Kanye West liên tục bị tố ăn cắp chất xám

Randy Dawkins - giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang Infinity Gods - tố bị Kanye West đạo logo và sử dụng trong mẫu áo thun quảng bá album "Donda".


Theo New York Post, Randy Dawkins cho biết logo hai hình tam giác đan chéo vào nhau, bên trong có biểu tượng thánh giá, được in trên mẫu áo thun do West sản xuất chính là sản phẩm đạo nhái. Trước đó, Infinity Gods đã dùng logo tương tự, chỉ khác bên trong có thêm số 8.

"Thật đáng thất vọng. Chúng tôi không thành kiến xấu về Kanye, thực ra rất thích anh ấy. Nhưng anh ấy là con người ra sao trong hành xử kinh doanh? Đó là câu chuyện khác" - Dawkins nói.

Ngoài áo thun, West cũng sử dụng logo này in lên áo hoodie. Nguồn tin cho biết những chiếc áo giá 100 USD đã được bán ra trong showcase nghe thử album Donda của West vào ngày 5/8 ở sân vận động 30.000 người tại Atlanta, Mỹ.


Hình in trên áo thun do Kanye West sản xuất (phải) và của thương hiệu áo thun tung ra trước đó. Ảnh: New York Post.

Chia sẻ trên Daily Star, Dawkins cho biết West từng tỏ ra hứng thú với thiết kế của thương hiệu ông. "Tôi trực tiếp nói chuyện điện thoại với Kanye. Anh ấy bảo rằng 'này ông bạn, tôi yêu thiết kế của bạn. Nó thực sự rất tuyệt vời. Khi nào chúng ta gặp nhau để chia sẻ chuyện này?", Dawkins kể.

Cuối tháng 7, cả hai đã gặp nhau trong studio của West. Dawkins cho hay rapper 44 tuổi nói nhiều về chuyện kinh doanh, song cuộc trò chuyện khá chung chung. Cuối buổi, West hứa sẽ liên lạc lại với Dawkins nhưng anh đã không giữ lời.

Hiện tại, đại diện Kanye West chưa lên tiếng về bê bối lần này.


Họa tiết Camouflage (phải) từ Jordan Outdoor và trên mẫu thời trang của West. Ảnh: Dirty Prada.

Đây không phải lần đầu chồng cũ Kim Kardashian bị chỉ trích hành vi đạo nhái. Tháng 3/2018, công ty Jordan Outdoor tố West ăp cắp trắng trợn họa tiết Realtree Camouflage của hãng và in lên bộ sưu tập Yeezy 5 của anh.

Jordan Outdoor cho biết đại diện Yeezy từng liên hệ với công ty về việc xin phép sử dụng họa tiết Camouflage, nhưng sau đó lẳng lặng sử dụng thiết kế này mà chưa được sự đồng ý.

Sau đó ba tháng, trang Instagram Dirty Prada (chuyên kiểm tra và phát hiện các sản phẩm đạo nhái) đăng ảnh tố West sao chép ý tưởng của nữ nhiếp ảnh gia Ritty Minissi cho chiến dịch quảng cáo #SUPERMOON.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com