NTK Hải Long – Thế Huy mang nét truyền thống vào trang phục tái chế để trình diễn ở NYFW

Á hậu Quốc tế 2015 thể hiện những thiết kế đậm nét truyền thống của bộ đôi NTK Hải Long và Thế Huy sẽ được “trình làng” tại Tuần lễ Thời trang New York vào 11/9 tới.


NTK Hải Long – Thế Huy 

Mới đây, á hậu Thuý Vân đã nhận lời thể hiện bộ sưu tập mới mang tên Hồi sinh của NTK Huỳnh Hải Long và NTK Đặng Thế Huy. BST Hồi sinh sẽ được mang lên sàn diễn thời trang quốc tế thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang New York (New York Fashion Week) vào 11/9 tới. Bộ sưu tập gồm 15 thiết kế lấy ý tưởng từ vẻ đẹp truyền thống Việt kết hợp cùng hơi thở hiện đại tạo nên sự hài hoà về tổng thể và mang đậm nét văn hoá nghệ thuật.


Á hậu Thuý Vân ấn tượng trong trang phục tái chế sẽ trình diễn ở New York Fashion Week

NTK Huỳnh Hải Long vốn là tên tuổi quen thuộc trong làng thời trang Việt. Thế mạnh của anh thiên về sự sáng tạo dựa trên nét đẹp truyền thống – văn hoá Việt Nam. Bộ sưu tập Hồi sinh được anh chăm chút ở từng chi tiết nhỏ từ chất liệu đến hoạ tiết thêu kỳ công, tất cả đều được làm từ bàn tay của các nghệ nhân và chất liệu được lựa chọn đáp ứng được yếu tố bảo vệ môi trường.


Một số thiết kế được làm bằng vải lanh do chính hai nhà thiết kế lựa chọn kỹ lưỡng và xử lý bằng hình thức thủ công. Hoạ tiết hoa sen, rồng phụng, kiến trúc cổ,… được Huỳnh Hải Long và Đặng Thế Huy khéo léo kết hợp đã tạo nên một bức tranh nghệ thuật truyền thống đầy lôi cuốn. Điểm đặc biệt toàn bộ chất liệu tạo nên các thiết kế được sáng tạo từ trang phục đã qua sử dụng. Đó cũng là lý do hai nhà thiết kế đặt tên cho BST là Hồi sinh.


Bộ sưu tập Hồi sinh chính là tâm huyết được bộ đôi Huỳnh Hải Long – Đặng Thế Huy thai nghén từ lâu và mất nhiều tháng thực hiện. Các thiết kế sẽ được trình diễn ở Tuần lễ Thời trang New York vào ngày 11/9 tới. Nói về ý nghĩa cái tên Hồi sinh, NTK Huỳnh Hải Long cho biết anh và cộng sự của mình là NTK Đặng Thế Huy đã dành nhiều tâm huyết để tìm kiếm ý tưởng và thực hiện bộ sưu tập. Hai nhà thiết kế chọn chất liệu tái chế đã qua sử dụng để sáng tạo với mục đích bảo vệ môi trường.


“Các thiết kế lần này cũng là thông điệp mà chúng tôi muốn gửi gắm. Việc bảo vệ môi trường đang được cả thế giới quan tâm. Thay vì tìm kiếm những chất liệu mới để thể hiện sự sáng tạo, chúng tôi quyết định sử dụng lại những chất liệu tái chế. Từ các chất liệu vải đã qua sử dụng, chúng tôi cân chỉnh để cắt ghép tạo thành những bộ trang phục mới đầy sáng tạo. Hoạ tiết thêu truyền thống là thế mạnh của chúng tôi sẽ được sắp đặt đầy tinh tế trên nền vải thân thiện với môi trường. Hồi sinh sẽ là những tác phẩm nghệ thuật và mang ý nghĩa sâu sắc”, NTK Huỳnh Hải Long cho biết.


NTK Đặng Thế Huy cho hay, khi nhận lời tham gia sự kiện thời trang lớn nhất thế giới, anh và Huỳnh Hải Long mong muốn đem nét văn hoá, truyền thống Việt đến gần với bạn bè thế giới. Vì thế, cả hai đã tập trung nghiên cứu kỹ lưỡng cách thể hiện sao cho các thiết kế mang đậm hồn Việt nhất có thể. Cách thể hiện hoạ tiết trên trang phục và kỹ thuật thêu được hai nhà thiết kế dày công tìm hiểu và tỉ mỉ ở từng chi tiết nhỏ. “Sự công phu của trang phục sẽ cho thấy tâm huyết cũng như tình yêu của nhà thiết kế đối với thời trang mang dáng dấp truyền thống. Hi vọng Hồi sinh sẽ tạo được ấn tượng tốt ở Tuần lễ Thời trang New York”, NTK Đặng Thế Huy cho hay.


