Sao Hàn mạnh tay với hành vi quấy rối

Các công ty quản lý Hàn Quốc đang hành động cương quyết và mạnh tay để ngăn chặn tình trạng quấy rối ngày càng nghiêm trọng.


Theo bài viết mới đăng của tờ The Korea Herald, 58,3% trong số 843 người tham gia cuộc khảo sát của trung tâm bình đẳng giới của Điện ảnh Hàn Quốc thừa nhận từng bị bạo lực hay quấy rối tình dục. Con số này cho thấy tình trạng lạm dụng, quấy rối tình dục ở giới giải trí Hàn Quốc tiếp tục tăng so với năm 2017 (46,1%).

Sau làn sóng #MeToo lan tỏa trên thế giới nói chung và Hàn Quốc nói riêng, các nạn nhân đã dũng cảm lên tiếng, vạch trần kẻ quấy rối. Các công ty quản lý cũng có hành động cương quyết hơn để trừng trị thủ phạm, bảo vệ nghệ sĩ trước hành vi quấy rối bằng lời nói, hành động hoặc kể cả qua mạng xã hội.

Thẳng thắn vạch trần những kẻ quấy rối

Ngày 3/10, Edaily đưa tin Ryu Sera lên tiếng cảnh cáo những người gửi tin nhắn quấy rối cô. Thông qua bài viết trên trang cá nhân, cựu thành viên của Nine Muses cho biết cô đã sống trong sự mệt mỏi, sợ hãi suốt thời gian dài vì phải nhận những tin nhắn có nội dung phản cảm.

Đến lúc này, Ryu Sera quyết định không thể tiếp tục im lặng. Nữ ca sĩ tuyên bố sẽ tìm ra những kẻ đứng sau loạt hình phản cảm được gửi đến tài khoản của cô và nhờ cậy pháp luật để trừng trị.

Heo Yi Jae đang có sự nghiệp khởi sắc nhưng đột ngột tuyên bố giải nghệ năm 2016. Gần đây, thông qua chương trình đăng trên kênh WayLand, nữ diễn viên mới tuyên bố lý do từ giã sự nghiệp.

Theo Heo Yi Jae, cô bị ám ảnh, tổn thương vì hành vi bắt nạt, quấy rối tình dục của đồng nghiệp đã có gia đình. Heo Yi Jae kể khi đóng phim cùng nhau, một diễn viên nam yêu cầu ngủ với cô để gắn kết tình cảm. Khi Heo Yi Jae từ chối, người đàn ông trên ném đồ vào cô và liên tục la hét.

"Lý do tôi giải nghệ là tổn thương quá lớn. Tôi đau khổ mỗi lần nghĩ về nó. Nhưng càng trưởng thành, tôi nhận ra mình nên tự bước đi thay vì chỉ khóc lóc”, Heo Yi Jae bày tỏ.



Heo Yi Jae vẫn sợ hãi khi nhắc lại vụ quấy rối năm nào.

Heo Yi Jae không tiết lộ danh tính đồng nghiệp nam trong vụ việc nhưng muốn thông qua câu chuyện của bản thân để nhắc nhở những diễn viên trẻ về mặt tối ở giới showbiz. Hơn hết, cô hy vọng đồng nghiệp có thể mạnh mẽ đứng lên vạch trần những kẻ yêu râu xanh đội lốt diễn viên để làm sạch ngành giải trí.

Theo The Korea Herald, các diễn viên, đặc biệt ngôi sao nữ từng không dám tiết lộ những câu chuyện họ gặp phải khi làm việc trong ngành giải trí, kể cả khi họ chịu nhiều bất công.

Cảnh sát vào cuộc

Trao đổi với The Korea Herald, Chủ tịch Trung tâm Cứu trợ Bạo lực Tình dục Hàn Quốc Lee Mi Kyung cho biết một trong những lý do khiến vấn đề lạm dụng, quấy rối vẫn tiếp diễn là xã hội không lắng nghe.

“#MeToo không phải mới diễn ra. Chúng tôi đã thực hiện một chương trình hàng năm, nơi các nạn nhân nói về trải nghiệm của họ kể từ 2003. Họ đều ở đó, nói về nỗi đau của họ và kêu gọi sự giúp đỡ. Nhưng chính xã hội vẫn chưa sẵn sàng lắng nghe những câu chuyện này", Lee Mi Kyung nhận định.

Do đó, đến lúc này, cảnh sát cần vào cuộc điều tra để tìm ra sự thực đằng sau những vụ quấy rối.

Theo tin tức đăng tải ngày 3/10 của Newsis, sở cảnh sát Gangnam, Seoul đang điều tra một người phụ nữ bị buộc tội đột nhập vào ký túc xá và quấy rối các thành viên trong nhóm nhạc Cravity. Người này chạm và sờ soạng cơ thể của một thành viên trong nhóm.



Nhóm nhạc Cravity bị người lạ mặt đột nhập ký túc xá và quấy rối.

Ngay khi phát hiện vụ việc diễn ra lúc 15h ngày 3/10, công ty quản lý của Cravity là Starship Entertainment đã trình báo tới cảnh sát đồng thời cung cấp CCTV được quay cả bên trong lẫn bên ngoài tòa nhà để phục vụ cuộc điều tra.

Một quan chức cảnh sát trao đổi với Newsis quá trình điều tra ban đầu đã hoàn tất nhưng họ vẫn đang xem xét vụ việc để đưa ra kết luận cuối cùng. Starship Entertainment tuyên bố hành động cứng rắn và không khoan nhượng với những người có hành vi xâm nhập trái phép và quấy rối các nghệ sĩ trong công ty.

"Chúng tôi nhấn mạnh việc đột nhập ký túc xá, nơi làm việc và quấy rối các thành viên là hành vi bị nghiêm cấm. Từ giờ, nếu những trường hợp như vậy tiếp tục xảy ra, chúng tôi đưa ra hình phạt không khoan nhượng", công ty thông báo.

Đây cũng là tuyên bố công ty quản lý đưa ra khi Nancy (Momoland) bị quay lén và quấy rối hồi đầu năm. Hình ảnh quay lén nữ ca sĩ khi cô làm MC tại sự kiện âm nhạc năm 2019 bất ngờ lan truyền trên mạng xã hội kèm theo những bài viết phản cảm.

Vừa qua, tờ Sports Khan đưa tin cảnh sát đã tìm ra danh tính kẻ phát tán ảnh nhạy cảm của Nancy. Người thứ hai dùng những tấm hình để rao bán kiếm lời cũng lộ diện sau cuộc tìm kiếm của cơ quan chức năng và công ty quản lý. Họ cùng một số dân mạng liên quan đến vụ việc bị cảnh sát điều tra. Những người nói trên có khả năng đối mặt với cáo buộc dân sự và hình sự.

"Chúng tôi hiện hợp tác chặt chẽ với phòng tội phạm mạng của cảnh sát quận Gyeonggi. Chúng tôi đang trong quá trình thực hiện hành động pháp lý đối với những kẻ đã quay phim trái phép, sau đó phát tán trên mạng xã hội. Chúng tôi nỗ lực hết mình để bảo vệ nghệ sĩ. Công ty sẽ liên tục theo dõi các cổng thông tin trực tuyến để đảm bảo không có thêm thiệt hại nào", công ty thông báo.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com