Nghệ sĩ hài tìm cách xoay xở sau 4 tháng thất nghiệp

Lê Trang, Hải Triều, Hữu Tín cho biết thu nhập của họ bằng không vì mất show diễn hoàn toàn.

Soạn lại hai tủ quần áo đồ diễn, lau từng món trang sức, giày dép... là cách Lê Trang tạo ra sự bận rộn để quên đi sự nhàm chán, nỗi nhớ nghề.

Tâm sự với Zing, cô cho biết bản thân đã thất nghiệp, ở nhà suốt từ tháng 5. "Bốn tháng qua, tôi hầu như không ra khỏi nhà. Áp lực đến với tôi mỗi ngày nhưng bản thân luôn cố gắng cân bằng", cô nói.

Thu nhập bằng 0, sống bằng tiền tiết kiệm

Lê Trang cho biết trong đợt dịch đầu tiên, cô chọn cách về quê, quây quần cùng gia đình. Nhưng đến đợt dịch thứ 4, cô ở lại TP.HCM. Nữ diễn viên hài không muốn về nhà giữa lúc dịch bệnh ở TP.HCM đang căng thẳng. Lê Trang thuê một căn nhà nhỏ cùng người trợ lý.


Lê Trang cho biết đang sống bằng số tiền tiết kiệm ít ỏi. Ảnh: NVCC.

Vốn là người năng động, làm việc trong môi trường đông người nên Lê Trang cho hay cô không quen với cuộc sống đóng kín cửa ở nhà. Đôi lúc cô cảm thấy bức bối, khó chịu.

Tuy nhiên áp lực với Lê Trang nhiều nhất là thu nhập gần như bằng không suốt 4 tháng qua. Hàng tháng, cô phải chi trả tiền ăn, thuê nhà bằng số tiền tiết kiệm ít ỏi.

"Không thể tránh được khoảnh khắc lo lắng khi tôi xem tin tức về dịch bệnh. Tôi tự hỏi tương lai của mình sẽ ra sao nếu dịch kéo dài. Hiện tại, với số tiền tiết kiệm, tôi vẫn gồng gánh được. Nhưng nếu thêm vài tháng nữa, tôi không thể chịu nổi", cô trải lòng.

Để tiết kiệm chi phí, Lê Trang kể cô ăn uống ít hơn trước. Nữ diễn viên khẳng định cô có thể ăn cơm trắng và nước tương. Cô chia sẻ: "Tôi cũng coi đó nhưng một cách giảm cân hiệu quả. Mỗi ngày, tôi phải cố gắng cân bằng cảm xúc. Nếu bị stress sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Trong giai đoạn này sức khỏe quan trọng nhất. Tôi thường nhìn xuống, nghĩ rằng ngoài kia còn nhiều người lao động khổ hơn mình".

Hải Triều tâm sự với Zing khi đang chuẩn bị bữa tối. Bữa ăn của anh và hai bé cún chỉ gồm món cá kho cùng canh khổ qua. Nam diễn viên hài cho biết anh bắt đầu học nấu nướng từ khi nghỉ diễn hoàn toàn. "Từ tháng 7 tới nay, mỗi ngày tôi nấu ăn hai lần. Trong ngày cũng không ăn vặt nữa", Hải Triều nói.

Theo chia sẻ của nam diễn viên, thời gian qua thu nhập của anh giảm 80%, ăn uống phải tiết kiệm là đương nhiên. Anh cho hay: "Trước đây, tôi hầu như không nấu, thường đặt đồ ăn ngoài. Bây giờ, việc tự nấu giúp tôi tiết kiệm được một khoản, bù vào chi phí trả góp tiền nhà. Đồ ăn ngon tôi đăng Facebook, đều là được các anh chị tặng thôi".

Hải Triều cho biết thêm thu nhập hiện tại của anh chỉ đảm bảo trang trải hàng ngày, ở mức "không bị đói". Việc trả góp ngân hàng và các chi tiêu khác anh đều phải rút từ quỹ tiết kiệm.


Hữu Tín thừa nhận bị căng thẳng khi ở nhà quá lâu. Ảnh: Bá Ngọc.

