Ca sĩ Kim Anh bị biến chứng sau đột quỵ

Giọng ca "Mùa thu lá bay" đã tỉnh táo nhưng vẫn bị một số hậu chứng của đột quỵ như méo miệng, tay chân không thể cử động.

Trao đổi với PV, ca sĩ Quang Thành - quản lý của Kim Anh - cho biết vượt qua nguy hiểm sau đột quỵ, hiện nữ nghệ sĩ đã được chuyển về chăm sóc tại Trung tâm phục hồi chức năng ở California, Mỹ.

"Chị đã nhận biết được xung quanh, tập ăn uống nhưng hậu chứng của đột quỵ vẫn còn như méo miệng, liệt chân và tay trái. Chị sẽ phải tập vật liệu lý trị liệu", Quang Thành cho biết thêm.


Ca sĩ Kim Anh hiện được chăm sóc tại trung tâm phục hồi chức năng ở Mỹ.

Nam ca sĩ cho hay đàn chị có hoàn cảnh éo leo, đơn độc. Ở Mỹ, Kim Anh không có gia đình, người thân, nhà cửa hay tài chính. Trước khi nhập viện, nữ ca sĩ ở nhờ gia đình một người bạn.

Quang Thành nói: "Từ khi nhập viện đến nay, chị được hỗ trợ từ Chính phủ trong việc cấp cứu và điều trị tại bệnh viện cũng như trung tâm phục hồi chức năng. Hoàn cảnh của chị đáng thương, con trai cả đã lập gia đình, hiện sống tại Nhật nhưng mất liên lạc 10 năm. Với con trai út, lần cuối chị cùng liên lạc cách đây một năm".

Trước đó, ca sĩ Kim Anh nhập viện ngày 4/11 vì bị đột quỵ. Bà được người bạn ở cùng nhà đưa đi cấp cứu ngay sau đó 10 phút.

Giọng ca sinh năm 1953 nổi tiếng với các ca khúc nhạc Hoa lời Việt như nổi tiếng với các ca khúc nhạc Hoa lời Việt như Sầu lẻ bóng, Mùa thu lá bay... Kim Anh từng nói cuộc đời bà trải qua hai lần suýt chết. Bà kể một lần bị bệnh gan nặng, bác sĩ chẩn đoán phải cắt 8/10 lá gan. Lần thứ hai, bà bị tai nạn trong trận bão tuyết ở Mỹ khiến chân tay bị liệt, khâu 300 mũi.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com