầm được nước mắt.


MC Quyền Linh trò chuyện cùng MC Anh Quân và bác sĩ Đinh Trọng Toàn về bệnh tình của chị Nguyệt

Chị Nguyệt biết, chị không thể sống được bao lâu nữa nhưng chị vẫn hi vọng, vẫn mong ước là các con chị được mọi người dang rộng vòng tay giúp đỡ.


Cơm chiên nước mắm là món ăn thường xuyên của gia đình.

Việc học của các con cũng không hề bị gián đoạn khi công ty Atomy đã trao học bổng trị giá 10 triệu đồng tới ban giám hiệu nhà trường để các em có thể tiếp tục duy trì con đường học vấn.


Gia đình chị Nguyệt đón nhận những phần quà từ chương trình Mở Cửa Tương Lai.

Người ta nói khi một cánh cửa đóng lại, thì một cánh cửa khác được mở ra. Cánh cửa tương lai của gia đình chị Nguyệt đã được mở ra với trọn vẹn niềm vui và hạnh phúc. Nhiều nhà hảo tâm ở khắp nơi đã đến và trao những món quà thiết thực cho gia đình chị. Đà Lạt vào mùa mưa, con đường dốc có trở nên lầy lội, cái chòi nhỏ của gia đình chị dù không có đủ chỗ cho mọi người nhưng vẫn không thể ngăn được những tấm lòng vàng tìm đến.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Nguyệt trú tại phường 11, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng hoặc đón xem chương trình Mở Cửa Tương Lai số phát sóng ngày 19/5/2019 vào lúc 12h30 trên kênh HTV9.

Ekip thực hiện: MC Quyền Linh – Kiều Khanh, đạo diễn Quyền Lộc, biên tập Ngọc Lan.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com