Cũng như đồng nghiệp, Hữu Tín mất hoàn toàn show từ tháng 5 đến tháng 7. Thu nhập của anh trong hai tháng là 0 đồng. Trong khi đó, nam diễn viên phải trả tiền nhà, chăm lo cho mẹ.

Từ tháng 8, anh mới bắt đầu nhận được một số chương trình, game show. Tuy nhiên, mức thu nhập cũng chỉ đủ trang trải sinh hoạt phí hàng tháng.

"Quay tại nhà, tôi cũng như các nghệ sĩ không cảm thấy đã vì không có sân khấu, ánh sáng, khán giả. Về thu nhập, tôi cũng không thể nhận mức lương như trước. Trong lúc khó khăn, tôi và các nhà sản xuất hợp tác trên tinh thần chia sẻ với nhau, nhận mức lương vui vẻ. Nhà sản xuất làm chương trình bây giờ hầu như ít quảng cáo. Họ sản xuất để tránh cháy sóng mà thôi", anh kể.

Hữu Tín thừa nhận thời gian đầu hoàn toàn ở nhà, anh cảm giác bị bức bối, căng thẳng. Không những thế gia đình anh còn phải chịu cảnh mỗi người một nơi. Anh chia sẻ: "Anh tôi ở quân đội không được về thăm nhà. Người anh khác ở nước ngoài cũng không được về như dự kiến. Ba tôi bị kẹt ở Phan Thiết".

Thay đổi để thích ứng với cuộc sống giãn cách

Không muốn bản thân sống vô nghĩa trong thời gian dài, Hữu Tín quyết định tham gia các hoạt động cộng đồng. Anh cùng các đoàn từ thiện đi phát quà cho người dân trên địa bàn TP.HCM. Hai tháng qua, anh tham gia làm tình nguyện viên của Nhà văn hóa Thanh niên.

"Nếu ngồi không ở nhà, tôi cảm thấy bức bối, khó chịu. Bản thân có sức khỏe, đi ra ngoài giúp đỡ mọi người ý nghĩa hơn mà không thấy mình vô dụng", anh nói.

Cũng vì ở trong nhà nhiều, Lê Trang cho biết cô nhớ từng chi tiết nơi mình sống. Bản thân nữ diễn viên học được cách chăm sóc bản thân. Thay vì thức khuya, uống nước ngọt, nước lạnh, Lê Trang ngủ sớm, dùng nước ấm. Thói quen dùng nước muối sát khuẩn họng giúp giọng nói của cô tốt hơn.

Ngoài ra, nữ diễn viên cũng dành nhiều thời gian tập gym, thực hiện các bài tập cardio. Nhờ đó, sau 4 tháng, Lê Trang đã giảm 10 kg.

Cô cho hay: "Có lẽ đây là thành quả đáng kể nhất của tôi trong thời điểm dịch bệnh. Tôi cảm thấy mình còn khỏe mạnh, còn thở được là may mắn rồi. Sau này trở lại với công việc, tôi sẽ trân trọng hơn từng cơ hội đến với mình".


Hải Triều cho hay phải ăn uống tiết kiệm vì lo tiền trả góp ngân hàng. Ảnh: NVCC.

Từ ngày giãn cách, Hải Triều cũng cảm thấy mình hướng về gia đình nhiều hơn. Mỗi buổi tối, anh đều gọi điện, trò chuyện cùng cha mẹ ở quê.

Ngoài ra, để giữ sức khỏe trong mùa dịch, Hải Triều cho biết anh thực hiện 5K, xịt khử khuẩn cẩn thận từng món đồ nhận từ shipper.

Trong thời gian ở nhà, Hải Triều nhìn nhận bản thân thay đổi khá nhiều. Từ người bị cuốn theo công việc, ít quan tâm đến sức khỏe của mình, hiện anh chăm chỉ tập yoga, ăn ngủ điều độ.

"Tôi cũng thường nghĩ lại những chuyện trước đây, xem mình làm đúng sai thế nào. Từ đó, tôi sửa đổi tính tình hay cách làm việc chưa tốt. Tôi nghĩ khi đi quay hình trở lại, mình sẽ làm việc chuyên nghiệp và đầu tư hơn".

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com