Ôn Bích Hằng hóa thân người mẹ xấu xí trong phim điện ảnh

Diễn viên Ôn Bích Hằng khiến khán giả không khỏi ngạc nhiên trước tạo hình của bệnh nhân phong cùi với khuôn mặt kinh tởm đầy đáng sợ.


Diễn viên Ôn Bích Hằng hóa thân vào nhân vật người mẹ xấu xí

Là nữ diễn viên truyền hình chuyên nghiệp qua hàng trăm vai diễn lớn nhỏ, xấu đẹp... nhưng lần này trở lại với vai diễn trong phim Điện ảnh, diễn viên Ông Bích Hằng không ngần ngại tham gia vai diễn trong nhân vật với ngoại hình vô cùng xấu xí, chịu đựng nhiều khổ sở để hoàn thành vai mẹ trong phim "Kẻ Đào Mồ" của đạo diễn Công Hậu.


Nữ diễn viên gạo cội vào vai mẹ của Trương Thị May trong phim "Kẻ Đào Mồ"

Nhân vật người mẹ trong phim của Ôn Bích Hằng thu hút khán giả bởi hình hài chân thật của người mang căn bệnh phong cùi bị xã hội xa lánh, đề tài của phim "Kẻ Đào Mồ" được tạo cảm hứng từ câu chuyện đào mồ có thật ở Cần Thơ cùng quyết định "chơi lớn" của ê-kíp khi chọn nghĩa trang cổ tại Đà Lạt làm bối cảnh chính.


Ôn Bích Hằng nhận được nhiều lời khen từ vai diễn không ngại xấu

"Kẻ đào mồ" khai thác thể loại phim tâm linh và chuyện mê tín tại Việt Nam. Nội dung phim xoay quanh thời Pháp thuộc cùng nỗi ám ảnh của căn bệnh được xem là vô phương cứu chữa – bệnh ma phong (còn gọi là phong cùi) do Ôn Bích Hằng thủ vai. Tuy nhiên, đến tận cùng của những khó khăn, trắc trở hay các hiện tượng tâm linh xuất hiện trong phim, thông điệp nổi bật nhất chính là tình mẫu tử, sự hy sinh của con cái dành cho cha mẹ.


Mặc áo bố dưới cái nóng gần 40 độ C

Thêm vào đó, trong "Kẻ Đào Mồ", khán giả trẻ còn hiểu hơn về những truyền thuyết đô thị nổi tiếng như: đào mồ - trộm vàng, hay những bài thuốc truyền miệng của người xưa tìm cách trị những căn bệnh nan y như bệnh ma phong. Điển hình chính là tục "chôn vàng theo người chết" và "lấy vàng trị cùi". Vì họ cho rằng, việc mang theo của cải, vàng bạc sẽ giúp người mất có được một cuộc sống sung túc ở kiếp sau. Còn người nghèo - lỡ mắc phải căn bệnh nan y như ma phong sẽ tìm cách lấy vàng ở những ngôi mộ mới của nhà giàu, nung chảy và để chữa bệnh.


Nhan sắc xinh đẹp của nữ diễn viên trong buổi ra mắt phim ‘Kẻ Đào Mồ’

Trong phim Điện ảnh "Kẻ Đào Mồ", Ôn Bích Hằng được nhiều đồng nghiệp khen ngợi khi không ngại hy sinh ngoại hình vô cùng xấu vì vai diễn. Để hóa thân vào vai diễn lần này, mẹ của vai nữ chính đã đánh đổi rất nhiều, thức dậy từ 3 giờ sáng hóa trang liên tục 4 tiếng đồng hồ để trở thành nhân vật trong phim, không được di chuyển nhiều để giữ đúng khuôn mặt như ban đầu hóa trang.


Chụp hình cùng ông xã Đinh Công Luận và Hoa hậu Trương Thị May

Để hoàn thành vai diễn mẹ Bạch Liên, ngoài diễn xuất nhiều kinh nghiệm, Ôn Bích Hằng còn có ngoại hình như thật nhờ Ê kíp hóa trang riêng nhân vật Mẹ Bạch Liên bị bệnh phong cùi qua bàn tay phù thủy Tố Loan ( chuyên gia hoá trang chính ), phụ hóa trang Trung Nguyên và Nguyễn Duy.


Bạn diễn trong phim "Kẻ Đào Mồ" NSUT Xuân Hương

Việc hóa thân vào nhân vật đôi khi không chỉ đòi hỏi khả năng diễn xuất từ các diễn viên, mà còn là khả năng chịu đựng của họ để trải qua khâu hóa trang, phục trang vô cùng phức tạp. Đặc biệt với những bộ phim "Kẻ Đào Mồ" lấy bối cảnh quá khứ, Ôn Bích Hằng cũng không thể tránh khỏi quá trình biến đổi được miêu tả như "cực hình", hóa trang trên 4 tiếng đồng hồ và đôi khi kéo dài tận 12 tiếng đằng đẵng mỗi ngày.


Diễn viên Kẻ Đào Mồ xúc động chia sẻ khi tham gia vai mẹ trong phim

'Từng tham gia hàng trăm vai diễn khác nhau, tôi nhận lời ngay khi đạo diễn Công Hậu mời vào vai mẹ bị bệnh phong cùi vì là nhân vật mà tôi thể hiện hoàn toàn mới so với những vai diễn từ trước đến nay. Tôi biết đây là vai rất cực khổ khi phải dậy sớm để hóa trang, da mặt luôn căng cứng khó chịu và không được di chuyển nhiều để giữ gìn khuôn mặt không bị biến dạng, mặc trang phục bằng vải bố nóng nực... khi phim được trình chiếu nhận khá nhiều lời khen từ đồng nghiệp và khán giả với vai diễn này, tôi vô cùng hạnh phúc và muốn gửi cảm ơn đến tất cả anh em trong đoàn phim, đạo diễn Công Hậu, ê kíp hóa trang riêng chỉ dành cho nhân vật' Ôn Bích Hằng xúc động chia sẻ.


Ê Kip phim ‘Kẻ Đào Mồ’ trong ngày ra mắt phim 1/7

"Kẻ Đào Mồ" góp mặt với dàn diễn viên hùng hậu có nhiều năm trong nghề như : NSUT Xuân Hương, Phương Dung, Ôn Bích Hằng, Bảo Trí, Nhà Giáo Đinh Công Luận, Tấn Bo, Bạch Long, Dũng Nhí, Đức Hải, Trương Thị Mây, Nhứt Duy, Ngọc Trai...Phim đang được chiếu tại hệ thống các rạp trên toàn quốc.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com