Công an rà soát hoạt động từ thiện của Hoài Linh ở Quảng Trị

Sau khi nhận 1,5 tỷ đồng của đoàn từ thiện nghệ sĩ Hoài Linh, huyện Triệu Phong đã phân bổ về các địa phương để trao cho 1.500 hộ dân bị ảnh hưởng lũ lụt cuối năm 2020.

Ngày 10/10, trả lời PV, ông Trần Việt Dũng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Triệu Phong, cho biết đơn vị đã có văn bản trả lời Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM về số tiền nghệ sĩ Hoài Linh trao cho bà con trên địa bàn.

"Cuối tháng 7, địa phương nhận được công văn từ cơ quan điều tra đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Triệu Phong cung cấp đầy đủ thông tin từ khi làm việc với đoàn từ thiện, tiếp nhận số tiền cùng những giấy tờ liên quan. Tôi đã gửi văn bản trả lời bên Công an TP.HCM vào đầu tháng 8", ông Dũng nói.

Đoàn từ thiện nghệ sĩ Hoài Linh trao 1,5 tỷ đồng cho bà con huyện Triệu Phong, Quảng Trị. Hình ảnh Hoài Linh diễn hài ở nhà hát Bến Thành (TP.HCM) tháng 1/2020. Ảnh: Bá Ngọc.


Theo ông Dũng, đoàn từ thiện nghệ sĩ Hoài Linh có thông tin về cho huyện Triệu Phong về việc họ sẽ hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do lũ lụt 1,5 tỷ đồng. Sau khi được sự đồng ý chủ trương của huyện ủy, phân bổ về các xã để xét duyệt danh sách gửi lên cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện.

"Nghệ sĩ Hoài Linh dự kiến sẽ về trao quà trực tiếp cho người dân. Sau đó không biết có trở ngại gì đó, hẹn mấy lần về không được. Sau khi dịch bệnh bùng phát, tôi yêu cầu đoàn từ thiện chỉ về một người, hạn chế tiếp xúc", ông Dũng cho hay.

Theo ông, ngày 2/6, ông Hà Văn Tự, đại diện đoàn từ thiện nghệ sĩ Hoài Linh đã đến địa phương trao số tiền cho ủy ban mặt trận tổ quốc của huyện. Để minh bạch, cơ quan chức năng đã nhờ bên ngân hàng đưa máy đếm tiền để kiểm tra chính xác lại số tiền.

Sau đó, đại diện đoàn từ thiện có trao bảng tượng trưng số tiền từ thiện cho huyện Triệu Phong. Riêng số tiền từ thiện 1,5 tỷ đồng được ngân hàng cất giữ giúp và phân bổ đủ về 19 xã, thị trấn trong huyện để trao cho 1.500 hộ dân, mỗi hộ 1 triệu đồng.

Ông Dũng cho biết sau khi nhận số tiền, địa phương có gửi lại phiếu thu tiền cho đại diện đoàn từ thiện để làm căn cứ.

"Không riêng gì đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh, tất cả các đoàn từ thiện về trao quà ở huyện đều có thư cám ơn, ghi nhận tấm lòng của các nhà hảo tâm đã giúp đỡ người dân gặp khó khăn do lũ lụt", ông Dũng chia sẻ.

Trao đổi với PV vào sáng 10/10, ông Lê Thái Bình, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam, cho biết đến nay đơn vị chưa nhận được bất cứ thông tin gì về việc yêu cầu cung cấp thông tin làm từ thiện của đoàn nghệ sĩ Hoài Linh vào cuối năm 2020.

“Đoàn từ thiện nghệ sĩ Hoài Linh không thông qua kênh của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam, vì vậy chúng tôi không nắm rõ việc làm từ thiện của đoàn này. Họ có đi trực tiếp huyện nào đơn vị cũng không rõ. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng không yêu cầu ủy ban mặt trân tỉnh báo cáo gì vì không liên quan”, ông Bình nói.

Cùng ngày, ông Lý Xuân Phong, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quế Sơn, Quảng Nam cũng cho hay đơn vị chưa nhận được đơn yêu cầu cung cấp thông tin về việc làm từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh cuối năm 2020.

Ông Phong cho hay đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh có về 3 đợt gồm cuối tháng 11/2020, ngày 9/12/2020 và một đợt trao quà gần Tết Nguyên đán. "Đoàn trao quà gồm 8 căn nhà (400 triệu đồng) và 200 suất quà trị giá 100 triệu đồng. Vào tháng 11/2020, nghệ sĩ Hoài Linh không về mà ủy quyền cho bạn bè", ông Phong nói.

Trong đợt lũ ở miền Trung vào cuối năm 2020, nghệ sĩ Hoài Linh đã đứng ra kêu gọi ủng hộ. Hôm 11/11/2020, Hoài Linh công bố nhận được hơn 13 tỷ đồng từ thiện. Tuy nhiên, nghệ sĩ hài đã chậm trễ trong việc giải ngân, gây ra nhiều bức xúc trên mạng xã hội.

Ngày 5/6, nghệ sĩ Hoài Linh đăng tải video giải trình về hoạt động kêu gọi từ thiện, đồng thời gửi lời xin lỗi.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com