Nạn ấu dâm ở Hollywood

Bob Dylan chỉ là một trong những ngôi sao Hollywood từng vướng cáo buộc ấu dâm. Vụ việc khiến một số ca sĩ bị chỉ trích, tẩy chay trong thời gian dài.

Theo New York Post, ngành công nghiệp âm nhạc đang rúng động trước cáo buộc Bob Dylan tấn công tình dục bé gái 12 tuổi lúc ông còn là thanh niên. Trước Bob Dylan, nhiều ngôi sao nhạc rock cũng vướng cáo buộc ấu dâm tương tự.

“Những ngôi sao nhạc rock tự cho mình đặc quyền đạt được những gì mình muốn”, Jackie Fuchs, cựu tay guitar bass trong ban nhạc nữ Runaways, nói.

Hiện tại, Jackie Fuchs là luật sư làm việc ở Los Angeles. Theo bà, vụ huyền thoại âm nhạc Bob Dylan bị cáo buộc dùng danh tiếng ép bé gái 12 tuổi quan hệ tình dục là mặt tối đáng ghê tởm của nền âm nhạc.

"Nhiều ngôi sao lợi dụng fan nhỏ tuổi"

Ngày 16/8, người phụ nữ tên JC (hiện 68 tuổi) đệ đơn kiện Bob Dylan tấn công tình dục bà từ 56 năm trước. JC khẳng định bà bị nam ca sĩ dùng địa vị ngôi sao để tiếp cận. Sau đó, ông dùng rượu và ma túy ép bà quan hệ tình dục trong 6 tuần vào năm 1965.

Jackie Fuchs cho biết bà đồng cảm với người phụ nữ giấu tên dám lên tiếng tố cáo Bob Dylan. Năm 2015, cựu ca sĩ Fuchs kể bà bị cưỡng hiếp năm 16 tuổi. Kẻ thực hiện hành vi này là người quản lý đã qua đời của nhóm Runaways.

Theo bà, đây là cuộc chiến dài, bởi thế lực mà những nạn nhân đang đối mặt là ngôi sao âm nhạc toàn cầu, có tiền lẫn quyền trong giới giải trí.


Truyền thông xôn xao với thông tin Bob Dylan lạm dụng tình dục bé gái 12 tuổi lúc ông còn là thanh niên. Ảnh: Getty.

Theo lời Fuchs, việc lợi dụng người hâm mộ trẻ tuổi là vấn đề tồn tại lâu dài trong giới giải trí. “Họ có thể ở đâu đó lúc 3 giờ sáng, giả vờ nói nhớ nhung và muốn ăn pizza. Sẽ có người hâm mộ nữ sẵn sàng làm điều đó”, Fuchs nói.

Fuchs lên tiếng ca ngợi người tố cáo Bob Dylan. Luật pháp bang New York cho phép nạn nhân bị tấn công tình dục có quyền tố cáo dù sự việc trôi qua lâu, chỉ cần có đủ chứng cứ.

Tuy nhiên, nữ luật sư khẳng định việc nạn nhân xấu hổ trước những câu hỏi riêng tư sẽ làm mất đi quyền lợi của họ. Những câu hỏi như tại sao cô đồng ý xuất hiện ở đó, lúc đó cô có phản ứng thế nào… khiến nhiều nạn nhân sợ sệt, không dám lên tiếng tố cáo.

Cựu ca sĩ kiêm luật sư Fuchs khẳng định vụ việc của Bob Dylan sẽ truyền cảm hứng cho nạn nhân bị tấn công tình dục lên tiếng tố cáo những ngôi sao đùa giỡn, qua mặt luật pháp.

“Ngành công nghiệp âm nhạc chưa được phong trào #MeToo tìm đến, nhưng tôi tin điều đó sẽ xảy ra”, Jackie Fuchs khẳng định.

Những vụ việc gây chấn động

Trong quá khứ, nhiều huyền thoại âm nhạc đã nhúng chàm, liên quan đến cáo buộc ấu dâm. Theo New York Post, trong suốt sự nghiệp âm nhạc, huyền thoại Elvis Presley cố gắng che giấu việc sử dụng ma túy, mối quan hệ với những cô gái trẻ tuổi. Một trong những bạn gái đầu tiên của nam ca sĩ là Dixie Locke. Lúc quen nam ca sĩ, cô chỉ 15 tuổi.


Chuyện Jerry Lee Lewis kết hôn với bé gái 13 tuổi thời gian dài khiến sự nghiệp ông xuống dốc. Ảnh: Alamy.

