Quách Ngọc Tuyên bị phạt 7,5 triệu đồng vì kêu gọi từ thiện sai

Sau buổi làm việc thứ hai với nam diễn viên, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã ra quyết định phạt 7,5 triệu đồng.


Chiều 8/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, cho hay: "Sáng nay, Sở đã ra quyết định xử phát Quách Ngọc Tuyên 7,5 triệu đồng vì cung cấp, chia sẻ thông tin không đúng sự thật về trường hợp từ thiện".

Ông Thọ cho biết thêm tại các buổi làm việc, nam diễn viên hợp tác và thừa nhận lỗi của bản thân khi đăng thông tin không kiểm chứng.

Trong khi đó, Quách Ngọc Tuyên chia sẻ về vụ việc: "Hôm nay, tôi tiếp tục làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM và PA03, công an TP.HCM. Sau nhiều ngày điều tra, làm rõ vụ việc thì đã có quyết định tôi không liên quan gì đến vụ việc lừa đảo. Tuy nhiên, tôi vẫn còn trách nhiệm cung cấp mọi thông tin, cùng cơ quan chức năng điều tra vụ trục lợi cá nhân".


Quách Ngọc Tuyên bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phạt 7,5 triệu đồng.

Nam diễn viên xin lỗi khán giả vì đã làm ảnh hưởng đến mọi người.

Quách Ngọc Tuyên từng kêu gọi người hâm mộ hỗ trợ một bệnh nhi bị bệnh nặng, cần phẫu thuật gấp trên trang cá nhân. Lê Dương Bảo Lâm, Khả Như cũng như nhiều khán giả đã gửi tiền vào tài khoản mà nam diễn viên chia sẻ.

Một khán giả của nam diễn viên tên L.K.T cũng đã chuyển 100 triệu đồng vào số tài khoản này. Ngày 1/3, người này đến Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ để hỏi thăm tình hình sức khỏe của em bé mà Quách Ngọc Tuyên kêu gọi hỗ trợ thì bệnh viện thông báo không có trường hợp nào như thế được điều trị ở đây.

Khi biết sự việc, Quách Ngọc Tuyên đã đăng thông tin đính chính, gửi lời xin lỗi khán giả. Một ngày sau, anh trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Hiện tại, anh khuyên tài khoản L.K.T hợp tác với cơ quan điều tra để làm sáng tỏ vụ việc cũng như tìm ra người trục lợi.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com