Sao quốc tế đau buồn trước tin Nữ hoàng Elizabeth II băng hà

Elton John, Daniel Craig... từng có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với Nữ hoàng Elizabeth II. Trong mắt họ, nữ quốc vương sở hữu trái tim ấm áp, sự kiên định đáng kính.

Chiều 8/9 (giờ London), Điện Buckingham thông báo Nữ hoàng Elizabeth II băng hà trong yên bình tại Balmoral. Bà hưởng thọ 96 tuổi.

Trước đó, truyền thông cho biết các bác sĩ của Nữ hoàng Anh bày tỏ quan ngại về sức khỏe của bà, đồng thời đề xuất bà nên được theo dõi y tế. Sức khỏe của Nữ hoàng không ổn sau lần mắc Covid-19 cách đây 5 tháng.



Nữ hoàng Elizabeth II băng hà, hưởng thọ 96 tuổi. Ảnh: CNN.

Cả thế giới đang hướng về nước Anh và tiếc thương cho sự ra đi của nữ quốc vương trị vì lâu nhất xứ sở sương mù. Sinh thời, Nữ hoàng có mối quan hệ tốt với giới giải trí. Và do đó, đồng loạt các sao không khỏi đau buồn khi hay tin bà đã yên nghỉ bên kia thế giới.

Nhạc công dương cầm kiêm nhà soạn nhạc Elton John là người bạn lâu năm của Nữ hoàng Elizabeth II, dành sự ngưỡng mộ và tôn kính đặc biệt cho bà. Ông gửi lời chia buồn: "Cùng với phần còn lại của đất nước, tôi đau buồn khi biết tin Nữ hoàng Elizabeth qua đời".

"Bà là người truyền cảm hứng và dẫn dắt đất nước vượt qua những khoảnh khắc đen tối nhất cũng như vĩ đại nhất của chúng ta bằng sự duyên dáng, đoan trang và quan tâm mọi người bằng trái tim ấm áp. Hình ảnh Nữ hoàng Elizabeth gắn liền với cuộc sống của tôi từ thời thơ ấu cho đến nay. Tôi nhớ bà rất nhiều", John bày tỏ thêm.



Elton John được Nữ hoàng Anh phong tước hiệp sĩ từ năm 1998. Ảnh: Getty.

Daniel Craig - một người con nổi tiếng của nước Anh - có cơ hội hộ tống Nữ hoàng tại Lễ khai mạc Olympic 2012, nói: "Nữ hoàng ra đi để lại di sản khổng lồ và không ai có thể thay thế được bà".

Trong tuyên bố xúc động với hãng thông tấn PA, tài tử 007 chia sẻ: "Tôi cũng như rất nhiều người, rất đau buồn trước tin tức hôm nay. Tôi xin hướng suy nghĩ của mình về gia đình hoàng gia - những người Nữ hoàng yêu quý, và tất cả người yêu mến bà".

Từ Mỹ, Jennifer Garner suy nghĩ về nước Anh. Trong mắt nữ diễn viên, thân mẫu của Thái tử Charles là "người phụ nữ thanh lịch đáng kinh ngạc". Garner đăng bức chân dung đen trắng của Nữ hoàng trên mạng xã hội và chú thích bằng biểu tượng cảm xúc trái tim tan vỡ.

Kiên định, trung thành và tận tụy cho đến phút cuối cùng, là những ấn tượng khó phai về Nữ hoàng trong lòng ca nhạc sĩ Bette Midler. Chứng kiến Nữ hoàng trị vì nước Anh trong ngần ấy năm, Midler dành cho bà sự tôn kính tuyệt đối.



Nữ hoàng Elizabeth II trò chuyện với tài tử Daniel Craig tại buổi ra mắt phim Casino Royale (2006). Ảnh: Getty.

Theo Insider, Nia Vardalos đăng bức ảnh đi ăn tối cùng Nữ hoàng Anh cách nay nhiều năm và hồi tưởng kỷ niệm đẹp bên bà. "Hãy yên nghỉ, Nữ hoàng Elizabeth yêu dấu", diễn viên kiêm đạo diễn người Canada chia sẻ.

Paris Hilton, Mario Lopez, Ciara, Lil Nas X, Lisa Vanderpump... và rất nhiều ngôi sao quốc tế đã gửi lời chia buồn đến Hoàng gia Anh trong thời điểm đau buồn này.

Theo thông tin mới nhất, mọi chi tiết của hai tuần tiếp theo sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời đã được lên kế hoạch và diễn tập tỉ mỉ.


Theo Zing.vn




Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com