TVB bị chỉ trích vì bắt diễn viên bôi đen da

Hành động yêu cầu diễn viên bôi đen làn da khi vào vai người giúp việc mang quốc tịch Philippines của TVB được cho là vô tình xây dựng định kiến sắc tộc đối với khán giả.

Ngày 15/4, On đưa tin bộ phim Tòa nhà kim tiêu 2 của TVB vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ cư dân mạng. Khán giả lên tiếng chỉ trích ê-kíp làm phim có hành vi mang tính phân biệt chủng tộc.

Tập 7 phim gây tranh cãi lớn với sự xuất hiện của nữ diễn viên Hoàng Uyển Hoa. Cô đóng vai giúp việc người Philippines. Để hoàn thành vai diễn, Hoàng Uyển Hoa phải bôi đen làn da của mình. Cô vốn có nước da ngăm. Hành động này của TVB bị lên án dữ dội.


Ảnh hậu trường Hoàng Uyển Hoa bôi đen làn da gây bức xúc. Ảnh: HK01.

Trước phản ứng tiêu cực từ dư luận, TVB ra thông cáo xin lỗi những người cảm thấy bị xúc phạm, đồng thời nhấn mạnh cảnh phim của Hoàng Uyển Hoa không biểu lộ định kiến phân biệt chủng tộc hay tấn công cộng đồng người lao động Philippines ở Hong Kong. Sau đó, TVB gỡ tập phim gây tranh cãi trên các nền tảng Internet để chỉnh sửa.

Tòa nhà kim tiêu 2 lên sóng TVB từ ngày 4/4. Nội dung phim là 10 câu chuyện tâm linh kỳ bí, ly kỳ xảy ra trong một tòa nhà. Tác phẩm hứa hẹn mang đến cho khán giả một cái nhìn mới mẻ về những hiện tượng siêu nhiên trong cuộc sống.

Phần 2 vẫn do Lý Thi Hoa, Trần Sơn Thông đóng chính, ngoài ra còn có sự tham gia diễn xuất của Ngũ Vịnh Vi, Triệu Hy Lạc, Hồ Hồng Quân, Trương Ngạn Bác, Trịnh Tử Thành, Thang Lạc Văn. Tòa nhà kim tiêu 2 hiện là phim có lượt xem dẫn đầu đài TVB.

Phần 1 của Tòa nhà kim tiêu lên sóng năm 2019, là tác phẩm ăn khách nhất năm do TVB sản xuất lúc bấy giờ. Phim đạt rating 27,8 điểm. Bối cảnh, tạo hình và kỹ xảo trong tác phẩm được đánh giá cao.

Theo Zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com