Các sự kiện giải trí hàng đầu Trung Quốc mất chất

Các sự kiện diễn ra vào dịp cuối năm ở Trung Quốc luôn gây chú ý về quy mô, số lượng nghệ sĩ tham gia. Tuy nhiên, công tác tổ chức xảy ra tình trạng lộn xộn, thiếu chuyên nghiệp.

Theo Sina, hai tháng cuối năm là thời điểm giới giải trí Trung Quốc nhộn nhịp với các sự kiện thảm đỏ. Dù được mong đợi, công tác tổ chức của lễ trao giải, sự kiện tầm vóc vẫn để xảy ra nhiều bất cập, gây thất vọng cho người tham gia và khán giả.

Mới đây, sự thiếu chuyên nghiệp trong khâu tổ chức đã khiến Đêm hội từ thiện Bazaar trở thành sự kiện đáng quên.

Đêm từ thiện nhiều vấn đề

Tối 13/11, sự kiện Bazaar tổ chức tại Thâm Quyến (Trung Quốc) với sự tham dự của 71 ngôi sao danh tiếng. Tuy nhiên, đêm hội từ thiện bị chê ngày càng kém long trọng, giảm quy mô và hiệu ứng truyền thông.

Theo Sina, số tiền quyên góp từ thiện trong đêm tiệc năm nay chỉ vỏn vẹn 10,2 triệu NDT (hơn 1,5 triệu USD). Trong đó, Dương Mịch và Angelababy bán đấu giá được 2 bức tranh với tổng số tiền 5 triệu NDT, chiếm một nửa khoản đóng góp.


Năm nay, Đêm hội từ thiện Bazaar không còn giữ được danh tiếng dù có sự góp mặt của Angelababy, Cảnh Điềm, Dương Mịch. Ảnh: Sina.

Ban tổ chức cũng không công bố số tiền đóng góp riêng của giới nghệ sĩ. Điều này khiến dư luận đặt câu hỏi về mục đích có mặt trong chương trình của 71 ngôi sao khi dự sự kiện từ thiện nhưng không thấy họ bỏ tiền túi quyên góp.

Đêm hội từ thiện Bazaar được tổ chức từ năm 2003, do cựu tổng biên tập Tô Mang sáng lập với mục đích ban đầu là kêu gọi các sao Hoa ngữ chung tay giúp người dân vượt qua đại dịch SARS.

Những năm sau đó, sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh các cá nhân có tinh thần thiện nguyện. Nghệ sĩ tham gia sẽ thông qua hoạt động quyên góp và đấu giá để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Vì là hoạt động mang ý nghĩa cộng đồng, có sự tham gia của những ngôi sao hạng A trong ngành giải trí, Đêm hội từ thiện Bazaar luôn nhận được sự quan tâm từ công chúng.

Tuy nhiên, chương trình bị đánh giá đang đánh mất ý nghĩa vốn có, dần biến thành sự kiện giải trí phổ thông để minh tinh khoe sắc vóc và thể hiện địa vị. QQ cho biết khoản đóng góp thiện nguyện của sự kiện ngày càng thấp. Năm 2019, con số thu được là 26 triệu NDT, nhưng vừa qua chỉ kêu gọi đóng góp được chưa đến một nửa.

Trong lần thứ 18 tổ chức, không khí của Đêm hội từ thiện Bazaar có phần chùng xuống. Trước nay địa điểm diễn ra chương trình vốn ở sân vận động lớn, năm nay lại bị chuyển vào hội trường khách sạn. Điều này khiến hơn 100 khách mời phải chen chúc trong không gian chật hẹp.

Công tác tổ chức bị đánh giá nghiệp dư với sân khấu sơ sài, phần ánh sáng không chuyên nghiệp, trang trí bàn ghế kém sang trọng. Trang Sina, 163 so sánh sự kiện có quy mô như "chương trình ca nhạc ở nông thôn" hay "đám cưới làng".

Chưa kể, Đêm hội từ thiện Bazaar cũng không có phần trực tiếp đi thảm đỏ của các ngôi sao như thường niên. Theo QQ, nguyên nhân ban tổ chức cắt sóng phần quan trọng này là do sự xuất hiện của nhiều vị khách vô danh. Năm nay, họ âm thầm bán thư mời cho những ai muốn dự sự kiện. Với mức giá 30.000-50.000 NDT, người có nhu cầu sẽ được đi thảm đỏ, dự tiệc tối cùng sao.

Vì vậy, Sina nhận xét Đêm hội từ thiện Bazaar đang dần mất chất và biến tướng sau khi Tô Mang rời đi. Từ năm 2018, sự kiện đã vắng bóng đại hoa đán và nhà tài trợ hàng đầu showbiz.

Tranh cãi chiêu trò mua vui trên thảm đỏ

Ngày 16/11, tạp chí GQ sẽ tổ chức sự kiện lớn hội tụ 60 nghệ sĩ hàng đầu showbiz Hoa ngữ như Angelababy, Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Dương, Cung Tuấn, Thái Từ Khôn, Trần Khôn, Đặng Luân, Quan Hiểu Đồng, Hoàng Hiên, Giả Nãi Lượng, Trương Nhược Quân, Châu Đông Vũ...

Theo Sina, đây là sự kiện thảm đỏ lớn bậc nhất năm của ngành giải trí Trung Quốc với nhiều câu chuyện hậu trường thú vị. Năm nay, tạp chí GQ tổ chức chương trình tổng kết năm ở đảo Tam Á (Trung Quốc), có chủ đề Nghỉ phép.


Địch Lệ Nhiệt Ba là khách mời được chú ý nhất sự kiện của QG. Ảnh: Sohu.

Với phương châm "Một đêm thảm đỏ, hàng trăm ý tưởng và yêu cầu không tưởng phải chuẩn bị", các sự kiện do GQ tổ chức luôn gây chú ý vì quy mô hoành tráng, nhân lực hùng hậu hơn 400 người, mức độ chịu chi và sự độc lạ.

Năm 2019, họ từng mua hơn 560.000 nhánh lúa mạch để tạo thành sân khấu khổng lồ 353 m2. Năm 2020, ban tổ chức tạo ra một siêu thảm đỏ dài hơn 153 m tại GQ Men of the Year.

Năm nay, Tổng biên tập Lưu Trùng hứa hẹn mang đến cho khán giả màn đi thảm đỏ đặc sắc từ các nghệ sĩ. Theo kịch bản chương trình, Angelababy sẽ sải bước trên thảm đỏ với gậy phép thuật, Thái Từ Khôn vẫy cờ hồng, Chu Chính Đình vừa đi vừa múa cổ phong, Dương Thiên Chân mặc trang phục Victoria’s Secret để catwalk, Bạch Kính Đình lái xe.

Trong khi Địch Lệ Nhiệt Ba, Vương Tử Dị hay Bạch Vũ diễn theo kịch bản chương trình. Mỹ nhân Tân Cương sẽ cầm theo bình hoa nhỏ và vô tình đánh rơi. Sau khi bình hoa bị vỡ, Nhiệt Ba sẽ để lộ đôi chân dài nuột nà. Còn Vương Tử Dị và Bạch Vũ phải chơi nghịch nước, đánh bóng chuyền trên thảm đỏ.

Trên mạng xã hội, kịch bản phá chuẩn thảm đỏ truyền thống của GQ nhận được sự quan tâm và gây tranh luận trái chiều trong dư luận. Nhiều khán giả bày tỏ sự thích thú trước phần dàn dựng hài hước từ ban tổ chức, song cũng có không ít người cho rằng chương trình cố tình gây chú ý bằng cách để nghệ sĩ mua vui.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com