Khán giả tranh cãi về sự trở lại của Big Bang

Big Bang vấp phải nhiều bình luận tiêu cực khi thông báo trở lại vào tháng 4. Các thành viên vướng nhiều ồn ào, đặc biệt T.O.P bị phạt vì hút cần sa.

Ngày 22/3, tờ KMIB có bài viết đề cập đến màn quảng bá sắp tới của nhóm nhạc Big Bang. Bài viết với tiêu đề: “Big Bang trở lại vào tháng sau. Họ sẽ vượt qua những tranh cãi trong quá khứ?” thu hút sự quan tâm của công chúng. Đây là lần quảng bá đầu tiên của Big Bang sau 4 năm vắng bóng. Do đó ngoài những tranh cãi vì ồn ào trong quá khứ của các thành viên, khán giả còn băn khoăn liệu Big Bang có giữ được sức nóng như khi họ hoạt động năng nổ.

Sức hút liệu có suy giảm sau nhiều năm vắng bóng

Ngày 21/3, công ty quản lý YG Entertainment thông báo Big Bang phát hành bài hát mới vào 5/4. Với sự trở lại của Big Bang, công ty tự hào về những thành tích họ vừa đạt được. YG Entertainment cho biết: "Trong vòng chưa đầy một giờ sau khi teaser được phát hành, nó đã vươn lên dẫn đầu xu hướng toàn cầu của mạng xã hội. Điều đó khiến chúng tôi đoán được độ nhận diện không thay đổi của Big Bang".

Big Bang ra mắt vào năm 2006 và vươn lên dẫn đầu thị trường âm nhạc với những ca khúc đình đám như Lies, Haru Haru, Last Farewell, Bang Bang Bang… Trong hơn một thập kỷ, Big Bang luôn là nhóm nhạc nam hàng đầu Hàn Quốc. Họ càn quét bảng xếp hạng âm nhạc mỗi khi ra mắt.


Big Bang là một trong những nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất Hàn Quốc.

Trong sự nghiệp, Big Bang cũng tạo được nhiều dấu ấn ở thị trường âm nhạc quốc tế. Họ từng tham MTV Europe Music Awards 2011 và giành chiến thắng ở hạng mục Best Worldwide Act nhờ 58 triệu lượt phiếu bầu của người hâm mộ. Alive được phát hành năm 2012 là album tiếng Hàn đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng Billboard 200. Tờ Korea Times thậm chí gọi nhóm là những biểu tượng nhạc pop Hàn Quốc.

Nhưng trong 4 năm Big Bang vắng bóng vì các thành viên lần lượt thực hiện nghĩa vụ quân sự, Kpop đã có quá nhiều thay đổi. Kpop đã có bước tiến lớn trong thị trường âm nhạc quốc tế và BTS thường được nhắc đến như một nhóm nhạc có công lao lớn nhất. Giờ đây, việc BTS lọt vào, thậm chí đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 không còn khó khăn. Ngoài BTS, hàng loạt nhóm nhạc nam ra mắt khiến thị trường Kpop "loãng" hơn so với thời điểm cuối thập niên 2010 khi Big Bang còn hoạt động năng nổ.

Bởi vậy, tâm lý chung của hầu hết khán giả nghe nhạc Hàn Quốc là liệu Big Bang còn nối tiếp thành công của những sản phẩm trước đó trong lần trở lại sắp tới.

"Tôi tò mò không biết liệu họ có thành công như khi phát hành album Alive không. Nhưng giờ đây, có vẻ họ tự tin hơn về âm nhạc họ sẽ phát hành", "Tôi rất hào hứng. Tôi đã nghe nhạc Big Bang trong suốt những năm 20 tuổi", "Tôi không thể nghe nhạc cũ của họ vì Seungri cũng góp giọng trong các bài hát. Do đó, tôi mong được nghe các bài hát mới của họ mà không có Seungri", "Tôi tò mò về bài hát mới này nên tôi phải nghe thử", khán giả bình luận về màn quảng bá sắp tới của nhóm nhạc nhà YG Entertainment.

