Britney Spears là nỗi ám ảnh của người dân Mỹ

Theo Hollywood Reporter, truyền thông và công chúng Mỹ chưa bao giờ thôi tò mò về Britney Spears. Hàng loạt bộ phim tài liệu về nữ ca sĩ gần đây thể hiện rõ điều đó.

Trong phiên điều trần ngày 29/9, thẩm phán Brenda Penny quyết định loại ông Jamie khỏi quyền giám hộ của Britney Spears sau 13 năm. Hiện tại, chuyên viên kế toán John Zabel là người thay thế ông Jamie đến khi có quyết định cuối cùng của tòa án.

"Tôi lấy làm vui và tự hào khi ông Jamie không còn chịu trách nhiệm quản lý con gái nữa. Jamie đã bị truất quyền, ông ấy và những người khác phải trả giá cho điều đã làm", Mathew Rosengart - luật sư của Britney Spears - nói.

Phán quyết của tòa án diễn ra ít ngày sau khi bộ phim tài liệu Controlling Britney Spears phát sóng. Phần tiếp theo của Framing Britney Spears gây chấn động khi một nhân viên an ninh khai ông Jamie tìm cách theo dõi thiết bị di động của con gái.

Sau khi Jamie Spears bị loại khỏi quyền giám hộ, từ khóa #FreeBritney tiếp tục đứng đầu top trending trên Twitter. Các trang báo, mạng xã hội liên tục đưa tin, bàn tán về nữ ca sĩ. Nói như Hollywood Reporter, truyền thông và người dân mỹ chưa bao giờ hết ám ảnh về Britney Spears.


Ông Jamie bị loại khỏi quyền giám hộ nữ ca sĩ từ ngày 29/9. Ảnh: Splash News.

Cuộc phỏng vấn sóng gió

Hollywood Reporter cho rằng Britney Spears luôn là đề tài mê hoặc người Mỹ. Cô ca sĩ tóc vàng với đôi mắt nâu nhạt, giọng nói cao đặc trưng của vùng nông thôn Louisiana, lớn lên dưới sự quan sát của người dân cả nước. Từ những ngày đầu tham gia Mickey Mouse Club cho đến khi nổi tiếng, tham gia những chuyến lưu diễn, cô luôn được khán giả quan tâm.

Theo tạp chí Mỹ, thời điểm mới nổi tiếng, Spears là đại diện của giới trẻ thế hệ mới vì mang trong người hai yếu tố: Sự ngây thơ của thiếu nữ và nét nổi loạn của cô gái đang chuyển sang hình tượng phụ nữ gợi cảm.


Britney Spears là đề tài bàn tán của truyền thông, khán giả suốt 20 năm qua. Ảnh: Getty.

Song, điều đó không làm hài lòng mọi người dân Mỹ. Kết quả là ở độ tuổi mười chín, đôi mươi, Britney Spears liên tục bị nhắc tên, công kích từ hình ảnh, sản phẩm âm nhạc cho đến tính cách. Với thông tin về Britney Spears, công chúng không bao giờ thấy đủ.

Năm 2006, Britney Spears xuất hiện trong chương trình Dateline do MC Matt Lauer dẫn dắt. Suốt 15 năm qua, cuộc phỏng vấn bị chỉ trích là soi mói đời tư của nữ ca sĩ một cách quá đà. Chính giọng ca Lucky gọi đây là cuộc phỏng vấn “rác rưởi”.

Trong cuộc phỏng vấn, Lauer không chỉ hỏi về sản phẩm âm nhạc hay trang phục của Britney Spears, cuộc trò chuyện chuyển sang hướng công kích đời tư bao gồm chuyện tình cảm, gia đình, con cái của nữ ca sĩ.

MC nổi tiếng mang bức ảnh Spears để con trên đùi trong lúc đang lái xe ra để mổ xẻ. Hàng loạt câu hỏi từ khán giả gửi đến chương trình, cũng như câu hỏi của chính MC như “Britney có phải bà mẹ tồi không”, “Cô đang trải qua cuộc hôn nhân tồi tệ đúng không”... liên tục ập đến.

Trong cuộc đối thoại, giọng ca Criminal liên tục ậm ừ, né tránh câu hỏi. Cuối buổi phỏng vấn, ngôi sao người Mỹ nở nụ cười mệt mỏi và nói: “Đó là những gì nước Mỹ dành cho tôi”.

Mọi người đều muốn biết thông tin về Britney Spears

Tuyên bố ngắn gọn của Britney Spears sau 15 năm vẫn còn giá trị với chính cô. Trong năm nay, hàng loạt bộ phim tài liệu ra đời để nói về những gì nữ ca sĩ đang trải qua suốt 15 năm, bao gồm việc đấu tranh đòi loại bỏ quyền giám hộ.

