Triệu Vy sụp đổ, ai đang ngồi trên đống lửa?

Triệu Vy sụp đổ khiến đối tác của cô như Tô Hữu Bằng, Tần Hạo và các nghệ sĩ dưới trướng đều bị liên lụy.

Sina đưa tin Triệu Vy biến mất nhiều ngày chưa rõ nguyên nhân. Song, các hành động xóa bỏ tên cô khỏi tác phẩm, giải thưởng, gỡ hai phần phim Hoàn Châu cách cách cho thấy động thái tẩy chay mạnh mẽ của giới chức Trung Quốc với nữ diễn viên.

Không những vậy, các nghệ sĩ như Huỳnh Hiểu Minh, Lý Băng Băng, Dương Mịch, Dương Tử, Thư Kỳ... cũng nhanh chóng vạch rõ giới tuyến với Triệu Vy.

Tuy nhiên, một số diễn viên có liên hệ lợi ích với ngôi sao Hoàn Châu cách cách chắc chắn bị thiệt hại.

Dàn nghệ sĩ "gà nhà"

Theo China Times, Triệu Vy thành lập công ty TNHH Truyền thông Văn hóa Phổ Lâm Bắc Kinh để ký hợp đồng quản lý với các nghệ sĩ như Trương Triết Hạn, Vương Trí, Lạt Mục Dương Tử, Vương Sâm, Ngô Vũ Hằng...

Ngày 30/8, China Times đưa tin nữ diễn viên Vương Trí bị thay vai trong tác phẩm Hộ tâm. Theo công bố ban đầu của nhà sản xuất, cô đóng vai nữ phụ, bên cạnh Châu Dã.

Theo China Times, Vương Trí là nghệ sĩ trực thuộc công ty của Triệu Vy. Do người đứng đầu vướng scandal nghiêm trọng, người đẹp sinh năm 1982 bị nhà sản xuất liệt vào nhóm "nghệ sĩ rủi ro cao", và quyết định cắt vai cô trước ngày bấm máy.

Cô là người đầu tiên trong số những ngôi sao được Triệu Vy nâng đỡ bị ảnh hưởng bởi sự cố của công ty chủ quản. Trước đó, Vương Trí đã âm thầm xóa toàn bộ bài viết, hình ảnh liên quan đến ngôi sao 45 tuổi trên trang cá nhân.

Theo Sohu, các nghệ sĩ dưới trướng ngôi sao Hoàn Châu cách cách như Lạt Mục Dương Tử, Vương Sâm, Ngô Vũ Hằng... đang lo lắng cho tương lai của mình. Họ không thể liên lạc với Triệu Vy hơn hai tuần qua, công ty quản lý bị đình chỉ hoạt động. Hiện nay, họ không thể thanh lý hợp đồng để nhanh chóng cắt đứt liên hệ với bà chủ.


Nam ca sĩ Ngô Vũ Hằng, nữ diễn viên Vương Trí là nghệ sĩ của Triệu Vy. Hiện tại cái tên Triệu Vy lại khiến các diễn viên dưới trướng gặp khó khăn.

Trước khi xảy ra scandal, Triệu Vy được coi là bà chủ tốt. Cô dành nhiều năm nâng đỡ Dương Tử San, sẵn sàng trả tiền để nữ diễn viên ở nhà nghỉ ngơi, chỉ việc nhận lương, thay vì đóng các tác phẩm thiếu chất lượng.

Với mối quan hệ sâu rộng của mình, Triệu Vy thường giới thiệu nghệ sĩ trong công ty vào các chương trình giải trí, dự án phim ảnh. Cô còn tự sản xuất phim để nghệ sĩ dưới trướng tham gia.

Sina lấy ví dụ nam diễn viên Trương Triết Hạn, vốn là nghệ sĩ dưới trướng công ty của biên kịch Vu Chính. Tuy nhiên, nhiều năm liền anh không có sự đột phá trong sự nghiệp, không có nhãn hàng nào mời quảng cáo.

Sau khi chuyển sang công ty của Triệu Vy, Trương Triết Hạn nổi lên với bộ phim cải biên từ tiểu thuyết đam mỹ (về tình yêu đồng tính nam) Sơn hà lệnh. Chỉ trong 6 tháng, anh ký được 27 hợp đồng quảng cáo. Theo Sina, thành tích này có được do Triệu Vy sử dụng các mối quan hệ hậu đài giúp nam diễn viên. Tuy nhiên, hồi giữa tháng 8, Trương Triết Hạn đã bị cấm hoạt động do để xảy ra scandal liên quan đến lập trường chính trị.