Khán giả phản ứng trái chiều

Ngoài tâm lý tò mò, nhiều khán giả phản ứng gay gắt với sự trở lại của Big Bang. Lý do là các thành viên vướng nhiều tai tiếng trong quá khứ. Ngoài Seungri đã giải nghệ, T.O.P cũng bị điều tra vì sử dụng cần sa. Sự việc từng gây chấn động ngành giải trí.

Năm 2017, T.O.P bị Văn phòng công tố quận trung tâm Seoul truy tố vì sử dụng chất gây nghiện. Thành viên nhóm Big Bang bị cáo buộc sử dụng cần sa 4 lần vào tháng 10/2016. Sau vụ việc, T.O.P bị phạt 2 năm tù treo và 10 tháng tù giam nếu tái phạm.

Sau đó, Daesung cũng phải đối mặt với cuộc điều tra sau. Cảnh sát nhận được báo cáo rằng một doanh nghiệp giải trí người lớn bất hợp pháp đang hoạt động trong tòa nhà do Daesung làm chủ. Khi đó, thành viên nhóm Big Bang khẳng định anh không hề biết về cơ sở giải trí người lớn đang hoạt động trong tòa nhà của mình.


T.O.P từng tuyên bố không trở lại showbiz khi vướng tranh cãi.

Tuy nhiên, chủ sở hữu cơ sở giải trí bác bỏ thông tin trên. "Không thể có chuyện anh ta không biết", người này nói. Bởi những tranh cãi trên nên dưới bài viết về sự trở lại của Big Bang ở diễn đàn Theqoo, khán giả để lại vô số bình luận tiêu cực.

“Tôi sẽ không bao giờ nghe nhạc của Big Bang. Tôi nghe bài hát của các ca sĩ khác ra mắt vào hôm đó”, “Họ thực sự không biết xấu hổ”, “Tôi không thích họ vì vậy tôi sẽ không nghe các bài hát của họ”, “Lần này họ có xuất hiện trên các chương trình tạp kỹ để rửa lại hình ảnh không?”, “Thật ngạc nhiên khi họ vẫn có người hâm mộ. Họ không phải thần tượng, họ là tội phạm, họ không xấu hổ sao? Làm ơn, tôi hy vọng họ thất bại”, khán giả bình luận.

Nhiều tài khoản thậm chí châm biếm việc T.O.P có thể bị làm mờ mặt nếu xuất hiện trên truyền hình. Tại Hàn Quốc, quy định xuất hiện trên truyền hình với nghệ sĩ vi phạm đạo đức, pháp luật luôn khắt khe. Seungri, T.O.P từng bị làm mờ mặt khi xuất hiện ở lễ trao giải Seoul Music Awards 2021.

“Tôi tự hỏi liệu họ chỉ phát hành một album hay sẽ biểu diễn trên các chương trình âm nhạc với khuôn mặt bị làm mờ?”, là một trong hàng trăm bình luận tiêu cực về màn trở lại của Big Bang trên diễn đàn Theqoo.

Tờ Dispatch thậm chí từng gọi Big Bang là nhóm nhạc có quá khứ đáng lo ngại. Do đó, không chỉ khán giả mà cả các phương tiện truyền thông Hàn Quốc cũng không mặn mà với sự trở lại của nhóm nhạc tai tiếng.

"Các thủ lĩnh ban đầu của Kpop, Big Bang, có kế hoạch 'từ từ' trở lại bất chấp việc 4 trong số 5 thành viên của nhóm đã gây ra những tranh cãi vi phạm pháp luật. YG Entertainment đã chính thức xác nhận sự trở lại của nhóm. Tuy nhiên, phản ứng của công chúng rất lạnh nhạt. Điều này có thể hiểu được, vì hồ sơ cá nhân của mỗi thành viên đều ồn ào, tương đương một vụ nổ lớn", Dispatch từng viết.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com