Sau đó một thời gian, Presley công khai mối quan hệ với Priscilla Beaulieu, khi đó cô chỉ 14 tuổi, nam ca sĩ đã bước sang tuổi 24. Theo New York Post, hai người dọn về sống chung sau thời gian yêu nhau. Trong nhiều cuộc phỏng vấn, Priscilla tuyên bố họ không quan hệ tình dục cho đến khi kết hôn năm 1967 (tức 6 năm sau khi yêu nhau). Tuy nhiên, điều này không thuyết phục khán giả và gây tranh cãi trong thời gian dài.

Trong lần trả lời phỏng vấn MC Barbara Walters, vợ của huyền thoại âm nhạc quá cố tiếp tục gây tranh cãi với câu nói: “Anh ấy chỉ có hứng thú với phụ nữ còn trong trắng”.

Theo New York Post, Priscilla và Dixie không phải là những trẻ vị thành niên duy nhất có liên quan đến Elvis. Trong cuốn sách Elvis Presley: A Southern Life, tác giả Joel Williamson tuyên bố ông hoàng nhạc Rock n' Roll đã đưa ba cô gái trẻ 14 tuổi đi lưu diễn cùng. Họ thực hiện nhiều động tác thân mật khó được chấp nhận.

Một trong những vụ bê bối gây sốc nhất giới nhạc rock là cuộc hôn nhân của ca sĩ Jerry Lee Lewis và Myra Gale Brown năm 1957. Cô là con gái của tay chơi bass JW Brown. Thời điểm đó, cuộc hôn nhân bị chính người trong gia đình phản đối vì cô dâu mới 13 tuổi, kém chú rể 9 tuổi.

Ban đầu, Jerry Lee Lewis che giấu sự việc. Tuy nhiên, mọi việc vỡ lẽ sau khi một phóng viên phát hiện sự có mặt của Myra trong chuyến lưu diễn của Lewis. Câu nói “Tôi là vợ của Jerry Lee” khiến sự nghiệp của Lewis xuống dốc.


Lori Maddox tiết lộ từng quan hệ tình dục với Jerry Lee Lewis và Jimmy Page năm 14 tuổi.

Ca sĩ huyền thoại sau đó bị nhiều chương trình cắt show, doanh thu bán đĩa trì trệ. Khi xuất hiện trên sân khấu, ngôi sao âm nhạc bị khán giả la ó. Nam ca sĩ chính thức bị đưa vào danh sách đen sau scandal cưới vợ chưa đủ 18 tuổi.

Theo New York Post, Lewis sau đó may mắn có cơ hội vực dậy sự nghiệp. Hiện tại, Jerry Lee Lewis bước sang tuổi 85. Ông đã ly hôn với Myra Gale Brown, sau đó kết hôn thêm 4 lần, tổng cộng có 7 lần làm đám cưới.

"Người mẫu nhí" Lori Maddox nhiều lần tuyên bố với truyền thông rằng cô quan hệ tình dục với ca sĩ huyền thoại David Bowie ở tuổi 14. Họ gặp nhau tại hộp đêm hai người thường lui tới.

Trong cuộc phỏng vấn với New York Post, Maddox (hiện 62 tuổi) cho rằng họ đã quan hệ tình dục dù tuổi đời còn trẻ, cô được nam ca sĩ mời đến phòng riêng. Vụ việc khiến David Bowie bị khui chuyện ông từng cặp kè cô gái kém tuổi khác tên Sable Starr.

Trong cuộc phỏng vấn với The Guardian, Lori Maddox nói cô suy nghĩ chưa chín chắn khi qua lại với David Bowie. “Tôi không biết chuyện quan hệ với nam giới khi chưa đủ tuổi là sai. Khi lớn tuổi hơn, tôi mới nhận ra điều đó”, Maddox nói.

Nổi tiếng từ sớm, Lori Maddox sớm được nhiều ngôi sao để ý. Sau vụ việc qua lại với David Bowie, Maddox tiếp tục gây chấn động khi khui chuyện Jimmy Page cho người liên lạc với cô. Và khi gặp cô trong khách sạn, Jimmy Page đã dùng vũ lực uy hiếp cô.

Trong bài báo đăng trên Phoenix New Times, Maddox cho biết ngôi sao nhạc rock đã nói “Tôi đã nói cuối cùng tôi có được cô” sau khi gặp gỡ. Cuộc đời của Lori Maddox nổi tiếng đến nỗi được dựng thành phim. Phoenix New Times cho rằng sự việc của Maddox làm phong trào #Metoo lan rộng từ phim ảnh sang lĩnh vực âm nhạc.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com