Trường ĐH Sân khấu điện ảnh tiếp tục bị phản ánh những bất cập nội bộ

Lãnh đạo Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM bị phản ánh chưa thực hiện nghiêm túc các yêu cầu trong Kết luận thanh tra của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Nội bộ lãnh đạo trường vẫn còn nhiều bất cập gây bức xúc cho cán bộ - giảng viên trong trường.


Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM

Vừa qua, nhiều giảng viên, viên chức Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM phản ánh đến báo Dân Việt về việc Quyền Hiệu trưởng không thực hiện nghiêm túc các yêu cầu trong kết luận thanh tra của Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao Du lịch (VHTTDL).

Trước đó, Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL có Kết luận thanh tra số 07/KL-TTr ngày 19/4/2022 đối với Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, nêu ra nhiều sai phạm cần xử lý. Sau đó, Bộ VHTTDL có công văn chỉ đạo Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM thực hiện nghiêm Kết luận thanh tra; Tổ chức kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, Lãnh đạo Trường và báo cáo lãnh đạo Bộ kết quả trước ngày 10/6/2022; Các nội dung khác báo cáo lãnh đạo Bộ trước 10/9/2022.

Chưa kỷ luật kế toán trưởngTheo phản ánh, đến thời điểm hiện tại, Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM vẫn chưa xem xét kỷ luật ông Nguyễn Anh Tuấn - Kế toán trưởng theo yêu cầu của trong Kết luận thanh tra. Ông Trung đã 5 lần ký Quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật nhưng đều không đúng thành phần tham gia theo Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức.


Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Ảnh: Mỹ QuỳnhNgoài ra, tại Quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật số 181/QĐ-SKĐAHCM, ông Trung đưa bà V.T.T.L vào làm ủy viên Hội đồng đại diện cho BCH Công đoàn nhưng không thông qua BCH Công đoàn trường. Điều này khiến BCH Công đoàn trường bức xúc làm kiến nghị, cho rằng ông Trung coi thường tổ chức Công đoàn cơ sở nhà trường;

Thêm vào đó, dù ông Tuấn đang trong thời gian xem xét kỷ luật nhưng ông Trung vẫn làm văn bản xin cơ quan chủ quản ý kiến về việc bổ nhiệm lại vị trí phó Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp (HC-TH). Đồng thời, ông Tuấn đã hết nhiệm kỳ bổ nhiệm phó Trưởng phòng HC-TH từ tháng 8/2021, nhưng đến tháng 6/2022, ông Tuấn vẫn giúp ông Trung quản lý, điều hành bộ phận Tổ chức cán bộ và hưởng 2 mức phụ cấp trách nhiệm (0,2 mức phụ cấp chức danh Kế toán trưởng và 0,4 mức phụ cấp chức vụ Phó Trưởng phòng).


Một số quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật kế toán trưởng. Ảnh: NVCCVấn đề thứ 2, theo kiến nghị của Thanh tra, nhà trường phải "bố trí, sắp xếp viên chức thực hiện công tác văn thư - lưu trữ và giữ con dấu đảm bảo đúng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức theo đúng vị trí việc làm và quy định pháp luật". Tuy nhiên, giảng viên cho biết, ông Trung vẫn chưa có sự thay đổi, sắp xếp vị trí việc làm đối với kế toán viên này, vẫn phân công kế toán viên làm công tác văn thư - lưu trữ và giữ con dấu của trường.

Theo đơn thư phản ánh, quá trình thực hiện Kết luận thanh tra ông Trung có dấu hiệu bao che cấp dưới khi chỉ quyết định nhắc nhở, rút kinh nghiệm với bà Nguyễn Ái Linh, phó Trưởng phòng HC-TH (vi phạm Luật Bảo hiểm) dù 2/3 thành viên đề nghị phải thành lập hội đồng kỷ luật.

