Alec Baldwin bị yêu cầu chịu trách nhiệm vụ nổ súng chết người

Matt Hutchins - chồng của nạn nhân - cho rằng việc Alec Baldwin trực tiếp nổ súng bắn chết người nhưng phủ nhận mọi trách nhiệm là điều vô lý.

Trong chương trình Today của NBC, Matt Hutchins, chồng đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins, nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ súng chết người trên phim trường Rust, lần đầu lên tiếng về cái chết của vợ.

Matt Hutchins cho biết anh cảm thấy rất tức giận khi Alec Baldwin công khai xuất hiện trên truyền hình nói về cái chết của Halyna Hutchins, trong khi ông là người trực tiếp nổ phát súng chí mạng.


Halyna Hutchins thiệt mạng sau tai nạn trên phim trường Rust. Ảnh: New York Times.

"Tôi tức giận mỗi khi nhìn thấy Baldwin. Ông ấy đã công khai nói một cách chi tiết về vụ việc nhưng lại không chịu trách nhiệm. Việc người trực tiếp nổ súng nhưng vô tội với tôi là điều vô lý", Matt Hutchins nói.

Hutchins nói thêm rằng phải có nhiều bên chịu trách nhiệm cho cái chết của vợ anh. "An toàn súng đạn không phải là vấn đề duy nhất trong bối cảnh đó. Nhiều tiêu chuẩn trên phim trường không được đảm bảo. Các bên phải chịu trách nhiệm cho điều này", anh nói.


Phim trường Rust - nơi xảy ra vụ nổ súng gây chết người. Ảnh: AP.

Matt Hutchins lên tiếng yêu cầu Alec Baldwin chịu trách nhiệm vụ nổ súng giữa lúc tài tử Hollywood đối mặt hàng loạt vụ kiện.

Luật sư của gia đình Hutchins cho rằng Alec Baldwin và những người trên trường quay phải chịu trách nhiệm về sự an toàn trên phim trường.

"Những người có hành vi liều lĩnh và sự cắt giảm chi phí đã dẫn đến cái chết vô nghĩa và bi thảm của Halyna Hutchins", luật sư nói.

Hiện tại, văn phòng cảnh sát trưởng Santa Fe chưa khởi tố bất kỳ ai về cái chết của đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins. Cuộc điều tra đang tiếp tục diễn ra.

Halyna Hutchins qua đời trên phim trường Rust hồi tháng 10/2021 sau khi bị trúng đạn từ khẩu súng đạo cụ. Alec Baldwin là người trực tiếp nổ súng, ông đồng thời khiến một người khác bị thương.

Sau vụ tai nạn, Alec Baldwin khóc trên sóng truyền hình đài ABC News. "Tôi không bóp cò. Tôi không bao giờ chĩa súng vào bất kỳ ai", ông nói.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com