Trương Triết Hạn sống trong khổ đau sau khi bị cấm sóng

Trương Triết Hạn đánh mất sự nghiệp hồi tháng 8 chỉ sau vài ngày. Tuy nhiên, vụ việc của nam diễn viên "Sơn hà lệnh" đang được điều tra lại.


Trang 163 đưa tin Trương Triết Hạn từng nhiều năm cố gắng trong sự nghiệp, khi danh tiếng ở mức cao nhất, anh lại vướng scandal. Anh bị Hiệp hội biểu diễn Trung Quốc cấm hoạt động nghệ thuật.

Những ngày qua, Lý Học Chính, một diễn viên, nhà sản xuất, nhà quản lý nghệ thuật có tiếng tại Trung Quốc đã chia sẻ về hoàn cảnh túng quẫn của gia đình Trương Triết Hạn sau khi vận đen ập đến. Khi đánh mất hết sự nghiệp, nam diễn viên nhiều lần khóc trong phòng, mẹ anh còn có ý định tự tử.

Không dám ra đường

Theo 163, sự việc của Trương Triết Hạn là một trong những scandal chấn động nhất giới giải trí Hoa ngữ năm 2021. Cũng giống Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, thời điểm vướng thị phi, nam diễn viên đang là ngôi sao hot bậc nhất tại Trung Quốc, là người đại diện của 27 thương hiệu và nhất cử nhất động đều được chú ý.

Tuy nhiên, hồi tháng 8, anh bị tố đến thăm hai địa danh tại Nhật Bản - địa điểm nhạy cảm với người Trung Quốc. Sau đó, Trương Triết Hạn bị 27 nhãn hàng hủy hợp đồng chỉ trong 4 tiếng, anh bị mạng xã hội Weibo xóa tài khoản, không thể tương tác với người hâm mộ hoặc trả lời các cáo buộc.

Mẹ của Trương Triết Hạn, bà Trương Hà chia sẻ sau scandal Trương Triết Hạn trở về nhà, câu đầu tiên anh nói với bà là: "Mẹ, con hổ thẹn quá, con 30 tuổi rồi còn làm mẹ khổ". Thấy mẹ khóc, nam diễn viên an ủi: "Mẹ đừng khóc, con vẫn khỏe mạnh cơ mà", tuy nhiên, chính Trương Triết Hạn lại không ít lần trốn trong phòng khóc.

Cháu trai 4 tuổi của Trương Triết Hạn không dám lại gần chú, thậm chí bé còn nói "Chú là người xấu". Theo bà Trương Hà, sự nghiệp và cuộc sống gia đình của nam diễn viên bị hủy hoại vì những tin tức sai sự thật.


Mẹ của Trương Triết Hạn cho biết nam diễn viên trốn trong phòng khóc. Ảnh: Sina.

Bà Trương Hà cho biết gia đình bị tấn công trên mạng và nhận sự tẩy chay từ nhiều phía đến mức không dám ra ngoài. Hai người sống trong nỗi lo sợ, bất an, đau khổ và bất lực. Bà khẳng định nam diễn viên chưa từng vào địa danh gây tranh cãi tại Nhật Bản mà chỉ đi ngang qua và chụp ảnh với hoa anh đào ở khuôn viên bên ngoài.

Sau khi hình ảnh Trương Triết Hạn ở Nhật Bản được lan truyền, hàng loạt tin tức không có căn cứ được đăng tải. Tuy nhiên, vì tài khoản mạng xã hội của Trương Triết Hạn bị xóa bỏ quá nhanh, đề tài liên quan đến nam diễn viên bị hạn chế bình luận, nên Trương Triết Hạn không kịp lên tiếng phản bác.

Thậm chí, khi các tác phẩm có Trương Triết Hạn tham gia như Sơn hà lệnh bị xóa bỏ khỏi nền tảng, anh giống như đã bị định tội danh mà không qua điều tra, xem xét của cơ quan quản lý có thẩm quyền. Mới đây, Hiệp hội biểu diễn Trung Quốc còn xếp tên Trương Triết Hạn vào danh sách nghệ sĩ bị yêu cầu cấm hoạt động.

Bà Trương Hà thể hiện sự phẫn nộ khi sự nghiệp con trai bị hủy hoại một cách không minh bạch: "Nó mới 30 tuổi, tương lai, sự nghiệp bị hủy bởi vài bức ảnh được chụp 3 năm trước. Con tôi sống trong sự lăng mạ của người đời, những nỗ lực, việc làm tốt bao năm qua đều bị xóa sạch".

"Tôi chỉ mong các cơ quan chức năng điều tra, trả lại sự trong sạch cho con trai tôi. Tôi ngưỡng mộ cuộc sống bình thường của người khác. Đã có lúc, tôi từng nghĩ đến việc tự tử", bà Trương Hà nói.

Cơ hội nào để trở lại?

Theo Lý Học Chính, vụ việc của Trương Triết Hạn còn nhiều vấn đề bất cập. Ông cho rằng nam diễn viên bị xử lý quá nhanh, đánh mất sự nghiệp chỉ sau 3 ngày nổ ra scandal mà không được quyền lên tiếng thanh minh.

Bên cạnh đó, Lý Học Chính cho rằng không thể đánh đồng tội trạng của Trương Triết Hạn như Ngô Diệc Phàm hay Trịnh Sảng. Ngô Diệc Phàm bị bắt vì có nhiều cáo buộc phạm pháp, thậm chí có cáo buộc lợi dụng cưỡng hiếp các cô gái trẻ. Trịnh Sảng vướng scandal lớn liên quan đến đạo đức là bỏ rơi hai con nhỏ, cô còn trốn thuế.

Trong khi đó, sự việc của Trương Triết Hạn là nghi ngờ đi thăm địa danh gây tranh cãi tại Nhật Bản, mức độ phạm lỗi nhỏ hơn. Tuy nhiên, hình phạt với anh bị Lý Học Chính đánh giá là nặng nề khi hủy hoại hoàn toàn sự nghiệp, không có quyền lên tiếng.



Trương Triết Hạn không thể lên tiếng biện minh cho mình. Ảnh: Sina.

Trang 163 còn đưa tin thêm nhiều người đồng tình với quan điểm của Lý Học Chính bởi sự việc của Trương Triết Hạn còn nhiều nghi vấn. Khi nam diễn viên vướng scandal và chưa kịp lên tiếng, đã có nhiều tin tức tiêu cực làm ảnh hưởng tới danh tiếng của anh. Lý Học Chính cho rằng những thông tin này làm nhiễu loạn dư luận.

Trước khi xảy ra scandal, Trương Triết Hạn là nghệ sĩ dưới trướng công ty của Triệu Vy và được đại hoa đán hết lòng nâng đỡ. Anh dự định tổ chức concert, anh cũng đang tham gia chương trình giải trí Nhà chiến thắng cuối cùng của iQiYi. Tuy nhiên, sau khi bị khán giả tẩy chay, nam diễn viên bị loại khỏi nhiều dự án. Song, hiện nay, anh đã biến mất khỏi giới giải trí từ hồi giữa tháng 8.

Trang 163 bình luận nam diễn viên có thể giải oan nhưng khó lấy lại sự nghiệp đỉnh cao trong quá khứ.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com