Viên chức phản ánh cũng cho biết, hiện tại Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh đang mất đoàn kết, thiếu dân chủ, môi trường giáo dục đào tạo thiếu lành mạnh, văn minh... Do đó, cán bộ giảng viên rất mong Bộ VHTTDL có động thái mạnh mẽ để kiện toàn lại tập thể lãnh đạo, đặc biệt là người đứng đầu, cần đưa một người có tâm, có tầm, để xây dựng và phát triển trường, tạo môi trường làm việc trong sáng, lành mạnh; cán bộ giảng viên, viên chức mới yên tâm công tác và sinh viên mới nhận được chất lượng đào tạo tốt nhất.

Quyền Hiệu trưởng nói gì?Trao đổi với Dân Việt, ông Đinh Quang Trung, Quyền Hiệu trưởng Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM cho biết, nhà trường đã và đang xử lý, kiểm điểm trách nhiệm với các cá nhân liên quan theo Kết luận thanh tra.

Đối với ông Nguyễn Anh Tuấn, trường phải thành lập Hội đồng kỷ luật nhiều lần là do quá trình thực hiện phải trao đổi với Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ VHTTDL) để điều chỉnh, thống nhất. Trong đó, nhà trường phải cân nhắc xử lý kỷ luật ông Tuấn theo đối tượng viên chức giữ chức vụ hay không giữ chức vụ quản lý; Có được bổ nhiệm hay không bổ nhiệm chức vụ cho ông Tuấn... Sau quá trình trao đổi, xin ý kiến, nhà trường không bổ nhiệm lại chức vụ đối với ông Tuấn như hướng dẫn.


Khuôn viên Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Ảnh: Mỹ QuỳnhHiện tại, theo ông Trung, do trường khó khăn về nhân sự để thành lập Hội đồng kỷ luật, Vụ Tổ chức cán bộ sẽ đứng ra thực hiện việc này để tổ chức xem xét kỷ luật ông Tuấn.

Về nguyên nhân ông Tuấn hết nhiệm kỳ bổ nhiệm phó Trưởng phòng HC-TH từ tháng 8/2021 nhưng vẫn thực hiện nhiệm vụ từ đó đến nay, ông Trung giải thích: Thời điểm hết nhiệm kỳ rơi vào đợt dịch Covid-19 căng thẳng nhất tại TP.HCM. Do đó, ông đã làm văn bản xin đơn vị chủ quản kéo dài thời gian bổ nhiệm viên chức. Khi ông Tuấn có sai phạm như Kết luận thanh tra nêu, nhà trường đã ra quyết định thôi giúp việc cho Quyền Hiệu trưởng kể từ 1/7/2022. Chính vì vậy, ông Tuấn vẫn được hưởng mức phụ cấp chức vụ đến hết tháng 6/2022 là hoàn toàn bình thường.

Đối với bà Nguyễn Ái Linh, việc ông Trung quyết định chỉ chỉ kiểm điểm, nhắc nhở, yêu cầu rút kinh nghiệm là vì hành vi không gây ra hậu quả nghiêm trọng và kết luận thanh tra chỉ yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm chứ không phải mang ra kỷ luật, cảnh cáo.

Về vị trí kế toán viên làm văn thư - lưu trữ và giữ con dấu, ông Trung thừa nhận đang giữ nguyên vị trí này. Nguyên nhân là vì kết luận thanh tra không yêu cầu thay đổi. Đồng thời, ông Trung cho biết, người đang làm vị trí này vừa có bằng Cử nhân Kế toán vừa có bằng Trung cấp Văn thư lưu trữ, lại tự nguyện đảm nhận công việc khi nhà trường cần. Việc chuyển đổi cho đúng ngạch của viên chức H.T.T.N đang được nhà trường thực hiện cho phù hợp.

Ngày 12/8, trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTTDL cho biết, thời gian qua, Bộ đã 4 lần vào TP.HCM để giải quyết các vấn đề liên quan đến Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Tuy nhiên, mọi việc phải thực hiện theo trình tự, không thể gấp rút. Trong tuần tới, Bộ sẽ tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm Quyền Hiệu trưởng.

"Lãnh đạo Bộ đang rốt ráo giải quyết. Trong thời gian ngắn nhất sẽ hoàn thành các yêu cầu của Kết luận thanh tra và ổn định lại nội bộ của trường", ông Đông nói.

