Quỹ từ thiện 30 năm của vợ chồng Trang Lạ đã giúp hơn 5000 trẻ em Việt

Khi con gái đầu lòng được 2 tuổi, người mẫu Trang Lạ quyết định trực tiếp điều hành và phát triển quỹ từ thiện được thành lập hơn 30 năm qua. Cô mong muốn được giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn và tạo việc làm cho nhiều người.

Vừa qua, người mẫu Trang Lạ cùng ông xã bác sĩ Tiễn Chánh đã có buổi làm từ thiện tại tỉnh Kon Tum. Vợ chồng người mẫu đại diện quỹ từ thiện hội Xuân đến thăm hỏi và tặng quà, cũng như trao học bổng thường niên cho hơn 100 em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Kon Tum. Quỹ từ thiện hội Xuân do bác sĩ Tiễn Chánh thành lập và duy trì hơn 30 năm qua.


Hoạt động từ thiện của vợ chồng Trang Lạ - bác sĩ Tiễn Chánh lần này cũng là một trong những hoạt động thường niên được vợ chồng người mẫu duy trì nhiều năm qua. Hội Xuân được chồng người mẫu Trang Lạ thành lập từ 30 năm trước và được anh duy trì cho đến tận bây giờ. Hội đã giúp đỡ hơn 5000 trẻ em nghèo, trao học bổng hiếu học cho các em và giúp nhiều trẻ em hoàn cảnh được đến trường. Từ lúc kết hôn, Trang Lạ đồng hành cùng ông xã trong các hoạt động thiện nguyện.


Ngưng các hoạt động showbiz nhiều năm nay, Trang Lạ tập trung thời gian cho việc học, chăm sóc gia đình. Khi con gái Helene tròn 2 tuổi, chân dài đình đám một thời quyết định trực tiếp quản lý và điều hành quỹ từ thiện hội Xuân của chồng. Nhiều năm qua, Trang Lạ luôn nuôi dưỡng tâm niệm muốn được giúp đỡ nhiều người, tạo ra công ăn việc làm cho mọi người. Ông xa và con gái chính là nguồn động viên để Trang Lạ thực hiện tâm niệm của mình. Nhận được sự ủng hộ của bác sĩ Tiễn Chánh, Trang Lạ có thêm động lực để cống hiến cho quỹ từ thiện hội Xuân. Người mẫu dự định sẽ tổ chức nhiều buổi từ thiện, trao quà, khích lệ tinh thần các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng sâu, vùng xa tại Việt Nam.


Trang Lạ (sinh năm 1991) được biết đến là người mẫu cá tính trong showbiz Việt, gương mặt và thần thái lạnh lùng giúp cô nổi bật giữa dàn mẫu Việt. Khi ở đỉnh cao sự nghiệp, Trang Lạ kết hôn với bác sĩ Tiễn Chánh. Sau đó, cô ngưng các hoạt động showbiz để chăm sóc gia đình. Năm 2019, cô sinh con gái đầu lòng Helene. Từ khi được 1 tuổi, Helene đã tham gia các chuyến công tác từ thiện cùng ba mẹ. Nhờ đó, “công chúa nhỏ” khá dạn dĩ và biết quan tâm, chăm sóc những người xung quanh khi còn rất nhỏ.


Trang Lạ tâm sự, tài sản lớn nhất mà vợ chồng cô dành cho con đó chính là thời gian, tình yêu và sự giáo dục, chăm sóc khoa học. Hai vợ chồng dành tất cả thời gian có thể để ở bên cạnh cô con gái nhỏ của mình. Nên dù đi đâu, làm gì, cả nhà đều đồng hành cùng nhau, vừa ghi nhớ kỉ niệm, vừa để bé Helene có thêm nhiều kĩ năng ngay khi còn nhỏ.

Ảnh: Anh Tâm Thực Vật

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com