Hành trình chữa ung thư của danh hài Hong Kong

Trong thời gian điều trị ung thư, vì cổ họng sưng đau, diễn viên Hong Kong Trương Đạt Minh từng phải uống thuốc giảm đau trước khi ăn.

HK01 đưa tin danh hài Trương Đạt Minh vừa xuất hiện tại một buổi tọa đàm tổ chức tại Hong Kong. Trong chương trình, ông đã chia sẻ với khán giả hành trình chống chọi căn bệnh ung thư của mình trong suốt nhiều năm qua.

Theo lời kể của Trương Đạt Minh, quá trình điều trị ung thư từng khiến ông sụt từ 58 kg xuống còn 45 kg. “Da cổ tôi khi ấy thâm đen, không ăn uống được gì vì sưng họng. Mỗi khi ăn, tôi đều phải uống kèm thuốc giảm đau.

Vì hóa trị, tôi bị sút cân, rụng tóc và tổn thương thần kinh. Nhưng mọi người đừng lo. Tôi bị tác dụng phụ nhiều như vậy bởi không chữa sớm. Nếu bắt tay vào điều trị sớm hơn thì tôi đã đỡ khổ”, nam diễn viên chia sẻ.


Sau thời gian điều trị ung thư, nam diễn viên Trương Đạt Minh đang ở trạng thái sức khỏe ổn định. Ảnh: HK01.

Sau nhiều năm kiên trì chống chọi với căn bệnh ung thư, sức khỏe Trương Đạt Minh đã ổn định. Nam diễn viên chia sẻ: “Tôi chưa hoàn toàn hồi phục, nhưng sức khỏe tiến triển tốt. Giờ tôi lại đẹp trai ngời ngời. Tôi còn thiếu 3 kg nữa là tròn 58 kg như trước kia. Sức khỏe tôi còn phải cải thiện, nhưng tinh thần thì rất tốt. Tôi ngủ ngon, mắt nhìn vẫn tốt”.

Năm 2011, Trương Đạt Minh liên tục bị chảy máu cam. Ông đi khám và được chẩn đoán mắc ung thư vòm họng. “Rất khó để người ta chấp nhận việc mình mắc bệnh hiểm nghèo. Khi phát hiện mình bị ung thư, tôi đã rất sợ. Cảm giác giống như gặp phải tai nạn chết người vậy.

Bệnh tật là cái nạn của đời người mà chưa chắc có tiền đã chữa được. Tôi còn quá nhiều việc chưa kịp làm. Tôi phải sống tiếp như thế nào?”, nam diễn viên hồi tưởng cảm xúc phức tạp khi hay tin mình mắc ung thư.

Trong quá trình hồi phục, Trương Đạt Minh cảm thấy mãn nguyện vì có gia đình và bạn bè ở bên động viên, chăm sóc. Ông chia sẻ: “May mắn cho tôi là gia đình và bạn bè đều ở đây. Châu Nhuận Phát thường xuyên hỏi thăm và luôn sẵn sàng đi leo núi với tôi. Thần tượng của tôi đấy”.

Trương Đạt Minh cũng thú nhận bệnh ung thư buộc ông phải xem xét lại lối sống của mình. “Trước khi biết mình mắc bệnh, lúc nào tôi cũng đầu tắt mặt tối, mỗi đêm chỉ ngủ có 2, 3 tiếng. Tôi hút thuốc và uống rượu nhiều, ăn uống thì tạm bợ. Ngày ấy, đôi khi bận quá, tôi sẽ chỉ ăn vài mẩu bánh mì cho qua bữa”.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com