Quyền Hiệu trưởng có dấu hiệu bao che sai phạm?

Đơn của bà Võ Thị Yến, giảng viên Trường ĐHSKĐA TP Hồ Chí Minh gửi đến Báo Thanh tra, nêu rõ, mặc dù kết luận thanh tra của Bộ VHTT&DL kiến nghị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm hàng loạt cán bộ, lãnh đạo vì để xảy ra nhiều sai phạm và báo cáo kết quả về bộ trước ngày 10/6/2022... Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, đã hơn 1 tháng trôi qua, ông Đinh Quang Trung, quyền Hiệu trưởng vẫn chưa thực hiện nghiêm túc hết các nội dung như kết luận đã chỉ ra.

Theo kết luận, Thanh tra Bộ VHTT&DL kiến nghị tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với ông Vũ Ngọc Thanh, nguyên Hiệu trưởng; ông Đinh Quang Trung, quyền Hiệu trưởng; ông Nguyễn Xuân Dũng, Phó Hiệu trưởng; đồng thời, lập hội đồng xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Anh Tuấn, Kế toán trưởng vì để xảy ra những tồn tại, thiếu sót, vi phạm các quy định của pháp luật về thực hiện chức trách, nhiệm vụ, về tài chính, kế toán, về quản lý và sử dụng tài sản công.

Tổ chức kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ đối với ông Trần Mậu Hùng (phụ trách bảo hiểm y tế), bà Nguyễn Ái Linh, Phó trưởng Phòng Hành chính - Tổng hợp, bà Nguyễn Phương Uyên - Kế toán viên bộ phận tài vụ; kiểm điểm trách nhiệm bà Trần Thị Lan Hương, quyền Trưởng Khoa Sân khấu vì để xảy ra vi phạm sinh viên tốt nghiệp hệ trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.

Đến nay, Trường ĐHSKĐA TP Hồ Chí Minh vẫn chưa xem xét kỷ luật Kế toán trưởng Nguyễn Anh Tuấn theo như kết luận thanh tra. Trường đã thành lập và hủy bỏ quyết định nhiều lần. Lần thứ 5 ra quyết định nhưng thành phần của hội đồng kỷ luật không đúng theo quy định của Nghị định 112/NĐ-CP của Chính phủ.

Làm việc với chúng tôi, ông Đinh Quang Trung thừa nhận, vừa rồi trường đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân đối với bà Nguyễn Phương Uyên, ông Trần Mậu Hùng và bà Trần Thị Lan Hương. Tuy nhiên, đối với những sai phạm của ông Nguyễn Anh Tuấn hiện nay nhà trường vẫn chưa tiến hành kỷ luật bởi vì do “thiếu nhân sự”.

“Chúng tôi có quyết định đã thành lập hội đồng kỷ luật, tôi đã giao cho đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tiến hành xử lý kỷ luật trong tuần này. Tuy nhiên, do nhà trường thiếu nhân sự và ông Tuấn là người có chức vụ nên tôi đang phân vân áp dụng xử lý kỷ luật ông Tuấn theo quy định nào”!

Tìm hiểu của chúng tôi, được biết, ông Nguyễn Anh Tuấn đang trong quá trình bị xử lý kỷ luật do dính dáng nhiều sai phạm, nhưng ngày 16/6, ông Đinh Quang Trung vẫn đề xuất Văn bản 86/SKĐAHCM xin ý kiến Bộ VHTT&DL về việc bổ nhiệm lại để đảm nhận chức vụ Phó phòng Hành chính - Tổng hợp.

Cũng theo tài liệu chúng tôi thu thập được cho thấy, hiện kế toán viên của trường đang trực tiếp đảm nhận giữ con dấu, điều này hoàn toàn không đúng danh mục vị trí việc làm đã được phê duyệt tại Quyết định 4994/QĐ-BVHTTDL ngày 28/12/2018 của Bộ VHTT&DL, vi phạm quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức kế toán viên.

Nhiều năm không có Hội đồng Trường

Theo phản ánh của bà Võ Thị Yến, đến nay Trường ĐHSKĐA TP Hồ Chí Minh vẫn chưa có Hội đồng Trường và Ban Chấp hành Đảng ủy nhiệm kỳ mới.

