Nghệ sĩ Hữu Thành qua đời

Nghệ sĩ Hữu Thành qua đời vào chiều 1/8 tại nhà riêng ở TP.HCM. Ông mất vì bệnh tuổi già.

Trao đổi với Zing, anh Quốc Minh - con trai của diễn viên Hữu Thành - cho biết cha qua đời vào 13h57 phút ngày 1/8 tại nhà riêng ở TP.HCM, hưởng thọ 88 tuổi.

"Sức khỏe của cha tôi yếu từ đầu năm nay. Hơn một tháng nay, cha không ăn uống được. Đến chiều nay, cha trút hơi thở cuối cùng. Hiện, gia đình tập trung lo lễ tang cho cha. Một người anh trong nhà không thể về chịu tang cha vì nhà thuộc khu phong tỏa", anh cho biết.


Nghệ sĩ Hữu Thành qua đời ở tuổi 88. Ảnh: Bá Ngọc.

Diễn viên Kiều Trinh chia sẻ: "Tôi cảm thấy buồn khi nhận được tin nghệ sĩ Hữu Thành qua đời. Tôi đau lòng khi không thể đến tiễn biệt bố lần cuối vì dịch bệnh. Thành kính phân ưu cùng gia đình".

"Nghệ sĩ Hữu Thành là tấm gương lao động nghệ thuật đáng nể của giới sân khấu và điện ảnh. Sự ra đi của ông khiến cho giới nghệ sĩ, công chúng tiếc thương. Khán giả sẽ nhớ về ông - một nghệ sĩ chuyên đóng những vai lão, có gương mặt hiền lành, phúc hậu. Nhìn lại sự nghiệp nghệ thuật, nam nghệ sĩ đảm đương nhiều vai diễn thuộc các thể loại khác nhau, mà vai nào cũng tròn, để lại dấu ấn", đạo diễn Thanh Hiệp bày tỏ.

Nghệ sĩ Hữu Thành (tên đầy đủ: Nguyễn Hữu Thành), sinh năm 1933, là diễn viên gạo cội của điện ảnh Việt Nam.

Ông bắt đầu con đường nghệ thuật từ năm 16 tuổi. Khi ấy, nghệ sĩ Hữu Thành hoạt động trong đoàn cải lương Mộng Vân. Sau đó, ông chuyển qua đoàn cải lương của ông bầu Thới. Năm 1959, ông kết hôn với bà Phan Thị Bình, con gái bầu Thới.

Về sau, ông chuyển qua đóng phim. Trong sự nghiệp của mình, nam diễn viên đóng hơn 116 bộ phim, có thể kể đến như Mùa len trâu, Đất phương Nam, Người đẹp Tây Đô, Đường Hồ Chí Minh trên biển, Lệch pha...

Vợ chồng nghệ sĩ Hữu Thành có 6 người con nhưng đều lập nghiệp xa nhà. Những năm qua, nam nghệ sĩ sống cùng vợ tại căn nhà nhỏ ở TP.HCM.

Trong chương trình Gõ cửa thăm nhà, ông tâm sự: "Đóng phim là cái nghiệp của Tổ cho nên mình phải đi. Cái nghiệp mình nên sống ở sân khấu mà chết cũng ở sân khấu. Dù có là vai diễn quần chúng thì mình cũng phải làm, miễn nói một câu rồi mình ngã ra chết cũng được”.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com