Tạ Đình Phong: Tài sản tăng vọt, tình yêu thăng hoa

Ngôi sao gốc Hong Kong Tạ Đình Phong hiện có tài sản ước tính hơn 1 tỷ NDT(150 triệu USD). Anh cũng có tình yêu viên mãn với người phụ nữ hơn 11 tuổi - diva Vương Phi.



Tài sản "khủng" của ngôi sao 41 tuổi

Trong vòng vài tháng đầu năm, Tạ Đình Phong bỏ túi 56,6 triệu HKD (gần 7,3 triệu USD) từ việc đầu tư vào cổ phiếu, tờ HK01 ước tính. Là cổ đông của thương hiệu thể thao Trung Quốc XStep từ tháng 7/2016, Tạ Đình Phong được cho đã chi 12,4 triệu HKD vào tháng 10 năm ngoái để mua thêm hơn 5 triệu cổ phiếu mới, với giá đăng ký 2,48 HKD mỗi cổ phiếu. Quyết định này của anh từng nhận được đánh giá tiêu cực của một số nhà phân tích chứng khoán. Đa phần cho rằng chi ra một số tiền khổng lồ là một rủi ro không nhỏ.

Tuy nhiên, Tạ Đình Phong đã chứng minh tầm nhìn xa của mình là đúng đắn khi giá mỗi cổ phiếu đã tăng lên theo cấp số nhân và đạt mức 13,8 USD, tính tới 17/9. Kết quả này giúp ngôi sao họ Tạ bỏ túi 56,6 triệu HKD (giá trị tính toán trên giấy tờ) trong vòng chưa đầy nửa năm. Giới đầu tư ước đoán anh có thể bán bớt để thu về một khoản lợi nhuận "khủng".



Quyết định khôn ngoan giúp Tạ Đình Phong bỏ túi hơn 7 triệu USD chỉ trong vài tháng.

Tạ Đình Phong có một năm đại thắng, tính tới 9/2021. Doanh thu phòng vé của Nộ Hỏa (Raging Fire) anh đóng hiện vượt quá 1,2 tỷ NDT. Phim đồng thời lọt vào danh sách top 5 tác phẩm có doanh thu phòng vé cao nhất tại Đại lục. Sự trở lại màn ảnh rộng của ngôi sao Hong Kong sau một thời gian dài được đánh giá cao. Nhiều người dùng mạng khen ngợi nam diễn viên và bày tỏ hy vọng Tạ Đình Phong có thể làm nhiều phim hơn, bớt đầu tư vào việc "xào nấu". Tuy nhiên, với Tạ Đình Phong hiện tại, diễn viên chỉ là một trong những danh tính, danh tính quan trọng nhất của anh có lẽ là một doanh nhân.

Khởi nghiệp trong lĩnh vực giải trí với tư cách là một ca sĩ và diễn viên, Tạ Đình Phong trong những năm qua đã chứng tỏ mình là một nhà đầu tư hiểu biết, biết tận dụng vị thế người nổi tiếng để đạt được thành công trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau như làm hậu kỳ, thực phẩm, đầu tư chứng khoán... Ở tuổi 41, anh hiện sở hữu công ty sản xuất phim ảnh PO (Post Production Office Limited) cũng như đế chế ẩm thực của riêng mình. Trên hồ sơ mạng xã hội, anh mô tả mình là người sáng lập thương hiệu Chef Nic, đồng thời có nhà hàng và chương trình du lịch ẩm thực riêng. Thương hiệu thực phẩm của Tạ Đình Phong giữ chân khách hàng nhờ các sản phẩm bánh đa dạng. Tài tử còn ấp ủ kế hoạch mở công ty thực phẩm và nhà hàng, từng bước xây dựng thành công "vương quốc ẩm thực" của riêng mình ở thị trường tỷ dân.



Nấu ăn là cách để Tạ Đình Phong gần gũi hơn với bố mẹ. Đây là điều anh từng tiết lộ năm 2020.

