Kanye West dựng cảnh tự thiêu trên sân khấu

Ngày 26/8, Kanye West đã tổ chức đêm nhạc giới thiệu album mới "Donda". Trong sự kiện, rapper đã khiến khán giả đứng tim vì cảnh tự thiêu được dàn dựng trên sân khấu.

ABC đưa tin sau hai buổi biểu diễn tại sân vận động ở Atlanta, Kanye West tiếp tục tổ chức đêm nhạc thứ ba để ra mắt phiên bản mới của album Donda. Sự kiện diễn ra tại Soldier Field, Chicago. Đây cũng là quê nhà của nam rapper.

Đêm nhạc mở cửa cho khán giả tham dự trực tiếp song song phát trực tiếp trên ứng dụng Apple Music. Trong đêm nhạc, mái nhà thơ ấu của Kanye West đã được mô phỏng với tỷ lệ thực trên sân khấu. Ngôi nhà được bao quanh bởi vòng xe hơi màu đen và các vũ công mặc áo khoác in từ “Donda”.

Trong cảnh kết của buổi diễn, khán giả được cho xem đoạn băng quay cảnh Kanye West tự thiêu bên trong ngôi nhà thông qua màn hình lớn trên sân khấu. Đoạn băng kết thúc cũng là lúc West bước ra khỏi ngôi nhà, toàn thân bốc cháy. Đây là cảnh gây ấn tượng mạnh nhất trong buổi biểu diễn.


Cảnh West bốc cháy được chiếu trên màn hình.

Tiếp đến, khi đèn sân khấu nhạt dần, Kim Kardashian xuất hiện trong chiếc váy cô dâu, mặt che mạng và tiến về phía Kanye West. Ánh đèn tiếp tục chớp tắt trong khi ca khúc No Child Left Behind được phát trên loa.

Ngôi nhà cũng được sử dụng làm sân khấu cho màn biểu diễn của Marilyn Manson và một nhân vật che mặt được cho là DaBaby. Sự xuất hiện của hai khách mời làm nổ ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội sau đó.

Đây là lần xuất hiện hiếm hoi của DaBaby trước công chúng sau khi bị gạch tên khỏi nhiều lễ hội âm nhạc vì thái độ kỳ thị người đồng tính trên sân khấu Rolling Loud hồi tháng 7. DaBaby đã bị nhiều nghệ sĩ, nhà tổ chức sự kiện và tổ chức xã hội lên án và tẩy chay.

Trong chương trình, một phần tác phẩm mới của DaBaby đã được phát thay cho bản nhạc của Jay-Z từng được sử dụng trong hai buổi biểu diễn trước.


Nhân viên hậu đài giúp nam rapper dập lửa.

Bên cạnh DaBaby, Marilyn Manson cũng là cái tên vướng phải bê bối xâm hại tình dục. Ngôi sao nhạc rock 52 tuổi bị bạn gái cũ Evan Rachel Wood và nhiều phụ nữ tố cáo có hành vi bạo lực. Tuy nhiên anh đã phủ nhận toàn bộ các lời buộc tội này.

Phiên bản album Donda của Kanye West được phát trong buổi diễn ở Chicago cũng được biên tập lại với những thay đổi về thứ tự bài hát lẫn điều chỉnh trong bản phối. Bài hát với sự góp giọng của Lauryn Hill được thêm mới trong khi một số ca khúc từng trình diễn ở Atlanta bị cắt ngắn hoặc loại bỏ.

Dù đã tổ chức đến ba buổi trình diễn album Donda, phía Kanye West vẫn chưa công bố ngày phát hành chính thức album mới. Ban đầu, Donda được ấn định ngày ra mắt 23/7 trước khi lùi tới 6/8 và giờ là 3/9.

Hồi đầu tuần, Kanye West đã mở bán sản phẩm Donda Stem Player. Đây là thiết bị nghe nhạc cho phép người dùng “cá nhân hóa bất kỳ ca khúc nào”. Theo giới thiệu từ nhà sản xuất, thiết bị này sẽ được gửi tới tay người mua cùng lúc với album mới.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com