Hai bộ phim có thể xếp kho vĩnh viễn

Trước khi vướng scandal, Triệu Vy tham gia sản xuất và diễn xuất trong một vài tác phẩm còn chờ lên sóng như Nhà ở khu trường học và Xin chào anh chàng đẹp trai. Song, hiện tại các tác phẩm này khó lên sóng.

Nhà ở khu trường học là bộ phim kể về 4 gia đình có con nhỏ, với cách giáo dục con cái khác nhau. Phim tập hợp dàn diễn viên thực lực như Tần Hạo, Vương Âu. Tác phẩm vốn được mong đợi bởi đây là sự trở lại màn ảnh nhỏ của Triệu Vy sau 6 năm, kể từ bộ phim Mẹ hổ bố mèo (2015).

Tuy nhiên, với cách trừng phạt của các cơ quan quản lý nghệ thuật Trung Quốc, khi diễn viên trong phim vướng scandal bị cấm hoạt động nghệ thuật, rất khó để tác phẩm lên sóng. Bộ phim Nhà ở khu trường học có thể xếp kho vĩnh viễn.


Phim truyền hình Nhà ở khu trường học đã quay xong nhưng không được phát sóng.

Bộ phim điện ảnh Xin chào anh chàng đẹp trai do Trần Hiểu và Dương Tử San đóng chính, được sản xuất từ năm 2019. Triệu Vy giữ vai trò giám chế và đạo diễn. Tác phẩm này cũng khó được phát hành do chịu ảnh hưởng từ scandal của nữ diễn viên.

Bên cạnh đó, Triệu Vy còn dự định tham gia bộ phim The Good Wife (Cuộc chiến hoa hồng), cùng Huỳnh Hiểu Minh, dự án này cũng bị gác lại.

Ngoài ra, theo Sina, các đối tác đầu tư có thể kiện. Triệu Vy phải bồi thường thất thoát kinh tế, nguyên nhân xuất phát từ phía cô. Trước đó, Trịnh Sảng cũng bị hai đoàn phim Thiến nữ u hồn và Người tình phỉ thúy kiện ra tòa.

Các đối tác khác

Tô Hữu Bằng và Triệu Vy là bạn thân hơn 20 năm kể từ khi tham gia bộ phim Hoàn Châu cách cách. Hai nghệ sĩ còn đóng chung trong Tân dòng sông ly biệt, Cô em họ Cát Tường, cùng tham gia show Nhà hàng Trung Hoa.

Anh còn cùng Triệu Vy mở công ty quản lý nghệ sĩ, sản xuất phim điện ảnh mang tên Nhất Bản Ảnh Nghiệp. Hiện tại, chưa rõ tình hình của nữ diễn viên, song trước khi xảy ra scandal, Triệu Vy đã rút chân khỏi một số công ty mà cô đầu tư. Chắc chắn hoạt động của Nhất Bản Ảnh Nghiệp cũng bị ảnh hưởng.

Triệu Vy còn góp vốn với Huỳnh Hiểu Minh, Đặng Siêu, Quách Kính Minh, Trần Khôn vào các công ty điện ảnh khác. Trong đó, Huỳnh Hiểu Minh đã nhanh chóng vạch rõ giới hạn với nữ diễn viên. Anh là người đầu tiên có động thái xóa ảnh Triệu Vy sau khi cô vướng ồn ào bị xóa tên khỏi tác phẩm phim ảnh.


Nhiều nghệ sĩ hợp tác với Triệu Vy đều bị thiệt hại.

Bên cạnh đó, nhãn hàng do Triệu Vy làm người đại diện như Fendi, cũng nhanh chóng ẩn các bài viết quảng bá cho cô. Tạp chí Elle đã đình bản số báo tháng 9 mà Triệu Vy là gương mặt trang bìa. Tạp chí Vogue Trung Quốc cũng xóa các bài đăng về nữ diễn viên.

Theo Sina, đây là các nghệ sĩ có ảnh hưởng trực tiếp bởi scandal của Triệu Vy. Tuy nhiên, còn có những tác động sâu xa hơn từ vụ việc này.

Các cơ quan quản lý nghệ thuật Trung Quốc đang tiến hành thanh lọc mạnh mẽ các nghệ sĩ vướng scandal như Triệu Vy, Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng. Trước đó, diễn viên, đạo diễn từng vướng bê bối như Phạm Băng Băng, Vương Toàn An, Dụ Ngôn, Lý Tiểu Lộ còn hoạt động cầm chừng song sắp tới họ có thể vướng lệnh cấm khắt khe hơn.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com