Thái Từ Khôn bị niêm phong 10 triệu USD

Khối tài sản 10 triệu USD của Thái Từ Khôn đã bị phong tỏa sau khi anh xảy ra tranh chấp dẫn đến kiện tụng với công ty quản lý cũ.

Ngày 11/4, Sina đưa tin Thái Từ Khôn bị đóng băng tài sản cá nhân và văn phòng đại diện với tổng giá trị 64 triệu NDT (10 triệu USD) trong thời hạn một năm.

Nam ca sĩ đang vướng vào tranh chấp lợi ích kinh tế liên quan đến bản quyền album Mê và Young với công ty Truyền thông Văn hóa Thế kỷ Idol Bắc Kinh, Truyền thông Văn hóa Thế kỷ Idol Thiên Tân.

Hai đơn vị này đã đệ đơn yêu cầu tòa án phong tỏa tài sản của Thái Từ Khôn, và được chấp thuận. Điều này đồng nghĩa với việc thần tượng sinh năm 1998 không thể sử dụng nguồn tiền nói trên để hoạt động nghệ thuật, tiêu dùng cá nhân xa xỉ.


Thái Từ Khôn là nghệ sĩ trẻ có sự nghiệp âm nhạc thành công nhất hiện nay ở showbiz Trung Quốc. Ảnh: Sina.

Theo Sohu, Văn hóa Thế kỷ Idol Bắc Kinh, Truyền thông Văn hóa Thế kỷ Idol Thiên Tân là công ty quản lý Thái Từ Khôn trong thời gian anh hoạt động dưới tư cách thành viên nhóm Nine Percent - debut từ chương trình Idol Producer năm 2018. Một năm hợp tác, Nine Percent tan rã.

Vụ kiện của Thái Từ Khôn với Truyền thông Văn hóa Thế kỷ Idol Bắc Kinh, Truyền thông Văn hóa Thế kỷ Idol Thiên Tân đang chờ ngày ra tòa.

Phản hồi về vụ tranh chấp, đại diện Thái Từ Khôn cho biết việc bị niêm phong tài sản là trình tự tư pháp thông thường, thuộc quyền bảo lãnh tài sản để đảm bảo quyền lợi cho nguyên cáo trước khi xét xử.

Trong văn bản gửi đến truyền thông, Thái Từ Khôn nhấn mạnh album Mê và Young đều được phát hành sau khi anh kết thúc hợp đồng quản lý với Văn hóa Thế kỷ Idol Bắc Kinh, Truyền thông Văn hóa Thế kỷ Idol Thiên Tân, chuyển sang hoạt động tự do.

Quá trình sản xuất đều do phía nam thần tượng bỏ chi phí và tự thực hiện. Các bên đã ký thỏa thuận bản quyền rõ ràng, vì vậy, những đòi hỏi hiện tại của hai công ty nói trên là vô lý, cản trở sự nghiệp của nghệ sĩ.

Thái Từ Khôn sinh năm 1998, nổi danh sau khi giành vị trí quán quân của chương trình Idol Produce (2018). Nhờ ngoại hình điển trai và tài năng nổi trội, anh nhanh chóng trở thành một trong những nghệ sĩ trẻ hot nhất tại Trung Quốc hiện tại, được mệnh danh là "center quốc dân".

Kể từ khi ra mắt, Thái Từ Khôn thường xuyên gặp rắc rối với công ty quản lý. Năm 2018, nam nghệ sĩ bị công ty Truyền thông Điện ảnh và Truyền hình Y Hải Thượng Hải kiện với lý do vi phạm điều khoản hợp đồng, tự ý tham gia show truyền hình Idol Producer với danh nghĩ cá nhân. Sau đó, anh được tuyên bố thắng kiện, hủy hợp đồng mà không cần bồi thường.

Tháng 12/2021, công ty quản lý của Thái Từ Khôn bị Cục Văn hoá và Du lịch Bắc Kinh phạt vì tổ chức concert thương mại trái phép. Nghệ sĩ trẻ cũng bị cảnh cáo vì phát hành album theo kiểu nhỏ giọt, gây ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com