Doanh nhân Lệ Hằng góp mặt tại tuần lễ Asian World Film Festival 2021

Vừa qua, doanh nhân Nguyễn Thị Lệ Hằng vừa trở về Mỹ để tham dự Asian World Film Festival (AWFF) lần thứ 7 theo lời mời từ ban tổ chức. Được biết liên hoan phim này tổ chức tại California (Mỹ) từ ngày 1-11/11/2021.


Doanh nhân Nguyễn Thị Lệ Hằng tham dự sự kiện “Once Upon Vietnam” trong khuôn khổ Asian World Film Festival lần thứ 7.

Doanh nhân Nguyễn Thị Lệ Hằng được biết đến với hình ảnh một nhà hoạt động xã hội rất tích cực, là nhà sáng lập câu lạc bộ Open Arms. Trong khuôn khổ liên hoan phim AWFF lần thứ 7, doanh nhân Nguyễn Thị Lệ Hằng đã tham gia rất nhiều hoạt động được tổ chức: tham dự sự kiện “Once Upon Vietnam”, buổi ra mắt sách của nữ diễn viên Kiều Chinh, các hoạt động liên quan đến các bộ phim như “Kiều”, “Phượng khấu”….


Doanh nhân Nguyễn Thị Lệ Hằng chụp ảnh cùng bà Đường Thu Phương, nghệ sĩ Daniel K. Winn, công chúa Hoàng gia Campuchia và các khách mời.

Asian World Film Festival năm nay khai mạc tại California (Mỹ) vào ngày 1/11 và kết thúc vào ngày 11/11, với sự tham gia gần 100 phim đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới. Liên hoan phim AWFF lần thứ 7 quy tụ rất nhiều nhân vật nổi tiếng, các nhà sản xuất phim, đạo diễn, diễn viên…đến từ vô số nền điện ảnh ở châu Á tham dự. Trong đó, “Phượng Khấu” của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh, “Bố Già” của Trấn Thành và “Kiều” của Mai Thu Huyền là 3 đại diện đến từ Việt Nam tham gia liên hoan lần này. Đặc biệt, Phượng Khấu là một trong hai phim series được công chiếu và tranh giải trong liên hoan.


Mai Thu Huyền phát biểu tại lễ trao giải Asian World Film Festival.

Đáng chú ý, bộ phim cổ trang “Kiều” do Mai Thu Huyền làm Đạo diễn- Giám đốc sản xuất- Diễn viên nhận giải thưởng "Most Outstanding Film of the Year" (Bộ phim xuất sắc nhất của năm) tại sự kiện "Once Upon Vietnam". Bên cạnh đó, Phượng Khấu đã được xướng tên tại liên hoan phim ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc của năm 2021 (Best Director of the year ) và đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh là đạo diễn Việt Nam đầu tiên đoạt giải thưởng vinh dự này.


Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh được vinh danh ở hạng mục đạo diễn xuất sắc của năm 2021 (Best Director of the year).

Có thể nói, với việc các bộ “Kiều”, “Phượng khấu” được vinh danh, đạt giải cao tại liên hoan phim Asian World Film Festival lần thứ 7 khiến nhiều khán giả, giới mộ điệu không khỏi tự hào và xúc động. Với những nhà làm phim, đạo diễn…đây quả thực nguồn động viên, khích lệ rất lớn khi các tác phẩm của mình công chiếu, vinh danh ở nước ngoài. Từ đây tiếp thêm động lực để họ tiếp tục cống hiến, thực hiện sứ mệnh giới thiệu đất nước, văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới thông qua các tác phẩm điện ảnh.

Ngoài ra, đạo diễn Mai Thu Huyền cũng là đại diện cho Việt Nam tham gia tọa đàm với chủ đề "Quy trình sáng tạo của các nhà làm phim" trong khuôn khổ AWFF lần thứ 7. Hoạt động này có sự tham gia của nhiều đạo diễn, nhà quay phim, nhà biên kịch, nhà sản xuất đến từ Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan…


Liên hoan phim Asian World Film Festival lần thứ 7 thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người và giới truyền thông.

Việc tham dự Asian World Film Festival là một cơ hội để giới thiệu, tôn vinh, nâng tầm những tác phẩm điện ảnh nước nhà và góp phần quảng bá đất nước con người Việt Nam đến bạn bè năm châu. Chính vì vậy, sự hiện diện của doanh nhân Nguyễn Thị Lệ Hằng, các khách mời cùng sự xuất hiện của nhiều bộ phim Việt ở sự kiện tầm cỡ nói trên rất đáng để tự hào.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com