Drake rút khỏi Grammy 2022

Trên website chính thức, ban tổ chức đã xóa đề cử Grammy 2022 của Drake. Trước đó, rapper tuyên bố rút khỏi danh sách tranh giải.


Deadline đưa tin hôm 7/12, Drake đã tuyên bố rút tên khỏi danh sách đề cử Grammy 2022. Sau tuyên bố của Drake, tên anh đã bị xóa khỏi website chính thức của giải Grammy. Sau khi Drake bị xóa tên khỏi danh sách đề cử, mỗi hạng mục anh từng tham gia tranh giải chỉ còn lại bốn ứng cử viên.

Theo thông tin từ Variety, nam rapper và đơn vị quản lý đã đạt được sự đồng thuận trước khi đưa ra quyết định này. Tờ Rolling Stone sau đó xác nhận đây hoàn toàn là quyết định của Drake. Tuy nhiên, lý do khiến anh rút lui vẫn chưa được làm rõ.

Trước đó, rapper người Canada nhận hai đề cử cho album nhạc rap của năm và màn trình diễn nhạc rap xuất sắc với Certified Lover Boy và Way 2 Sexy. Trong đó, anh đã trình bày ca khúc Way 2 Sexy trên sân khấu với hai đàn em Future và Young Thug.


Hình ảnh trong MV Way 2 Sexy của Drake, Future và Young Thug. Video tái hiện lại nhiều hình ảnh quen thuộc với khán giả đại chúng. Ảnh: Vevo.

Theo quy định, đề cử Grammy đều là các tác phẩm do hãng thu âm gửi đi tranh giải. Điều này đồng nghĩa Drake đã chấp thuận việc gửi sản phẩm âm nhạc của mình tới Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật thu âm Mỹ. Anh cũng không phản đối khi được nhận hai đề cử Grammy hôm 23/11.

Việc nam rapper rút tên chỉ chưa đầy hai tháng trước đêm trao giải là điều hiếm gặp trong lịch sử Grammy. Lễ trao giải Grammy 2022 diễn ra vào 31/1/2022 tại California, Mỹ. Chương trình sẽ tôn vinh các sản phẩm, cá nhân và tập thể có thành tựu âm nhạc đáng chú ý trong năm 2021 tại 86 hạng mục.

Trong quá khứ, Drake đã nhiều lẫn chỉ trích giải Grammy. Năm 2020, sau khi danh sách đề cử Grammy 2021 được công bố, anh lập tức bày tỏ sự thất vọng với giải thưởng âm nhạc danh giá bằng bài đăng trên Instagram.

Drake viết: “Tôi nghĩ chúng ta nên dừng việc mỗi năm sững sờ một lần bởi sự đứt gãy giữa âm nhạc đích thực và các giải thưởng. Hãy chấp nhận việc sự ghi nhận cao nhất có thể không còn quan trọng với các nghệ sĩ ngày nay và mai sau. Nó giống như một mối quan hệ mà bạn cành cố hàn gắn đối phương lại càng cứng đầu”.

Mặc dù Drake nổi tiếng với vai trò rapper, anh vẫn tạo ra nhiều bản nhạc pop ăn khách. Tuy nhiên cống hiến của Drake thường không được Grammy ghi nhận. Năm 2017, Drake từng bộc lộ sự thất vọng với tình trạng này trong một bài phỏng vấn với Billboard.

Anh trải lòng: “Tôi là một nghệ sĩ da đen. Tôi rõ ràng cũng là một rapper dù Hotline Bling không phải nhạc rap. Hạng mục duy nhất họ có thể đưa tôi vào là nhạc rap, có thể vì quá khứ tôi từng làm rapper hoặc đơn giản vì tôi da màu”.

Danh sách đề cử các hạng mục chính tại Grammy 2022

Bản thu của năm
I Still Have Faith In You - ABBA
Freedom - Jon Batiste
I Get A Kick Out Of You - Tony Bennett & Lady Gaga
Peaches - Justin Bieber, Daniel Caesar & Giveon
Right On Time - Brandi Carlile
Kiss Me More - Doja Cat, SZA
Happier Than Ever - Billie Eilish
Montero (Call Me By Your Name) - Lil Nas X
drivers license - Olivia Rodrigo
Leave The Door Open - Silk Sonic

Album của năm
We Are - Jon Batiste
Love For Sale - Tony Bennett & Lady Gaga
Justice (Triple Chucks Deluxe) - Justin Bieber
Planet Her (Deluxe) - Doja Cat
Happier Than Ever - Billie Eilish
Back Of My Mind - H.E.R.
Montero - Lil Nas X
Sour - Olivia Rodrigo
Evermore - Taylor Swift
Donda - Kanye West

Ca khúc của năm
Bad Habits
A Beautiful Noise
drivers license
Fight For You
Happier Than Ever Kiss Me More
Leave The Door Open
Montero (Call Me By Your Name)
Peaches
Right On Time

Nghệ sĩ mới xuất sắc
Arooj Aftab
Jimmie Allen
Baby Keem
FINNEAS
Glass Animals
Japanese Breakfast
The Kid LAROI
Arlo Parks
Olivia Rodrigo
Saweetie

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com