Nam diễn viên 'Tiếu ngạo giang hồ' qua đời

Thẩm Uy được xem là "ông trùm" chuyên đóng vai phản diện trên màn ảnh Hong Kong. Ở mảng truyền hình, nam diễn viên nổi tiếng với vai Bình Nhất Chỉ trong "Tiếu ngạo giang hồ".

Ngày 11/6, HK01 đưa tin nam diễn viên Thẩm Uy qua đời ở tuổi 71. Dương Nghị - bạn thân ngôi sao Tiếu ngạo giang hồ bản TVB - xác nhận với truyền thông.

Ông cho biết Thẩm Uy mất vào tối 10/6, nhưng từ chối chia sẻ nguyên nhân. Tang lễ của cố nghệ sĩ sẽ do tổ chức từ thiện Dung Quang, chuyên chăm lo cho người gia neo đơn, lo liệu.

"Tôi có thể xác nhận rằng Thẩm Uy ra đi rất thanh thản. Các vấn đề khác không tiện nói với mọi người", Dương Nghị cho biết.



Cái chết đột ngột qua đời, không rõ nguyên nhân của Thẩm Uy gây xôn xao dư luận. Ảnh: Sina.

Thẩm Uy sinh năm 1951. Ông gia nhập showbiz từ năm 1970, và là diễn viên phản diện quen mặt của màn ảnh Hong Kong thập niên 1980-1990. Theo On, Thẩm Uy tham gia diễn xuất trong hơn 100 phim điện ảnh - truyền hình. Năm 1984, ông nhân danh hiệu Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Kim Tượng với tác phẩm Hương Cảng kỳ binh.

Các phim nổi bật khác của ông có thể kể đến Câu chuyện cảnh sát 3, Độc lang, Tân long tranh hổ đấu, Hồ sơ công lý 3, Tiểu Lý phi đao (1994), Đao Mã Đán, Tiếu ngạo giang hồ 1996 (vai thần y Bình Nhất Chỉ, có biệt danh "Sát nhân danh y" khi cứu được một người, phải giết một người), Đại thích khách: Đại Đường Nhiếp Ẩn Nương.

Năm 2000, Thẩm Uy ngừng đóng phim ở tuổi 49. Sau đó, ông sang Bắc Kinh định cư. Năm 2019, tài tử gạo cội lâm trọng bệnh và rơi vào hôn mê. Ông được chẩn đoán mắc viêm phổi và suy hô hấp. Kinh tế khó khăn khiến Thẩm Uy không đủ tiền trang trải chi phí phẫu thuật và điều trị. Thời điểm đó, nghệ sĩ ở showbiz Hong Kong đã quyên tiền cứu mạng Thẩm Uy.

Theo On, Thẩm Uy từng kết hôn. Sau khi ly hôn, con gái ông sống với mẹ. Do kinh tế eo hẹp, con gái Thẩm Uy không thể chăm sóc chu toàn cho cha.

Theo Zing.vn



Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com