Bên cạnh đó, như nhiều ngôi sao Hong Kong dư dật tài chính khác, Tạ Đình Phong đầu tư không ít vào bất động sản. Anh làm chủ một chuỗi cửa hàng mua sắm ở Bắc Kinh, chưa kể nhiều bất động sản cao cấp gồm chung cư, nhà đất... Chỉ riêng tài sản bất động sản của anh ước tính hơn 500 triệu NDT. Một số phương tiện truyền thông Trung Quốc ước tính tài sản ròng của Tạ Đình Phong hiện vào khoảng 1 tỷ NDT (hơn 150 triệu USD), đồng thời dự đoán rằng ngôi sao này sẽ còn tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Kiếm tiền khôn ngoan, Tạ Đình Phong tiêu tiền hợp lý không kém. Diễn viên từng úp mở việc đầu tư quỹ để làm vốn cho hai con trai sau này. Ngôi sao cũng được cho là gửi chi phí sinh hoạt hàng tháng là 100.000 NDT cho hai cậu bé, số tiền tổng là hơn 1 triệu NDT được gửi cho vợ cũ Trương Bá Chi một lần mỗi năm.

Bên cạnh đầu tư, tài tử được đánh giá cao vì hướng tới cộng đồng. Đầu năm nay, anh chi 10 triệu NDT ủng hộ người dân trong đợt lũ lụt ở Hà Nam.


Tạ Đình Phong đóng "Nộ Hỏa".

Tình yêu đẹp với Vương Phi

Tạ Đình Phong năm nay đa phần ở Đại lục. Bên cạnh công việc, anh còn một lý do khác để gắn bó với mảnh đất này, đó là cô người yêu Vương Phi. Hai người tái hợp từ sau khi Tạ Đình Phong ly dị vợ, Vương Phi bỏ chồng. Mối quan hệ của họ hiện tại ổn định. Từng có tin đồn anh và Vương Phi chia tay nhau năm 2020, tuy nhiên Tạ Đình Phong mạnh mẽ lên tiếng phủ nhận. Hai người được cho là đang sống tại một căn nhà kiểu truyền thống ở Bắc Kinh, thi thoảng còn bị bắt gặp cùng đi dạo. Mỗi lần từ Hong Kong tới Bắc Kinh, ngôi sao Nộ Hỏa đều đi thẳng từ sân bay tới nhà bạn gái. Dù bên nhau, họ quyết định không sinh thêm con. Vương Phi dồn tâm huyết nuôi dạy con gái Lý Yên (con chung của cô với người chồng thứ hai Lý Á Bằng) tại môi trường đẳng cấp quốc tế. Con gái lớn của cô - Đậu Tĩnh Đồng - hiện thử sức trong lĩnh vực diễn xuất.

Theo một trang tin của Singapore, Tạ Đình Phong bảo vệ mối quan hệ với người yêu bằng cách từ chối mọi câu hỏi liên quan đến đời tư, đặc biệt chuyện tình cảm. Một số câu hỏi mà tờ báo từng đưa ra cho anh như "Cử chỉ lãng mạn nhất mà người đàn ông có thể làm cho phụ nữ trong bếp là gì", hay "Anh nghe nhạc gì khi vào bếp?"... đều bị anh từ chối thẳng.




Nói về Vương Phi, Tạ Đình Phong từng thổ lộ: "Tôi thích những người đơn giản, mà thế giới này ngày càng ít những người như thế".

Tài tử Tạ Đình Phong sinh năm 1980 trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Năm lên 8 tuổi, Đình Phong theo bố mẹ định cư Canada. Năm 1995, chàng trai học âm nhạc ở Tokyo (Nhật Bản). Anh gia nhập làng giải trí từ năm 1996, sau đó thành danh với vai trò ca sĩ, diễn viên. Tạ Đình Phong kết hôn với Trương Bá Chi và có hai con trai Quintus, Lucas. Năm 2012, sau khi ly dị, ngôi sao họ Tạ quay về với người yêu cũ Vương Phi.

Theo ngoisao.net
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com