Đạo diễn Nguyễn Bá Lộc qua đời

Đạo diễn Nguyễn Bá Lộc mất tại nhà riêng ở TP.HCM. Ông ra đi ở tuổi 66 vì bạo bệnh.


Trao đổi với PV, anh Đăng Khoa - người thân của Nguyễn Bá Lộc - cho biết nam đạo diễn trút hơi thở cuối cùng vào 16h30 ngày 18/12 tại nhà riêng ở quận 11 (TP.HCM). Nam đạo diễn mất ở tuổi 66 sau nhiều năm chống chọi với bạo bệnh.

Anh Đăng Khoa chia sẻ cách đây ít ngày, đạo diễn Nguyễn Bá Lộc vẫn liên lạc, dặn dò các thành viên trong gia đình giữ gìn sức khỏe trong mùa dịch bệnh.

"Anh không ở lại với vợ con và chúng em nữa rồi. Anh về bên kia cùng ông bà, các bác. Khi còn sống, anh thương và lo cho gia đình. Cách đây vài ngày, anh còn muốn ra Hà Nội với em và mẹ một lần nữa. Tính anh luôn lo lắng, suy nghĩ cho mọi người, còn bản thân tự chịu đựng. Sự ra đi của anh để lại nỗi buồn, đau đớn cho cả gia đình", người thân của đạo diễn Nguyễn Bá Lộc nói.


Đạo diễn Nguyễn Bá Lộc (bên phải) và nghệ sĩ Mạnh Dung.

Tang lễ của đạo diễn Nguyễn Bá Lộc được tổ chức tại nhà riêng ở TP.HCM vào sáng 19/12. Lễ di quan diễn ra vào ngày 21/12. Sau đó, thi hài của ông được an táng tại Hoa viên nghĩa trang Sala Garden (Đồng Nai).

Đạo diễn Nguyễn Bá Lộc sinh ngày 20/6/1955, tại Cần Thơ. Trước khi đến với công việc đạo diễn phim, ông là diễn viên. Năm 1985, Nguyễn Bá Lộc tham gia vai diễn đầu tay trong tập Trời xanh qua kẽ lá của bộ phim Ván bài lật ngửa.

Nguyễn Bá Lộc từng được khán giả nhớ đến với vai diễn cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (thân sinh Bác Hồ) trong Hẹn gặp lại Sài Gòn, vai Ngô Đình Nhu trong phim Ông cố vấn, vai ông Năm Hợi (cha của liệt sĩ Võ Thị Sáu) trong bộ phim Người con gái đất đỏ...

Ông kết hôn với diễn viên Ngọc Hân và có ba con gái. Đạo diễn Bá Lộc từng công tác tại Liên hiệp các Hội văn học TP.HCM, giảng viên thỉnh giảng tại Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com