Justin Bieber bị liệt cơ mặt

Justin Bieber hoãn các buổi diễn trong tour vòng quanh thế giới vì mắc hội chứng hiếm gặp khiến cơ mặt bị liệt.

Ngày 11/6, trong video đăng trên Instagram, Justin Bieber cho biết anh mắc hội chứng Ramsay Hunt. Bệnh này khiến nam ca sĩ bị liệt một phần cơ mặt, ngoài ra còn có nguy cơ mất thính lực vĩnh viễn nếu không điều trị kịp thời.

"Này mọi người, Justin đây. Tôi muốn cập nhật cho các bạn những gì đang diễn ra. Tôi mắc hội chứng Ramsay Hunt và chính loại virus này đã tấn công dây thần kinh trong tai và dây thần kinh mặt của tôi, khiến khuôn mặt tôi bị liệt", giọng ca Baby chia sẻ.

Bieber nói mắt phải anh không thể chớp, một phần miệng của anh không thể mỉm cười, một bên mũi cũng không thể nhúc nhích. Như vậy, nửa khuôn mặt của nam ca sĩ hoàn toàn bất động.

Theo People, căn bệnh này là lý do khiến Bieber tạm dừng chuyến lưu diễn vòng thế giới để nghỉ ngơi. Trước đó, anh thông báo hoãn show nhưng không nói rõ nguyên nhân.

Nam ca sĩ Peaches giải thích với người hâm mộ: "Tôi gặp vấn đề thể chất và không có khả năng biểu diễn như trước. Như mọi người thấy, tình hình đang nghiêm trọng. Tôi ước mình không bị bệnh này, nhưng rõ ràng, cơ thể đang muốn tôi phải nghỉ ngơi. Tôi hy vọng các bạn hiểu cho tôi".



Justin Bieber bị liệt một bên mặt vì mắc hội chứng hiếm gặp. Ảnh: The Guardian.

Cuối video, Bieber cảm ơn người hâm mộ vì đã kiên nhẫn chờ anh bình phục. Giọng ca người Canada nói sẽ tận dụng thời gian này để nghỉ ngơi, thư giãn, tập các bài tập cải thiện khuôn mặt và sẽ trở lại với 100% năng lượng.

Theo People, hội chứng Ramsay Hunt xảy ra khi một đợt bùng phát bệnh zona ảnh hưởng đến dây thần kinh mặt gần một trong hai tai của bệnh nhân. Ngoài phát ban zona gây đau đớn, hội chứng Ramsay Hunt có thể gây liệt mặt và mất thính lực ở tai bị ảnh hưởng.

Việc điều trị kịp thời giúp làm giảm nguy cơ biến chứng yếu cơ mặt và điếc tai vĩnh viễn.

Hồi đầu tuần, Bieber thông báo hoãn các buổi diễn sắp tới do "căn bệnh không liên quan đến Covid-19". Hai show ở nhà thi đấu Scotiabank (Toronto, Canada) và nhà thi đấu Capital One ở Washington, D.C (Mỹ) trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới năm 2022 đã được lên lịch lại.

Theo Zing.vn




Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com