Nghệ sĩ Trung Quốc bị siết chặt hoạt động

Giới chức Trung Quốc cho biết sẽ có án phạt nặng với nghệ sĩ vướng bê bối, đồng thời yêu cầu công ty giải trí, nhà sản xuất khắt khe hơn trong khâu lựa chọn người hợp tác.

Ngày 16/8, Sina đưa tin kênh Mango TV yêu cầu 80 nghệ sĩ trực thuộc quản lý ký cam kết "Giữ gìn đạo đức của người hoạt động nghệ thuật, làm gương cho thế hệ trẻ".

Đây là đơn vị truyền thông đầu tiên bổ sung các điều khoản liên quan đến vấn đề nhân phẩm trong hợp đồng hợp tác. QQ cho biết các công ty giải trí, truyền hình khác cũng đang có động thái tương tự Mango TV.

Theo Sina, Mango TV kiên quyết loại bỏ nghệ sĩ có hành vi phạm pháp và phi đạo đức như sử dụng ma túy, ngoại tình, hành hung, tội ác tình dục, lừa đảo, buôn lậu, phát ngôn nhạy cảm... Việc này nhằm kiểm soát hoạt động, đưa ngôi sao vào khuôn khổ luật pháp, đạo đức để tạo ra môi trường nghệ thuật lành mạnh.


Dương Thước, Lý Sa Mân Tử và nhiều nghệ sĩ của Mango TV phải ký thỏa thuận giữ gìn đạo đức, không tạo ra ảnh hướng tiêu cực đến xã hội. Ảnh: Weibo.

Thời gian qua, showbiz Hoa ngữ rúng động với scandal đời tư của hàng loạt nghệ sĩ trẻ, gây tác động xấu đến xã hội như Trịnh S
ảng, Ngô Diệc Phàm, Hoắc Tôn, Trương Triết Hạn. Họ nhận án phạt nặng từ giới quản lý văn hóa là cấm hoạt động nghệ thuật.

Ngày 15/8, Tổng cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc cho biết sẽ kiên quyết tẩy chay nghệ sĩ vướng scandal để dọn dẹp sự hỗn loạn trong showbiz và hành vi nghệ sĩ đùa giỡn với pháp luật, đạo đức xã hội.

Cơ quan này nhấn mạnh "kiên quyết không tha thứ, để nghệ sĩ vi phạm pháp luật và thiếu đạo đức xuất hiện trên phương tiện truyền thông đại chúng". Theo tổng cục, người nổi tiếng có trách nhiệm truyền bá sự tích cực cho cộng đồng, làm gương cho thanh thiếu niên. Vì vậy, họ cần hội tụ tài đức, có kiến thức văn hóa toàn diện.

Tổng cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc kêu gọi công ty giải trí, nhà sản xuất và thương hiệu thận trọng trong khâu lựa chọn nghệ sĩ đại diện, tránh chọn phải người "kém tài thất đức", cần dành cơ hội cho người có thực lực.

Sina nhận định động thái mới nhất của tổng cục khiến con đường trở lại showbiz của Phạm Băng Băng, Trịnh Sảng hay Trương Triết Hạn gần như đóng chặt.

Hiện tại, không chỉ xử lý cá nhân vi phạm, các nghệ sĩ có phát ngôn thiếu chuẩn mực hoặc liên đới đến vụ việc, cũng nhận án phạt cảnh cáo. Doanh nhân Vương Nhiễm, chồng nữ diễn viên Đồng Dao, bị khóa tài khoản mạng xã hội sau khi có bài viết được cho là bênh vực Trương Triết Hạn. Tài tử Sơn Hà lệnh vướng bê bối liên quan đến lịch sử - chính trị.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com