Cuộc chiến mới giữa Drake và Kanye West

Công kích lẫn nhau bằng âm nhạc trong thời gian gần đây đã đẩy mâu thuẫn lâu năm của Drake và Kanye West lên đỉnh điểm.


Theo Variety, đường đua đến ngôi vương bảng xếp hạng âm nhạc Billboard Hot 200 của tháng 9 sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Kanye West và Drake.

Cả hai xác nhận ra mắt album mới vào đúng ngày 3/9, với West là Donda và Drake chính là Certified Lover Boy. Động thái này khiến người hâm mộ nhớ lại lần so kè của West (album Graduation) và 50 Cent (album The Massacre) hồi thập kỷ trước.

Giới thạo tin cho biết Drake vốn không định cho Certified Lover Boy trình làng sớm, nhưng anh đã thay đổi phút chót để đối đầu trực tiếp với West. Xưa nay, cả hai vốn có mối thâm thù sâu nặng.

Drake khơi mào cuộc chiến mới với Kanye West

Ngày 25/8, Kanye West đăng ảnh chụp màn hình Google Maps địa chỉ nhà riêng ở Toronto (Canada) của Drake lên mạng xã hội. Tuy nhiên, chồng cũ Kim Kardashian đã vội xóa đi.

Rất nhanh chóng, Drake đáp trả bằng đoạn video mỉm cười và tỏ thái độ giễu cợt trong khi đang lái xe mui trần quanh khu nhà mình.

Theo NME, quan hệ giữa hai rapper gần đây căng thẳng trở lại vì Drake chủ động "cà khịa" West và Pusha T trong sản phẩm hợp tác cùng tài năng trẻ Trippie Redd.

Một đoạn trong Betrayal gây xôn xao dư luận với câu rap của Drake: "Tất cả kẻ ngu ngốc này, tôi đang chỉ trích một điều đó là/ 44, 45 (cháy hết rồi), nên thôi cứ để như vậy đi/ Ye không thay đổi điều gì cho tôi cả, đó là điều không thể thay đổi". Ye là tên viết tắt của Kanye West, và đoạn "44, 45" cũng được tạp chí Billboard cho rằng nhắm đến West bởi năm nay anh đã bước sang tuổi 44.



Drake đối đầu trực tiếp với Kanye West trên đường đua âm nhạc tháng 9. Ảnh: Billboard.

Trái lại, không lấp lửng hoặc ẩn ý, Consequence - rapper cộng sự thân thiết của West - đã nhắc thẳng ca khúc Betrayal và chỉ trích. Anh cho rằng "Betrayal là một sự khốn kiếp" và thiếu tôn trọng đồng nghiệp.

"Phát súng mà Trippie Redd châm ngòi khá buồn cười. Hãy tôn trọng tôi và đội ngũ của tôi. Cuộc chơi bây giờ mới bắt đầu", Consequence nhấn mạnh.

Tờ NME đăng tải một bức ảnh chụp màn hình West trò chuyện với những rapper khác về câu rap của Drake đã xuất hiện trên Instagram. Trong đó West viết: "Tôi đã bị chúng làm phiền quá nhiều trong cuộc đời này. Chúng sẽ không giành lại được gì đâu. Tôi hứa đó".

Theo Rolling Stone, Drake và Kanye West đang chạy đua trong khâu truyền thông album mới. Chồng cũ Kardashian tỏ ra quyết liệt khi vung hàng triệu USD tổ chức showcase nghe thử Donda trước ngày album chính thức ra mắt. Showcase gần nhất là ở Soldier Field, thành phố Chicago, Mỹ với sân khấu hơn 30.000 khán giả.

Trong khi đó, Drake tung teaser đầu tư chỉn chu hé lộ một phần album Certified Lover Boy thông qua broadcast SportsCenter của đài ESPN. Tờ Variety bình luận: "Drake dành hết tâm huyết cho sự đương đầu lần này".

