'Bố già' thu gần 2,4 triệu USD sau 50 năm

"Bố già" có thành tích khả quan tại Bắc Mỹ và một số thị trường. Bộ phim được phát hành lại nhằm kỷ niệm 50 năm ra mắt tác phẩm.

Vào dịp cuối tháng 2 (25-27/2), Paramount cho phát hành The Godfather tại 156 rạp khắp Bắc Mỹ để kỷ niệm 50 năm ra mắt bộ phim. Tác phẩm mang tính biểu tượng về mafia của nhà làm phim Francis Ford Coppola kiếm được 970.000 USD.

Mức thu trung bình tại mỗi rạp là 6.218 USD. Con số trên đưa Bố già vào top những bộ phim ăn khách vào cuối tuần. Uncharted có mức thu trung bình là 5.438 USD từ 4.275 rạp.

Vào thời điểm ra mắt, The Godfather đạt vị trí số 1 hoặc số 2 trong tổng số 50% rạp chiếu ở Bắc Mỹ. Tác phẩm được chiếu ở AMC Lincoln Square - một trong số những rạp chiếu đông đúc nhất Bắc Mỹ, sau đó là AMC Metreon ở San Francisco và AMC Georgetown ở Washington, D.C.

Ngoài ra, tác phẩm phát hành lại cũng thu được 1,4 triệu USD từ một số thị trường. Hiện tại, The Godfather thu về tổng cộng 248,2 triệu USD toàn cầu, không tính lạm phát.


Marlon Brando trong hình tượng Vito Corleone của Bố già. Ảnh: Paramount.

Chris Aronson, Chủ tịch phân phối phim trong nước của Paramount, nói: "Thành tích phòng vé này thật phi thường. Hầu hết khán giả đều đã xem Bố già tại nhà nhưng họ vẫn dành thời gian ra rạp".

Tuần trước, Paramount có màn chào sân ở Los Angeles để kỷ niệm 50 thành lập bộ phim. Nhà làm phim Francis Ford Coppola nói với Hollywood Reporter: "Trong quá trình sản xuất, nhiều lần tôi nghĩ bộ phim thất bại. Không ngờ tác phẩm lại thành công và được bàn tán nhiều".

Không chỉ giành được ba giải Oscar, trong đó có Phim truyện xuất sắc, tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của Mario Puzo còn trở thành hiện tượng văn hóa toàn cầu.

Bố già (1972) kể về gia đình mafia gốc Italy Corleone trong giai đoạn 1945-1955. Tác phẩm được đánh giá là bộ phim kinh điển về tội phạm, kiệt tác điện ảnh thế giới suốt 50 năm qua. Bộ phim đứng đầu danh sách 10 phim gangster hay nhất, đứng thứ hai danh sách 100 phim hay nhất của Viện phim Mỹ AFI.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com