Tay trống Taylor Hawkins qua đời trong khách sạn

Taylor Hawkins - tay trống cừ khôi của nhóm Foo Fighters - qua đời ở tuổi 50. Nguyên nhân cái chết của anh chưa được công bố.

New York Times đưa tin ngày 26/3, đại diện Foo Fighters xác nhận thành viên Taylor Hawkins đã qua đời khi đang lưu diễn cùng ban nhạc ở Nam Mỹ. Anh trút hơi thở cuối cùng trong phòng khách sạn ở phía bắc Bogota, Colombia.

"Tinh thần âm nhạc và khả năng lan tỏa tiếng cười của Taylor sẽ còn mãi. Trái tim của chúng tôi hướng đến vợ con và gia đình anh. Nhóm hy vọng người hâm mộ tôn trọng sự riêng tư của họ trong thời gian khó khăn này", trích thông cáo báo chí của Foo Fighters.


Cảnh sát ở Bogota đưa thi thể Taylor Hawkins ra khỏi khách sạn. Ảnh: EPA.

Sở cảnh sát Bogota tuyên bố nguyên nhân cái chết chưa được xác định. Tuy nhiên, nguồn Daily Mail dẫn lời người thân cận cho rằng Hawkins mất có thể là do liên quan đến ma túy.

Báo địa phương đưa tin nhân viên khách sạn đã gọi cấp cứu sau khi Hawkins bị đau ngực. Nhưng tay trống tài năng đã ngừng thở trước lúc nhân viên y tế đến.

Hawkins từng cởi mở về cuộc đấu tranh vượt qua nghiện ngập trong quá khứ. Nam nghệ sĩ từng sử dụng heroin quá liều, dẫn đến hôn mê vào năm 2001, sau 4 năm gia nhập Foo Fighters.

Taylor Hawkins sinh năm 1972, là tay trống kiêm nhạc sĩ người Mỹ. Anh chơi cho nhóm Sass Jordan, Alanis Morissette và Sylvia trước, sau đó gia nhập ban nhạc rock Foo Fighters hồi năm 1997. Hawkins được tạp chí Rhythm của Anh bình chọn là Tay trống nhạc rock xuất sắc của năm 2005.


Taylor Hawkins là tay trống nổi tiếng cuối thập niên 1990, đầu 2000. Ảnh: Rollingstone.

Phong cách chơi trống mạnh mẽ của anh chịu ảnh hưởng từ Roger Taylor và Stewart Copeland. Hawkins đã góp công trong 8 album cùng Foo Fighters suốt 25 năm. Gần đây, anh còn tham gia tác phẩm Studio 666 với vai trò diễn viên kiêm sản xuất.

Khi còn sống, Hawkins kết hôn với Alison và là cha của hai đứa con tuổi teen, Oliver và Annabelle.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com