Khởi động cuộc thi Hoa Hậu Quý Bà Việt Nam 2022

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng Công ty Q-Talent- hai đơn vị đồng tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quý Bà Việt Nam 2022 vừa chính thức có buổi gặp gỡ báo chí, công bố khởi động cuộc thi.

Lễ công bố có sự tham dự của khách mời danh dự: Ông Trần Hướng Dương- Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn; TS. Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam- Trưởng Ban Tổ chức; Nhà văn Đặng Vương Hưng- Phó Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng- Phó Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, bà Nguyễn Như Quỳnh – Giám đốc Công ty Q-Talent – Phó Trưởng Ban Tổ chức, Ông Vũ Minh Lý – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Môi trường; Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo; NTK Lê Long Dũng, Hoa hậu Ngô Ngọc Gia Hân, Hoa hậu Nguyễn Trang Nguyệt Minh, Hoa hậu Nguyễn Phương Nga; Đại diện các Doanh nghiệp, Nhà tài trợ… và đông đảo các đơn vị Truyền thông, báo đài Trung ương và địa phương.



Cùng sự lan tỏa của cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam – Cuộc thi cấp Quốc gia nhằm Hưởng ứng sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ về dự án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 mang thông điệp “Vì môi trường Việt Nam Xanh” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp cùng Công ty Q-Talent đồng tổ chức, nằm trong các hoạt động của cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam, với kỳ vọng hợp tác cùng nhau sẽ tạo dựng những giá trị mới, những dấu ấn mới cho sắc đẹp Việt Nam, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Công ty Q-Talent đã quyết định tiếp tục đồng hành cùng nhau trong dự án mới, theo đó hai đơn vị sẽ trở thành đơn vị đồng tổ chức cuộc thi Hoa hậu Qúy bà Việt Nam 2022, trong đó Tiến sỹ Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam giữ vai trò quan trọng là Trưởng Ban tổ chức, bà Nguyễn Như Quỳnh- Mrs United Nations 2022- Tổng Giám đốc Công ty Q-Talent làm Phó Ban Tổ chức cuộc thi.



Trước đó, cuộc thi Hoa hậu Qúy bà Việt Nam 2022 đã được Ủy ban Nhân dân TP.HCM, Sở văn hóa và Thể thao TP. HCM đồng ý chấp thuận tổ chức theo giấy phép số 1781/SVHTT-NT ngày 10/5/2022.



Hoa Hậu Quý Bà Việt Nam 2022 là một sân chơi dành riêng cho phụ nữ độ tuổi từ 26 đến 45 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, được lựa chọn qua các phần thi Online và Truyền hình thực tế.



Cuộc thi do Báo Môi trường & Đô thị Việt Nam phối hợp cùng Công ty Q-Talent tổ chức, nhằm tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, ý chí, nghị lực và bản lĩnh cũng như tài năng, cốt cách, tâm, đức, trí của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới.



Tại buổi họp báo, đại diện BTC cho biết, tiêu chí cuộc thi hướng đến là tìm kiếm đại diện là người phụ nữ tài năng, yêu cái đẹp, lan tỏa tình yêu và trách nhiệm với Môi trường, muốn thử sức mình trên đấu trường quốc tế.



Đặc biệt lần đầu tiên, cuộc thi sẽ có chương trình Truyền hình thực tế với format vô cùng độc đáo, mới lạ, tập trung hoàn toàn vào quá trình huấn luyện, đào tạo, kỹ năng catwalk cũng như thần thái trình diễn trên sân khấu, giúp thí sinh có thể lột xác ấn tượng để trở thành người chiến thắng thuyết phục tại cuộc thi năm nay.



Ban Giám khảo cuộc thi sẽ là những chuyên gia nổi tiếng trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, nghệ thuật, báo chí, thời trang, hoa hậu, người mẫu, nhân trắc học, là những người có kinh nghiệm và uy tín trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật, nhất là trình độ năng lực thẩm định chất lượng các cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước trong thời gian qua.



Ngoài các ngôi vị danh giá, Ban tổ chức cũng sẽ có những giải thưởng phụ nhằm khai thác hết các thế mạnh của thí sinh. Và người đăng quang cuộc thi Hoa Hậu Quý Bà Việt Nam năm nay sẽ chính thức là đại diện của Việt Nam tham gia tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Qúy bà thế giới- Mrs.World được tổ chức tại Mỹ.



Sau phần sơ khảo dự kiến vào ngày 8/6/2022, vòng bán kết dự kiến vào ngày 20/6/2022, Ban Giám khảo sẽ lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết. Đêm chung kết sẽ diễn ra vào tháng 7 tại TP.HCM.



Tại buổi họp báo, với câu hỏi: Tiêu chí BTC đặt ra cho đại diện Việt Nam đến với cuộc thi Hoa Hậu Quý Bà Việt Nam 2022 là gì ?, TS. Đồng Xuân Thụ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam- Trưởng Ban Tổ chức trả lời: “Chúng tôi sẽ chú ý đến nhan sắc, trình độ, cách ứng xử với mọi người. Tân Hoa hậu Qúy bà Việt Nam không chỉ là một quý bà giỏi trên thương trường mà người đó cần phải có thêm những tài năng nhất định, một vẻ đẹp tâm hồn, một tấm lòng nhân hậu và sứ mệnh cao cả nhất chính là lan tỏa, nâng tầm giá trị của người phụ nữ trong xã hội hiện nay. BTC sẽ đánh giá cả một quá trình của các thí sinh trong suốt hành trình diễn ra cuộc thi để tìm ra một quý bà xứng đáng với chiếc vương miện cao quý”.



Đại diện Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, nhà văn Đặng Vương Hưng- Phó Tổng Biên Tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cho biết: Ngoài các tiêu chí chung mà cuộc thi Hoa Hậu Quý Bà Việt Nam hướng tới để tìm ra thí sinh xuất sắc nhất, đó còn là tấm lòng nhân ái bao dung, yêu cái đẹp, hướng thiện, biết chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Qúy bà đại diện cho Việt Nam phải lan tỏa được cái đep, sự nhân hậu đến với mọi người, mang hình ảnh Việt Nam ra quốc tế để lan toả kết nối những tấm lòng lại với nhau, làm nên thành công của cuộc thi Hoa Hậu Quý Bà thế giới.



Bà Nguyễn Như Quỳnh- Phó Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: “Hoa hậu quý bà Việt Nam là cuộc thi có cách tổ chức hoàn toàn mới, người đăng quang sẽ gắn bó với BTC trong 2 năm để thực hiện nhiệm kì. Hoa hậu Quý bà Việt Nam 2022 chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ, quan trọng là sự thể hiện bản thân của họ. Tiêu chí để chọn những thí sinh bước vào đêm chung kết ngoài đẹp phải hiểu biết, yêu và lan tỏa tình yêu Môi trường đến cộng đồng. Người đăng quang sẽ chính thức trở thành gương mặt Đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Qúy bà thế giới-Mrs.Worldđược tổ chức taị Mỹ”.

Với quy mô và những đổi mới hấp dẫn, ấn tượng, Hoa hậu Qúy bà Việt Nam 2022 được mong chờ sẽ là sự kiện đáng chú ý trên hành trình cùng nhau góp phần lan tỏa mạnh mẽ nét đẹp về văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com