NSƯT Trịnh Kim Chi nghẹn ngào tiễn biệt mẹ, đồng nghiệp xúc động

NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết mẹ chị mất vì sức khỏe đã cạn kiệt. Tháng 5 vừa qua, bố chồng của chị cũng đã qua đời ở tuổi 85.


NSND Hồng Vân đến chia buồn với gia đình NSƯT Trịnh Kim Chi

Sáng 9-10, nhiều nghệ sĩ đã đến đưa tiễn mẹ NSƯT Trịnh Kim Chi về nơi an nghỉ cuối cùng.

Mới đây, trên các trang cá nhân, nhiều nghệ sĩ đã gửi lời chia buồn đến gia đình NSƯT Trịnh Kim Chi khi mẹ của chị qua đời lúc 10 giờ 30 ngày 7-10 tại nhà riêng ở quận 12, TP HCM.

NSND Hồng Vân xúc động: "Nhìn thấy Trịnh Kim Chi tiều tụy, khóc thương mẹ, chúng tôi không cầm được nước mắt. Không nỗi đau nào lớn hơn khi biết mình đã mồ côi mẹ. Mong em sẽ vững niềm tin rằng mẹ luôn bên cạnh mình để vượt qua nỗi đau và sự mất mát này".

Ca sĩ Long Nhật đã đến viếng và chia buồn cùng Trịnh Kim Chi: "Đôi vai nhỏ đã gánh vác nhiều việc lớn, từ gia đình cho đến xã hội. Khi còn mẹ, những lúc gặp áp lực Trịnh Kim Chi đã có điểm tựa tinh thần để vượt qua. Mong Trịnh Kim Chi sớm hồi phục sức khỏe sau biến cố lớn này".


NSƯT Trịnh Kim Chi và mẹ

NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết mẹ chị mất vì sức khỏe đã cạn kiệt. "Mẹ tôi phải chạy thận suốt 4 năm qua, lại bị cả bệnh tim nữa, rất khó có thể chống chọi khi sức khỏe ngày càng suy yếu" - nữ nghệ sĩ vừa khóc vừa nói.

Năm nay là một năm nhiều sóng gió, mất mát với gia đình nghệ sĩ Trịnh Kim Chi. Mới hồi tháng 5 vừa qua, bố chồng của chị cũng qua đời ở tuổi 85.


Nhiều đồng nghiệp đến chia buồn với gia đình NSƯT Trịnh Kim Chi

Mẹ NSƯT Trịnh Kim Chi từng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Bà là nghệ sĩ hóa trang, cũng là người đầu tiên mở lớp truyền nghề hoá trang cho diễn viên trẻ tại Trường Nghệ thuật sân khấu II (nay là Trương Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM) vào những năm 1980.

Theo NSƯT Trịnh Kim Chi, mẹ chị là người rất tài giỏi, hoạt bát, sống rộng rãi, nghĩa tình với mọi người. NSƯT Trịnh Kim Chi từng chia sẻ mẹ chị là người mạnh mẽ, quyết đoán. "Mẹ nuôi 4 chị em tôi, lo lắng đầy đủ, không thiếu bất cứ thì gì để các con trưởng thành và sống có ích cho xã hội" – chị tâm sự.

theo Thanh Hiệp - Người Lao Động
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com