Trường ĐHSKĐA TP Hồ Chí Minh là đơn vị duy nhất của Bộ VHTT&DL chưa thành lập được Hội đồng Trường. Việc bầu Hội đồng Trường trải qua đến 4 lần vẫn không thành công. Đỉnh điểm nhất là hội nghị toàn thể bầu thành viên của Hội đồng Trường lần thứ 4 (sau 3 lần hội nghị trước không thành công) ngày 27/11/2020. Tại hội nghị này, bà Yến phản ánh nhiều vấn đề sai phạm về cách tổ chức.

Theo bà Yến, ban kiểm phiếu có 3 người có tên trong danh sách bầu vào Hội đồng Trường đồng thời trong danh sách ban kiểm phiếu trong khi theo quy định thì những người có tên trong danh sách bầu cử không được tham gia trong ban kiểm phiếu. Số người tham gia bỏ phiếu trong các vòng cũng không đồng nhất: Vòng 1 có 58 người bỏ phiếu, vòng 2 có 48 người, vòng 3 có 45 người (không đủ 2/3 tổng số theo quy định), vòng 4 có 48 người (chưa đủ 2/3 số lượng người có mặt sau 3 lần vẫn tiến hành bầu và danh sách được triệu tập là 82 người). Trong khi đó, có viên chức chỉ 18 phiếu đồng ý/58 người có mặt vẫn trúng cử, dù danh sách được triệu tập là 82 người.

Theo kết luận thanh tra của Thanh tra Bộ VHTT&DL, từ năm 2020, trường đã tiến hành các cuộc họp để triển khai thành lập Hội đồng Trường. Đó là cuộc họp ngày 16/11/2020, với thành phần Ban Giám hiệu, Đảng ủy Trường để bàn về cơ cấu Hội đồng Trường danh sách dự kiến người tham gia.

Thứ hai là, cuộc họp ngày 24/11/2020 có thành phần tham dự là Ban Giám hiệu, Đảng ủy Trường, đại diện Bộ VHTT&DL (được cử tham gia Hội đồng Trường) và thành phần đương nhiên tham gia Hội đồng Trường để thống nhất số lượng danh sách dự kiến bầu.

Thứ ba là cuộc họp ngày 27/11/2020, với thành phần là toàn thể viên chức và người lao động đối tượng theo Nghị định 68 bầu Hội đồng Trường.

Thứ tư là cuộc họp ngày 30/11/2020 gồm các thành viên được bầu vào Hội đồng Trường để bầu Chủ tịch và Thư ký Hội đồng Trường.

Qua xác minh của Thanh tra Bộ VHTT&DL cho thấy, tại cuộc họp ngày 27/11/2020, có 3 người được đề cử giới thiệu nhân sự bầu vào thành viên Hội đồng Trường đồng thời cũng là thành viên của ban kiểm phiếu. Thanh tra Bộ VHTT&DL đánh giá rằng việc họp bầu thành viên Hội đồng Trường ngày 27/11 với nhân sự như vậy là không đúng quy định, không đảm bảo khách quan.

Thanh tra Bộ cũng kết luận là liên quan đến việc bầu Hội đồng Trường ngày 16/3/2021, trường có Tờ trình số 07 gửi Bộ xin lùi thời gian thành lập Hội đồng Trường sau khi kiện toàn chức danh Hiệu trưởng và Bí thư Đảng ủy.

Thanh tra Bộ VHTT&DL cũng cho biết hiện nay trường chưa thực hiện việc bầu Hội đồng Trường vì chưa tiến hành xong Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 để bầu bí thư Đảng ủy là thành phần đương nhiên phải có theo quy định của Luật Giáo dục đại học khi bầu Hội đồng Trường. Như vậy, việc để xảy ra sai sót này đối với vai trò người đứng đầu đơn vị là người chủ trì các cuộc họp, ông Đinh Quang Trung, quyền Hiệu trưởng là người chịu trách nhiệm.

