Choo Ja Hyun xin lỗi vì gọi kim chi là món ăn Trung Quốc

Nữ diễn viên bị công chúng Hàn Quốc chỉ trích vì chú thích kim chi thành món cải muối của Tứ Xuyên, Trung Quốc trong vlog.


Ngày 22/3, Insight đưa tin thông qua công ty quản lý BH Entertainment, nữ diễn viên Choo Ja Hyun gửi lời xin lỗi người hâm mộ Hàn Quốc. Trước đó, cô gây tranh cãi khi dịch từ kim chi là món cải muối của Trung Quốc trong một vlog.

Theo Choo Ja Hyun, cô và các nhân viên đã không kịp cập nhật bản dịch tiêu chuẩn hóa quốc tế mới của từ kim chi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc ban hành nên dẫn đến phần dịch thuật sai lầm, biến kim chi thành món ăn của Trung Quốc.

"Tôi và toàn thể nhân viên tạo ra video đều cảm thấy rất có lỗi. Chúng tôi đã không tìm hiểu kỹ vấn đề chưa biết rõ, và phạm lỗi lầm lớn. Là nghệ sĩ làm việc ở cả thị trường Hàn - Trung, lẽ ra tôi phải cẩn trọng trong việc truyền tải văn hóa. Tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc", Choo Ja Hyun cho biết.



Choo Ja Hyun gây bức xúc dư luận Hàn Quốc. Ảnh: Sina.

Ngày 21/3, Choo Ja Hyun đăng tải video mukbang trên nền tảng mạng xã hội Trung Quốc. Nữ diễn viên ăn mì cùng kim chi. Tuy nhiên, chú thích trong video lại hiển thị từ "kim chi" thành "pao cai" - một món cải muối ở Tứ Xuyên.

Video của Choo Ja Hyun nhanh chóng vấp phải làn sóng phản đối dữ dội từ dân mạng Hàn Quốc.

Nhiều người chỉ trích nữ diễn viên nổi tiếng "mất gốc" sau khi sang Trung Quốc làm việc và cưới chồng. Họ yêu cầu Choo Ja Hyun xóa video, và cho rằng sản phẩm này là sự xúc phạm văn hóa Hàn Quốc.

Choo Ja Hyun sinh năm 1979, khởi nghiệp diễn xuất ở Hàn từ năm 1996. Giai đoạn mới khởi nghiệp, cô được mệnh danh là "bom sex màn ảnh". Nữ diễn viên sẵn sàng đóng cảnh nóng, chụp ảnh khỏa thân để tạo sự chú ý.

Sự nghiệp của nữ diễn viên có bước đột phá sau khi chuyển hướng sang Trung Quốc. Tại thị trường tỷ dân, cô trở thành một trong những ngôi sao ăn khách nhất nhờ loạt phim Sở Lưu Hương, Hoa hồng có gai, Mộc phủ phong vân, Hồ tiên... Năm 2017, Choo Ja Hyun kết hôn với nam diễn viên kém 2 tuổi Vu Hiểu Quang.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com