Hai địa phương ở Huế công bố khoản tiền từ thiện của Thủy Tiên

UBMTTQ xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) đã có báo cáo gửi Bộ Công an về việc trao quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên cho người dân trong đợt lũ cuối năm 2020.


Ngày 9/10, ông Phan Cảnh Ngưu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế), cho biết cơ quan này chưa nhận được công văn của Bộ Công an đề nghị cung cấp chứng cứ, tài liệu về phát, cấp quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện vào đợt mưa lũ cuối năm 2020.

Tuy nhiên, theo ông Ngưu, 2 xã Quảng An và Quảng Thọ đã nhận được công văn của Bộ Công an về sự việc này vì đoàn từ thiện làm việc trực tiếp và nhờ UBMTTQ các xã lập danh sách người dân nhận quà.


Thủy Tiên trao quà từ thiện ở xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền. Ảnh: T.H.

Xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền là một trong hai địa phương có lập danh sách người dân nhận quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên.

Ông Trần Phú Cường, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Quảng Thọ, cho biết sau khi nhận công văn của Bộ Công an, UBMTTQ xã đã làm báo cáo gửi Bộ Công an chứng cứ, tài liệu về phát, cấp quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn xã vào ngày 20/11/2020.

Theo ông Cường, trước khi đoàn từ thiện về xã Quảng Thọ, họ có liên hệ và nhờ UBMTTQ xã lập danh sách hộ dân nhận quà.

Tại buổi trao quà từ thiện, vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh bỏ ra 4 cọc tiền là 2 tỷ đồng trước sự chứng nhận của đại diện chính quyền. Sau đó, họ đưa số tiền trên cho UBMTTQ xã kiểm lại trước khi phát.

Sau khi phát, xã kiểm tra lại số dư và xác nhận vào giấy là đoàn đã trao 1.965.500.000 đồng cho 1.959 hộ của xã. Theo ông Cường, trong quá trình phát, vợ chồng Thủy Tiên trao theo cảm tính, có người 1 triệu đồng, người 2 triệu đồng tùy hoàn cảnh.

Tại xã Quảng An, đoàn từ thiện của vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh đã trao 2.616.500.000 đồng cho 2.632 hộ bị ảnh hưởng lũ lụt. Sau khi trao quà, UBMTTQ xã Quảng An đã ký văn bản xác nhận số tiền trao quà và thư cảm ơn đoàn từ thiện.

Ông Đặng Ngọc Hải, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Quảng An, cho biết đơn vị đã nhận được công văn của Bộ Công an về việc từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên ở địa bàn.

"Tôi đang làm báo cáo về quá trình trao quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên và đầu tuần sau sẽ gửi Bộ Công an", ông Hải nói.

Trong đợt 1 vào tháng 10/2020, đoàn từ thiện của Thủy Tiên về huyện Quảng Điền để trao quà nhưng không thông qua tổ chức nào. Họ về trực tiếp xã Quảng Vinh, thị trấn Sịa và xã Quảng Phước.

"Họ không thông qua chính quyền mà tự thuê ghe đến từng nhà dân để phát quà. Họ trao quà theo cảm tính, có người nhiều, người ít tùy theo hoàn cảnh. Tôi đã báo cáo lên ủy ban huyện sự việc vì đoàn tự phát thuê đò đi vào vùng lũ lụt nguy hiểm, người dân tranh giành nhau", ông Ngưu nói.

Ông Ngưu cho biết sau khi xảy ra sự việc, ông có báo lên UBMTTQ tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc đoàn từ thiện Thủy Tiên trao quà một cách tự phát, không thông qua cơ quan chức năng và phát ngôn rằng ông không ký giấy xác nhận cho đoàn từ thiện của nữ ca sĩ.

Vào đợt 2 ngày 20/11/2020, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên về trực tiếp và nhờ 2 xã Quảng An, Quảng Thọ lập danh sách hỗ trợ lũ lụt cho người dân. Sau đó, UBMTTQ 2 xã mời bà con đến nhà văn hóa để trao quà trực tiếp.

Tổng số tiền mà đoàn từ thiện trao ở xã Quảng An là 2.616.500.000 đồng, xã Quảng Thọ là 1.965.500.000 đồng.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com