Hàng loạt gói thầu cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất tại Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh (ĐHSKĐA) TP Hồ Chí Minh chi từ nguồn vốn quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp được lãnh đạo trường chia nhỏ ra hàng chục gói dưới 100 triệu đồng. Không những thế, trong quá trình thực hiện thủ tục đấu thầu và thanh quyết toán có nhiều bất thường.

Chia nhỏ gói thầu để “lách” Luật Đấu thầu?

Năm 2019, 2020, Trường ĐHSKĐA TP Hồ Chí Minh thực hiện 41 gói thầu cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất với tổng giá trị 3.384.000.000 đồng với 2 nhà thầu thi công là Công ty Cổ phần Đầu tư Thiết kế Xây dựng Phương Nam (thực hiện 32 gói thầu); Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Trần Gia (thực hiện 9 gói thầu).

Trong 41 gói thầu này, có 40 gói được Trường ĐHSKĐA TP Hồ Chí Minh chia nhỏ, có giá dưới 100 triệu đồng với cùng nội dung, tính chất công việc, khoảng thời gian gần nhau và thực hiện chỉ định thầu dựa trên các báo giá thấp nhất của chính các nhà thầu.

Ngoài ra, trường áp dụng hình thức chỉ định thầu với gói thầu cải tạo thư viện tầng 10 nhà B có giá 211.819.000, thực hiện chỉ định thầu là không đúng quy định Thông tư 58/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Cụ thể, năm 2019, Trường ĐHSKĐA TP Hồ Chí Minh thực hiện 11 gói thầu cải tạo, sửa chữa có tổng giá trị hơn 987 triệu đồng (tháng 1/2019: Có 2 gói thầu, tổng giá trị 298 triệu; tháng 8/2019: Gói giá trị 60 triệu; tháng 11/2019: 5 gói tổng giá trị 373 triệu; tháng 12/2019: 3 gói thầu, tổng giá trị 255 triệu đồng).

Năm 2020, trường thực hiện 30 gói thầu, với số vốn gần 2,4 tỷ (tháng 3/2020: 1 gói thầu, giá trị 93 triệu; tháng 4/2020: 4 gói, tổng giá trị 276 triệu; tháng 5/2020: 3 gói thầu, 236 triệu; tháng 6/2020: 4 gói giá 308 triệu; tháng 7/2020: 6 gói có giá 488 triệu; tháng 8/2020: 4 gói thầu tổng giá 262 triệu; tháng 11/2020: 3 gói thầu có giá trị 250 triệu đồng).

Bên cạnh đó, 41 gói thầu này, trường không thực hiện việc khảo sát, đánh giá tổng thể hiện trạng toàn bộ cơ sở vật chất, không lập kế hoạch đầu tư sửa chữa cải tạo tổng thể (hoặc giai đoạn), không có bản vẽ thiết kế cải tạo, không có bản vẽ hoàn công...

Trường cũng không tổ chức lập dự toán, lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu và thực hiện không đúng quy định về cải tạo, sửa chữa tài sản là không đúng quy định tại Nghị định 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng. Trong đó, 38 gói thầu do ông Vũ Ngọc Thanh, nguyên Hiệu trưởng ký hồ sơ (giai đoạn từ trước tháng 9/2020) và 3 gói do ông Đinh Quang Trung, quyền Hiệu trưởng ký hồ sơ (tháng 11/2020).

Điều bất thường, những gói thầu này đều có giá dưới 100 triệu, cùng tính chất cải tạo, sửa chữa công trình dân dụng tập trung vào 3 khu nhà A, B, C và có khoảng thời gian gần nhau. Phải chăng lãnh đạo Trường ĐHSKĐA TP Hồ Chí Minh cố tình chia chỏ gói thầu để “lách” Luật Đấu thầu? Liệu có dấu hiệu trục lợi tài chính ở đây hay không?

Theo luật sư Trần Khánh Ly, Công ty Luật GLaw, Khoản 3, Điều 33 và Điểm k, Khoản 6, Điều 89 Luật Đấu thầu quy định việc phân chia dự án thành các gói thầu phải căn cứ theo tính chất kỹ thuật, trình tự thực hiện; bảo đảm tính đồng bộ của dự án và quy mô gói thầu hợp lý. Một trong các hành vi bị cấm trong đấu thầu là chia dự án các gói thầu trái với quy định của luật này nhằm mục đích chỉ định thầu hoặc hạn chế sự tham gia của các nhà thầu.

