Nam diễn viên Mỹ đối diện mức án 20 năm tù vì lừa đảo 650 triệu USD

Nam diễn viên Zachary Joseph Horwitz, nghệ danh Zach Avery, bị truy tố vì tội lừa đảo hơn 200 nhà đầu tư.


AP đưa tin ngày 5/10, Zachary Joseph Horwitz - cựu diễn viên 34 tuổi - đã tự bào chữa trước tòa án liên bang Mỹ khi bị truy tố về tội gian lận đầu tư. Theo một nguồn tin từ văn phòng luật sư Mỹ, Horwitz có thể bị tuyên án 20 năm tù giam trong phiên tòa xét xử diễn ra vào tháng 1/2022.

Các công tố viên chỉ ra từ năm 2014 đến 2019, Zachary Joseph Horwitz đã huy động hàng triệu USD cho hãng phim 1inMM Capital LLC mình sở hữu bằng cách lừa đảo nhà đầu tư. Nam diễn viên tung tin giả, khẳng định với họ khoản tiền được dùng để mua bản quyền phát hành một số tựa phim, trước khi bán lại cho các nền tảng xem video trực tuyến như Netflix hay HBO.

Số tiền này trên thực tế được Horwitz sử dụng để trả lãi cho những nhà đầu tư trước theo mô hình Ponzi và tiêu xài cá nhân. Các công tố viên cho hay gã đã mua cho mình một ngôi nhà trị giá 6 triệu USD bằng số tiền lừa đảo được.


Zachary Joseph Horwitz từng nhận vai phụ trong Fury (2014), You're Not Alone (2020)... Ảnh: IMDb.

Cơ quan chức năng cho hay hơn 200 nhà đầu tư, trong đó có ba người là bạn đại học thân thiết của Horwitz và thành viên gia đình họ, đã bị lừa đảo chiếm đoạt 230 triệu USD. Theo The Times of Israel, tổng số tiền thực tế mà Zachary Joseph Horwitz lừa đảo được ước tính lên đến 650 triệu USD.

Hồi tháng 5, The Star đưa tin Horwitz bị bắt giữ hôm 6/4 với tội danh ban đầu là gian lận kinh doanh. Đối tượng bị giam giữ hai tuần trước khi được bảo lãnh tại ngoại. Tới ngày 4/5, gã chính thức bị truy tố tại Los Angeles, Mỹ vì tội gian lận đầu tư.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com