Tuy có một số điểm khác biệt, Britney vs Spears của Netflix và Controlling Britney Spears của New York Times (phần tiếp theo của Framing Britney Spears) đều phản ánh nỗi ám ảnh trước nay không đổi của nước Mỹ với công chúa nhạc pop.

Hai bộ phim tài liệu của New York Times Presents tập trung khai thác cách các blog buôn chuyện đối xử quá đà với Spears, mối quan hệ giữa truyền thông với công chúa nhạc pop, đồng thời là quyền giám hộ kéo dài của nữ ca sĩ.

Trong phần đầu tiên, phim tài liệu của đạo diễn Samantha Stark mở đầu bằng hình ảnh người hâm mộ của Spears đang phát động phong trào #FreeBritney. Họ là những người đóng vai trò rất lớn trong việc giúp đỡ nữ ca sĩ thoát khỏi quyền giám hộ. Bộ phim đồng thời đề cập mối quan hệ phức tạp của truyền thông với Britney Spears, sự độc hại của những cuộc phỏng vấn công kích đời tư.



Không khó để tìm thấy hình ảnh người hâm mộ và giới săn ảnh "bao vây" nữ ca sĩ. Ảnh: Mega, Getty.

Sang đến Controlling Britney Spears, bộ phim đưa ra những góc khuất về quá trình kiểm soát cuộc sống nữ ca sĩ của ông Jamie Spears và đội ngũ liên quan được đặt dưới cái tên hoa mỹ là quyền giám hộ.

Bộ phim tập trung vào quyền giám hộ được xem như cuộc điều tra nhằm vào ông Jamie Spears. Nhà sản xuất mời nhân viên từng làm việc cho Black Box Security - công ty an ninh được thuê để giám sát nữ ca sĩ, công ty TriStar Sports & Entertainment quản lý kinh doanh của Spears… để bình luận.

Trong số đó, việc nhân viên an ninh tiết lộ ông Jamie Spears theo dõi con gái thông qua thiết bị điện tử làm truyền thông dậy sóng. "Britney muốn có iPhone, đó là vấn đề lớn. Sếp hỏi tôi có dịch vụ theo dõi trên iPhone không, vì phụ huynh của nữ ca sĩ muốn kiểm soát cô ấy", Alex Vlasov, nhân viên Black Box Security (làm việc từ năm 2012-2021) nói trong phim tài liệu.

Ban đầu, Vlasov từ chối vì vấn đề bảo mật. Song, Edan Yemini - sếp của anh - giải thích rằng việc giám sát giúp bảo vệ nữ ca sĩ. "Tòa án, luật sư của Spears biết điều này", Yemini nói.

Alex Vlasov cho biết đội ngũ an ninh sau đó cung cấp hệ thống theo dõi nữ ca sĩ cho Jamie Spears. Ông có toàn quyền truy cập và xem mọi thứ Britney sử dụng trên điện thoại, bao gồm tin nhắn văn bản, cuộc gọi, lịch sử duyệt web.

Theo Deadline, sau những cáo buộc của cựu nhân viên Black Box Security, ông Jamie Spears bị FBI điều tra vì vi phạm đời tư con gái. Theo luật pháp bang California, việc theo dõi điện thoại khi không có sự cho phép của đối phương là vi phạm pháp luật, có thể chịu án hình sự.

Luật sư của Britney Spears khẳng định việc ông Jamie thuê đội ngũ an ninh theo dõi nữ ca sĩ là hành động vô lương tâm, xâm phạm đời tư con gái đã trưởng thành.

Theo Hollywood Reporter, Britney vs Spears - tác phẩm tài liệu của Netflix - theo sau hai bộ phim của New York Times có nội dung không quá mới nhưng cũng là nỗ lực giúp nữ ca sĩ thoát khỏi quyền giám hộ.

Và dù tiết lộ bất cứ điều gì, điểm chung của các nhà sản xuất, truyền thông và cả người dân Mỹ là họ đều bị ám ảnh bởi Britney Spears. Họ theo dõi, muốn biết những chi tiết dù là vụn vặt những của nữ ca sĩ.

Lật lại quá khứ, khi bắt đầu cuộc phỏng vấn trong chương trình Dateline, Spears nói với Lauer: “Sự an toàn, quyền riêng tư và quyền được tôn trọng là ba thứ mà tôi cảm giác bản thân không có được”.

Sau 15 năm, những gì Britney Spears khao khát dần trở thành hiện thực. Ngày 12/11, tòa án bang California sẽ xét xử phiên kết thúc quyền giám hộ đối với Spears. Đây cũng là ngày công chúa nhạc pop chính thức được trả tự do, theo People.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com