Á hậu Quốc Tế 2015 - ca sĩ Thuý Vân, người mẫu thể hiện bộ sưu tập Hồi sinh dành nhiều lời khen cho các thiết kế mới của NTK Huỳnh Hải Long và NTK Thế Huy. Cô cho biết các thiết kế tạo được ấn tượng với cô và ê-kíp ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự công phu và tỉ mỉ. “Vân rất tự tin và tự hào khi khoác lên mình những bộ cánh được đầu tư và chỉn chu như vậy. Các thiết kế của Anh Huy và Anh Long mang đến rất nhiều cảm hứng để Vân thể hiện thật tốt vai trò người mẫu của mình. Vân và ê-kíp kỳ vọng Hồi sinh sẽ tạo được ấn tượng ở sàn diễn thời trang quốc tế và sẽ là một niềm tự hào tôn vinh thời trang Việt Nam”, người đẹp chia sẻ.


Nhà thiết kế Huỳnh Hải Long tốt nghiệp khoa Kịch nói Đại học Sân khấu & Điện ảnh, song niềm đam mê với thời trang đã giúp anh đạt giải nhất cuộc thi Việt Nam Collection Grandprix 2009. Ngoài giải nhất cuộc thi anh còn nhận thêm giải phụ New Color. Bước đầu đến với thế giới của chàng sinh viên khoa Kịch nói khá thuận lợi nhờ sự đam mê và nỗ lực hết mình.


Hành trình theo đuổi đam mê của Huỳnh Hải Long đã ghi dấu ấn ở các bộ sưu tập được trình diễn tại Việt Nam và quốc tế. Hơi thở truyền thống được hoà trộn cùng đường nét đương đại là đặc trưng ở các thiết kế của Huỳnh Hải Long. Sự sáng tạo khác biệt đã giúp thương hiệu của anh tạo được dấu ấn trên thị trường thời trang Việt. Từ kỹ thuật nhuộm vải cho đến thêu thùa và những đường may đều được làm thủ công bằng tay công phu ở từng chi tiết.


Đồng hành cùng NTK Hải Long trong hơn 12 năm tạo dựng thương hiệu Hulos là nhà thiết kế Đặng Thế Huy, cũng là người thầy dìu dắt NTK Huỳnh Hải Long. Bộ đôi hai NTK được đánh giá cao về khả năng chuyên môn với sự bứt phá không giới hạn trong sáng tạo nghệ thuật. Một số đồng nghiệp nhận xét bộ đôi Hải Long - Thế Huy là những người làm nghề chân chính và tài năng. Yêu thích nét văn hóa phương Đông, mỗi mẫu thiết kế của Hải Long – Thế Huy như một bức họa tỉ mỉ đính hạt cườm, kim sa cầu kỳ, đường nét thêu tay hoa văn truyền thống.


Trong hơn 12 năm theo đuổi đam mê thời trang, bộ đôi Thế Huy - Hải Long đã đưa thương hiệu Hulos góp mặt ở nhiều sàn diễn uy tín như: Lễ hội thời trang của những nhà thiết kế Châu Á (China Fashion Designers Creation Contest 2011) tại Thượng Hải hay Tokyo Fashion Show tại Nhật Bản, cũng như nhiều sàn diễn quốc tế tại Canada, Pháp, Mỹ,…


BST Hành trình về phương Đông ra mắt năm 2018 tại Lăng Cô (Huế) đã ghi dấu ấn thiết kế đậm nét văn hoá phương Đông của hai nhà thiết kế. Đây cũng là show diễn kỉ niệm 10 năm hoạt động nghề của bộ đôi nhà thiết kế. Trong thời gian tới, hai nhà thiết kế Đặng Thế Huy – Huỳnh Hải Long hứa hẹn sẽ ra mắt nhiều bộ sưu tập kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại ở các sàn diễn Việt Nam và quốc tế.

Photo: Peter Trần

Make-up: Tài Phạm

Hair: Lâm Duy

Người mẫu: Á hậu - ca sĩ Thuý Vân

Trang phục: NTK Huỳnh Hải Long - NTK Đặng Thế Huy

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com