Tại Nghị định số 58/2008/NĐ-CP về hướng dẫn thi hành Luật Đấu thầu và lựa chọn nhà thầu xây dựng, Thủ tướng Chính phủ nghiêm cấm “không chia nhỏ gói thầu để tổ chức chỉ định thầu"…

Vi phạm nguyên tắc tài chính

Theo thông tin chúng tôi có được, một số gói thầu cải tạo, sửa chữa công trình ở Trường ĐHSKĐA TP Hồ Chí Minh đã thi công xong, một số đã thanh toán và tạm ứng nhưng hồ sơ thủ tục kế toán hoàn toàn bất hợp lý. Một số hồ sơ có chữ ký nhưng không đóng dấu hoặc hồ sơ được ký, đóng dấu nhưng không có số văn bản, ngày tháng. Đồng thời trường cho đơn vị thi công tạm ứng trước khi ký hợp đồng, chưa thu hồi tạm ứng khi đã nghiệm thu, thanh toán và đơn vị thi công đã hoàn thành công việc, có nghiệm thu, có khối lượng thanh toán nhưng chủ đầu tư chưa thực hiện thanh quyết toán.

Những điều này trái với Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng; trái với Thông tư số 107/2017/TT-BTC ngày 10/10/2017 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp.

Trách nhiệm thuộc về người đứng đầu đơn vị là ông Vũ Ngọc Thanh - Hiệu trưởng giai đoạn từ tháng 8/2020 trở về trước; ông Đinh Quang Trung - quyền Hiệu trưởng từ tháng 9/2020 đến nay và trách nhiệm của ông Nguyễn Anh Tuấn - Kế toán trưởng. Đồng thời, có phần trách nhiệm của bộ phận tham mưu là Phòng Hành chính - Tổng hợp.

Theo tìm hiểu, ngoài 41 gói thầu năm 2019 và 2020, ngày 7/5/2021, ông Đinh Quang Trung, quyền Hiệu trưởng đã ký Quyết định 89/QĐ-SKDAHCM phê duyệt hồ sơ mời thầu gói thầu thi công xây lắp công trình sửa chữa khu nhà B và hệ thống phòng cháy chữa cháy có giá trị 7.939.664.253 đồng; đơn vị trúng thầu tiếp tục là Công ty Cổ phần Đầu tư Thiết kế Xây dựng Phương Nam. Tuy nhiên, gói thầu này không được công khai trên mạng đấu thầu.

Theo Điều 8 Luật Đấu thầu, kết quả lựa chọn nhà thầu (KQLCNT) là một trong những thông tin phải được đăng tải trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, Báo Đấu thầu. Nội dung thông báo KQLCNT bao gồm tên nhà thầu trúng thầu, giá trúng thầu, loại hợp đồng, thời gian thực hiện hợp đồng, danh sách nhà thầu không được lựa chọn và tóm tắt về lý do không được lựa chọn. Tuy nhiên, Trường ĐHSKĐA TP Hồ Chí Minh dù đăng thông báo mời thầu, nhưng lại “quên” đăng KQLCNT.

Khi chúng tôi đề cập cung cấp thông tin về dự án này, ông Trung cho biết, dự án này nhà trường thuê trọn gói. Đơn vị được Trường ĐHSKĐA TP Hồ Chí Minh thuê là Ban Quản lý Dự án Miền Trung (trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

“Hồ sơ có ở trường nhưng hiện nay mình không thể công khai, cái này thuộc hồ sơ tài liệu để sau này mình trình cho Vụ Tài chính, Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch - PV). Cái này nhà trường không đứng ra tổ chức đấu thầu, mình thuê trọn gói Ban Quản lý Dự án Miền Trung từ khâu tư vấn, mời thầu, chào thầu…”.

(Theo Dân Việt và Thanh Tra)
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com