Doanh nhân Đàm Giang Nam chia sẻ kinh nghiệm du lịch đầu năm tại Hồng Kong

TINSAOVIET - Nếu bạn có ý định đi du lịch trong dịp Xuân 2017 này, thì hãy sắp xếp cho mình một khoảng thời gian để đi tận hưởng những điều thú vị tại nơi đây vừa ngắm cảnh, vừa khám phá văn hóa, ẩm thực của người Hồng Kong.


Doanh nhân Đàm Giang Nam chia sẻ kinh nghiệm du lịch đầu năm tại Hồng Kong.

Doanh nhân Đàm Giang Nam hiện là Giám đốc Công ty chuyên về may đồng phục và là chủ thương hiệu Thời trang LALA tại Hà Nội.

Trải qua hàng trăm năm thực dân phương Tây thống trị, hòn đảo Hong Kong mang đậm màu sắc văn hóa của phương Tây. Tuy vậy, người dân nơi đây lại rất coi trọng phong thủy - một nét văn hóa truyền thống của Trung Quốc.

Vào mỗi dịp đầu năm mới, Người dân Hồng Hông thường đi đến các điểm tôn giáo để cầu tài lộc và bình an. Vì vậy khi du lịch Hong Kong có 03 điểm tâm linh, cầu may mà các bạn không nên bỏ qua.

I. Các điểm đến tâm linh, cầu may

- Phật Thiên Tân tại Đại Nhĩ Sơn

Đi hết cáp treo, để lên ngắm nhìn tượng Phật khổng lồ bằng đồng, nặng 250 tấn, cao 34m và chiêm ngưỡng viên xá lợi, bạn sẽ phải đi bộ lên 268 bậc thang (con số này theo quan niệm của người Hồng Kong gắn liền với phong thủy và may mắn).



Có điều cần lưu ý:

Nếu theo land tour đi theo đoàn thì được ưu tiên nên không phải xếp hàng lâu khi đến Đại Nhĩ Sơn.

Còn nếu bạn tự đi lẻ thì nên đi vào buổi trưa hoặc chiều, vì sẽ tránh được sự chờ đợi do khách quá đông hay có thể mua vé trước (mua online hoặc mua tại khách sạn mình ở cũng có) để được đi đường riêng cho người có vé trước. 

- Miếu Huỳnh Đại Tiên (Wong Tai Sin)


Đền Huỳnh Đại Tiên thờ cả 3 tôn giáo chính ở Trung Quốc là Phật giáo, Khổng giáo và Đạo giáo.

Miếu Huỳnh Đại Tiên được coi là nơi linh thiêng nhất của Hồng Kong, biểu tượng cho tín ngưỡng trong công việc làm ăn và cầu mong tài lộc của người dân nơi đây.

Miếu nằm trên đảo Cửu Long náo nhiệt, gần Cảng Victoria. Tại đây có tượng thờ các loài vật trong 12 con giáp cùng kiến trúc miếu khá tinh tế với màu chủ đạo là màu đỏ uy nghi của những cây cột bằng gỗ, nhà hai mái cong, gạch âm dương màu xanh lục, hàng rào màu vàng cùng với những chi tiết hoa văn đầy màu sắc nổi bật trên nền trời xanh trong vắt.

Những yếu tố phong thủy của Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ trong từng chi tiết thiết kế cũng là 1 nét đặc sắc của ngôi miếu này.

Tới miếu Hoàng Đại Tiên, du khách cũng có thể đến vườn ước nguyện để ngắm cầu bộ hành nên thơ với mái ngói xanh và hồ cảnh thanh tịnh, đầy cá chép và rùa. 

Các đôi uyên ương không thể bỏ qua tượng thờ ông tơ bà nguyêt.

- Ngôi đền Kwum Yum ở Vịnh Nước Cạn (Repulse Bay)

Khi đến thăm Vịnh nước cạn, bên cạnh là ngôi đền Kwum Yum với những thiết kế cổ kính mà mọi người không thể bỏ qua. Bức tượng đôi cao chót vót của thần Kwun Yam và thần Tin Hau thống trị những khu vườn đẹp như tranh vẽ dẫn xuống bãi biển.






II. Các điểm vui chơi

Ngoài thời gian đi lễ chùa thì việc đi thăm quan, vui chơi giải trí không thể qua bỏ qua khi đến Hong Kong.



Ban ngày: Disneyland là sự chọn hàng đầu khi mọi người tới Hồng kong hay Ocean Park.

Bên cạnh đó các bạn có thể đến Đại lộ các ngôi sao, Bảo tàng Hồng Kong, Bảo tàng sáp các nhân vật nổi tiếng, lên Đỉnh Núi Thái Bình để ngắm toàn cảnh Hong Kong.


Núi Thái Bình.

Buổi tối: Nếu bạn đi bộ đến phố Tsim Sha Tsui sẽ được ngắm toàn khung cảnh của Vịnh Victoria sáng rực rỡ lung linh dưới các ánh đèn trong đêm. Nơi đây còn diễn ra những màn trình diễn âm thanh và ánh sáng vào môi đêm.



Đêm muộn: có thể qua Khu Lan Quế Phường.

III. Ẩm thực Hồng Kong

Ẩm thực HK vừa mang đậm đặc trưng món Hoa vừa có sự dung hòa khéo léo phong vị Âu - Á, tạo nên sức cuốn hút đặc biệt.



Một số món ăn không thể bỏ qua mang nét đặc trưng của Hông Kong như: Dimsum, chân gà hầm nước tương, vịt quay...

- Đồ ăn vặt: Bán rất nhiều trên các khu phố ở khu Mongkok hay chợ Ladies Market.

Thưởng thức một xâu cá viên cà ri thơm nồng hay một cái bánh trứng giòn tan và hòa mình vào dòng người tấp nập, ngắm nghía các cửa hiệu lớn nhỏ hai bên đường, bạn sẽ có cảm giác như một người Hồng Kông thật sự. Với những du khách thích ăn "đồ lạ", hãy thưởng thức món râu bạch tuộc và mực nướng cực kì đặc biệt. Đậu phụ rán và các loại rau dành cho người ăn chay cũng được bán rất nhiều ở đây


- Trà sữa ở Hong Kong uống ngon, rất đậm đà nên cũng không nên bỏ qua, nước mía và các đồ uống ép trái cây cũng có rất nhiều loại để du khách lựa chọn

IV. Shopping

Hàng hiệu qua Tsim Sha Tsui và khu Central, hàng trung bình tại vịnh Causeway, Sogo, Time Square, Forever 21.

Quần áo, đồng hồ, giày dép, văn phòng phẩm tại Ladies Market, chợ Temple Street Night Market (chợ đêm, tham quan, ăn uống, mua sắm), chợ Stanley (quà lưu niệm).

V. Thời tiết

Thời tiết Hồng Kong chia làm bốn mùa, mùa đông ở Hồng Kông khá lạnh, nhiệt độ thường xuyên dưới 15 độ, kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Vì vậy mọi người nên mang theo áo ấm để giữ sức khỏe. Chúc mọi người một chuyến đi thú vị, an toàn và may mắn.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com