Nhóm nhạc chưa ra mắt nhận gần 62.000 đơn đặt hàng

Phải đến tháng 2 mới ra mắt, nhóm nhạc của JYP đã nhận gần 62.000 đơn đặt trước phiên bản giới hạn đĩa đơn đầu tay.

JYP Entertainment nổi tiếng là nơi sản sinh nhiều thế hệ nhóm nhạc nữ tài năng và thành công cho Kpop, điển hình như Twice, Wonder Girls, Miss A và Itzy. Hiện tại, sau gần ba năm Itzy ra mắt, công ty chuẩn bị giới thiệu nhóm nhạc mới.

Tên tạm thời của nhóm là JYPn (với n là "Next": tiếp theo). Như vậy, JYPn mang ý nghĩa đơn giản là nhóm nhạc nữ tiếp theo hoạt động dưới trướng JYP Entertainment. Công ty hiện chưa công bố tên chính thức của nhóm.

Tháng 9/2021, JYP đã nộp đơn lên KIPRIS (Dịch vụ Thông tin Quyền Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc) đăng ký bản quyền cho cái tên hoàn toàn mới NMIXX. Người hâm mộ suy đoán đây có thể là tên cuối cùng của nhóm nhạc 7 thành viên.

Ba thành viên đầu tiên

Kể từ tháng 8/2021, JYP đã đăng tải loạt teaser tiết lộ 7 thành viên của nhóm. Những cô gái còn rất trẻ, có tuổi dao động từ 16 đến 20.

Theo SCMP, ba thành viên Jinni (18 tuổi), Jiwoo (17 tuổi) và Kyujin (16 tuổi) được giới thiệu đầu tiên thông qua đoạn video đăng trên kênh JYPn ngày 6/8/2021. Các cô gái đã thể hiện những bước nhảy đẹp mắt trên nền nhạc Press.

Thông tin trên Koreaboo cho biết Jiwoo và Kyujin đều gia nhập JYP từ năm 2018, còn Jinni là 2016. Họ có kinh nghiệm biểu diễn dày dặn trước đó. Jiwoo từng là vũ công chuyên nghiệp cho Dastreet Dance, Kyujin xuất hiện trong buổi giới thiệu thực tập sinh của JYP, và Jinni đã góp mặt ở MV Lucky Charm của Nichkhun hồi 2019.


Từ trái sang là Jiwoo, Kyujin và Jinni - ba thành viên đầu tiên của JYPn. Ảnh: JYPn.

Trong số các tân binh, Kyujin trẻ nhất. Cô được khen vũ điệu dứt khoát, điêu luyện và quyến rũ. Nữ thần tượng thuần thục nhiều thể loại nhảy và có biểu cảm đa dạng.
Ai sẽ là giọng hát chính?

Bae và Sullyoon được đồn đoán là hai ứng viên sáng giá nhất cho vị trí hát chính khi trên tài khoản chính thức, JYPn đã đăng bản cover ca khúc Graveyard có họ góp giọng.

Theo KProfiles.com, Bae được chiêu mộ khi đang đi bộ đến trường. Tên thật của cô là Bae Jinsol, lần đầu xuất hiện trước công chúng trong buổi giới thiệu thực tập sinh của JYP năm 2019.


Bae Jinsol (trái) và Sullyoon là hai ứng viên sáng giá nhất cho vị trí hát chính. Ảnh: YT.

Đối với Sullyoon - người được nhận xét giống Sana và Tzuyu của Twice, cô đã có thời gian đào tạo ngắn hạn tại JYP trong khoảng hai năm sau buổi casting hồi năm 2020. Ngoại hình xinh xắn cùng giọng hát ngọt ngào đã giúp Sullyoon được nhiều công ty khác như SM, YG, Fantagio và TS, chú ý.

Bên cạnh vị trí hát chính, cựu thực tập sinh của Woollim Entertainment sẽ không khiến khán giả ngạc nhiên nếu được chọn làm visual (thành viên có ngoại hình đẹp nhất nhóm).

Những gương mặt quen thuộc của Kpop

Hai thành viên cuối cùng được công bố là Haewon và Lily M - hai thần tượng đã quen thuộc với những người hâm mộ Kpop. Trải qua khóa đào tạo kéo dài 4 năm, Haewon (19 tuổi) đã xuất hiện trong hai buổi giới thiệu của JYP vào 2018 và 2019. Trong năm 2019, cô có màn kết hợp cùng Rima của nhóm NiziU trong ca khúc Bury a Friend.

Theo SCMP, Lily M sinh năm 2002, mang hai dòng máu Hàn và Australia. Cô là thành viên lớn tuổi nhất nhóm. Được yêu mến từ chương trình Kpop Star 2014, Lily M đến nay có gần 8 năm kinh nghiệm đứng trên sân khấu. Cô từng được Yang Hyun Suk khen ngợi.


Lily M và Haewon - hai cái tên quen thuộc của giới nhạc Hàn Quốc. Ảnh: JYPn.

"Lily sống ở Melbourne phải không? Tôi thậm chí sẽ bay tới châu Phi để mời bằng được cô ấy về YG", Yang Hyun Suk chia sẻ. Trong sự nghiệp, Lily M đã thu âm hai ca khúc nhạc phim cho Orange Marmalade (2015).
Kín đơn đặt hàng dù nhóm chưa ra mắt

Một tin vui dành cho JYPn là ngay cả trước khi công bố tên 7 thành viên, nhóm đã nhận được gần 62.000 đơn đặt hàng phiên bản giới hạn đĩa đơn đầu tay. Bộ sản phẩm dự kiến có đĩa CD, sách ảnh, thẻ ảnh, poster và thẻ thành viên cao cấp (được sử dụng để tham gia sự kiện đặc biệt khi nhóm ra mắt).

Theo SCMP, không phải nhóm nhạc Kpop nào cũng được săn đón và có sức hút lớn như vậy. Điều này chứng tỏ JYP đang đi đúng đường trong kế hoạch giới thiệu các tân binh.

"Họ chắc chắn là thế hệ ca sĩ đầy tài năng và thực lực của Hàn Quốc", tờ SCMP nhận định.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com