Cảnh Điềm xin lỗi sau khi bị phạt 1 triệu USD

Theo luật định, Cảnh Điềm sẽ không được nhận quảng cáo mới trong 3 năm. Các nhãn hàng đang đặt vấn đề hủy hợp đồng với cô vì hình tượng thương mại bị hoen ố.

Ngày 28/5, Sina đưa tin Cảnh Điềm đăng tải thư xin lỗi sau khi bị xử phạt vì nhận quảng cáo bất hợp pháp. Nữ diễn viên thừa nhận hành vi vi phạm, chấp nhận án phạt từ cơ quan chức năng.

Người đẹp cho biết bản thân cũng như các nhân viên đã và đang tích cực hợp tác điều tra với các bên liên quan. Theo Cảnh Điềm, cô đã khắc phục đầy đủ hậu quả kinh tế, nộp trả và đóng phạt 7,2 triệu NDT (hơn 1 triệu USD).

Cảnh Điềm chân thành gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng bị thiệt hại và tổn thương lòng tin vì sự việc. Theo sao nữ, cô đang suy ngẫm về những sai lầm của bản thân trong công việc.

"Trong quá trình ký kết hợp đồng, tôi không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ rà soát, và gây ra ảnh hưởng không tốt đến người tiêu dùng tin tưởng sử dụng sản phẩm. Với tư cách là nghệ sĩ tôi cần lấy tác phẩm làm điểm xuất phát. Trong công việc sắp tới, tôi sẽ không bao giờ nhận quảng cáo không đúng sự thật. Tôi thành thật xin lỗi", Cảnh Điềm chia sẻ.



Cảnh Điềm vướng scandal ngay khi sự nghiệp đang trên đà phục hồi và thăng tiến. Ảnh: Sina.

Theo Sina, hình tượng thương hiệu của Cảnh Điềm bị ảnh hưởng lớn sau vụ việc. Trang tin cho biết giá trị thương mại của nữ diễn viên đang lao dốc. Cô là minh tinh hạng A đầu tiên bị phạt hành chính vì vi phạm luật quảng cáo.

Trang QQ cho biết nhãn hàng Dior đã ẩn toàn bộ bài đăng về Cảnh Điềm trên trang chủ. Các thương hiệu khác đang xem xét lại hợp đồng với người đẹp sinh năm 1988. Theo trang tin, Cảnh Điềm có thể vướng vào kiện tụng và đền bù tổn thất cho các nhãn hàng bị ảnh hưởng vì bê bối của cô.

Ngoài ra, theo Luật quảng cáo sửa đổi năm 2021, "Đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh" có thể sẽ không được nhận quảng cáo mới trong ba năm, bên cạnh mức phạt hành chính. Điều này tác động nghiêm trọng đến sự nghiệp của Cảnh Điềm.

Giá trị thương mại được xem là yếu tố quyết định vị thế của nghệ sĩ ở showbiz, bảng phân vai trong dự án phim ảnh, thứ tự xuất hiện ở sự kiện. Số lượng hợp đồng quảng cáo cho thấy mức tín nhiệm, độ phủ sóng hình ảnh của nghệ sĩ trên thị trường giải trí xử tỷ dân.

Cảnh Điềm sinh năm 1988, được mệnh danh là "Đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh". Cô từng diễn xuất trong Chiến quốc, Thân phận đặc biệt, Câu chuyện cảnh sát 2013, Tử chiến Trường Thành, Kong: Skull Island... Cảnh Điềm từng bị mang danh thuốc độc phòng vé, bình hoa di động vì diễn xuất yếu kém.

Năm 2021, Cảnh Điềm vực dậy danh tiếng nhờ thành công của phim Tư Đằng. Cô được giới chuyên môn và khán giả khen ngợi khả năng diễn xuất, nhan sắc khi vào vai yêu nữ trong tác phẩm.

Theo Zing.vn



Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com