Kanye West đổi nghệ danh

Nam rapper nảy ra ý định đổi nghệ danh mới sau khi phát hành album "Ye" cách đây 3 năm.

Ngày 24/8, People đưa tin rapper Kanye West đã nộp đơn xin thay đổi tên pháp lý của mình từ Kanye Omari West thành Ye. Trong tài liệu, nam nghệ sĩ nói thay đổi tên với "lý do cá nhân" và không giải thích gì thêm.

Theo nguồn tin, tên Ye của giọng ca 44 tuổi sẽ chỉ được dùng hợp pháp nếu thẩm phán ở California ký vào đơn chấp thuận.

Chồng cũ Kim Kardashian đã thông báo việc đổi nghệ danh từ năm 2018 sau khi phát hành album Ye. Vào thời điểm đó, anh giải thích rằng Ye không chỉ là tên viết tắt của anh (Ye trong Kanye), mà đặc biệt nó còn có ý nghĩa tôn giáo.


Kanye West quyết định đổi nghệ danh thành Ye. Ảnh: Billboard.

"Tôi tin rằng 'Ye' là từ được dùng phổ biến nhất trong Kinh thánh, và trong Kinh thánh, nó có nghĩa là 'bạn'", West nói khi thảo luận về album cùng tên trên chương trình phát thanh Big Boy.

Anh chia sẻ thêm: "Thế nên, tôi là bạn, tôi là chúng ta, đó là chúng ta. Kanye chỉ là một người, nhưng Ye lại mang ý nghĩa phản ánh mọi thứ - về cái tốt, cái xấu, cái lộn xộn. Album này phản ánh nhiều hơn về việc chúng ta là ai".

Ngoài Kanye West, một vài nghệ sĩ trong giới rap cũng thay đổi nghệ danh. Sean Combs trước kia được biết đến với tên Puff Daddy, P. Diddy hay Diddy, nhưng sau này anh quyết định đổi tên thành Love and Brother Love.

Theo People, Kanye West đang trở lại mạnh mẽ sau biến cố ly hôn. Anh sẽ tổ chức show ca nhạc giới thiệu album phòng thu thứ 10 Donda vào ngày 26/8 tại Soldier Field ở Chicago, Mỹ.

Album Donda được dự kiến phát hành tháng 7/2020 nhưng phải dời sang năm nay vì dịch. Donda được đặt theo tên mẹ quá cố của nam rapper là Donda West. Bà Donda người đã qua đời ở tuổi 58 sau biến chứng phẫu thuật thẩm mỹ hồi năm 2007.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com