Từ bạn thành thù

Giới hip hop vốn dĩ rất phức tạp. Những rapper cá tính mạnh, phong cách tương đồng, thường sẽ rất thân thiết hoặc là đối đầu khốc liệt với nhau. Drake và Kanye West là trường hợp đặc biệt, cả hai từ bạn thành thù.

Trong quá khứ, Drake xem ngôi sao sinh năm 1977 là thần tượng đáng học hỏi. Nhiều lần, Drake dành lời khen không ngớt cho đàn anh, và thậm chí xem West như định mệnh đời mình.

"Kanye ảnh hưởng rất lớn đến tôi. Anh ấy giúp tôi định hình nhiều con đường. Có thể mạnh dạn nói rằng Kanye là nghệ sĩ chiếm vị trí quan trọng trong tim tôi", Drake từng bày tỏ.

Theo Vanity Fair, cuộc chiến của hai rapper bắt đầu từ năm 2009 khi West công khai chỉ trích đoạn rap của Drake trong ca khúc Every Girl. Những màn công kích nối đuôi nhau từ đây. Đỉnh điểm hồi 2018, West đăng loạt tweet chửi Drake vì cho rằng rapper đã sỉ nhục gia đình anh trong bản rap Sicko Mode hòa giọng cùng Travis Scott.



Drake xem Kanye West là định mệnh trước khi xảy ra mâu thuẫn. Ảnh: Masala!

Chưa dừng lại ở đó, West bức xúc trước động thái mỉa mai của Drake về dòng giày Yeezy mà anh hợp tác với Adidas. Nam rapper cho rằng hành động của đàn em đã khiến việc kinh doanh của anh thua lỗ.

Khi đó, phản ứng của Drake chỉ đơn giản là chia sẻ những biểu tượng gương mặt cười ra nước mắt.

Gốc rễ của mối thâm thù này được cho là liên quan tới nhân vật thứ ba, rapper Pusha T. Pusha T xích mích với Drake từ trước và về sau lại thân thiết với West. Trong bài hát The Story of Adidon, Pusha T đã vạch trần sự thật Drake có con với ngôi sao phim khiêu dâm Sophie Brussaux.

Drake không thể phản kháng trước màn đánh phủ đầu bất ngờ từ Pusha T, song anh khẳng định chính West đã mách lẻo chuyện này cho Pusha T để nam rapper có cơ hội tấn công mình. Tuy nhiên, West và Pusha T đều phủ nhận.

Cùng yêu chung một người

"Hắn ta nhấn theo dõi vợ tôi. Không xin lỗi tôi là lớn chuyện đấy".

"Ai đã đưa ra sáng khiến cho Drake theo dõi vợ tôi vậy? Họ là bạn bè? Thân thiết gì chứ?".

"Bám theo gia đình tôi hòng gây sự. Hay là muốn chiến nhau?".

"Này Drake, nếu có điều gì xảy ra với tôi hoặc bất kỳ ai trong gia đình tôi, cậu sẽ là nghi phạm đầu tiên đấy".

Kanye West đăng chùm tweet trên Twitter thể hiện sự tức giận khi phát hiện Drake nhấn "follow" tài khoản Instagram của Kim Kardashian. Nam rapper nghi đàn em muốn chen vào hạnh phúc gia đình anh với mục đích phá hoại.

Thực tế, Drake đã nhiều lần ám chỉ Kardashian là người tình bé bỏng của anh. Trong bài hát In My Feelings hồi 2018, Drake nhắc về chuyện tằng tịu với người tình bí mật “Kiki” đã có chồng: "Anh lén đi qua một dãy nhà, rẽ phải, băng qua cột đèn và rồi phải trả giá". Đoạn đường Drake mô tả giống với khoảng cách từ nhà anh đến biệt thự của vợ chồng Kanye West.

Đến ca khúc No Stylist, Drake khiến nghi vấn cô nàng "Kiki" kia không ai khác ngoài Kardashian khi đọc rap: "Đừng đi giày 350 khi ở bên tôi". (Dòng giày Yeezy do West thiết kế, và Kardashian thường mang kiểu giày này ra đường).



Drake bị Kanye West cảnh cáo vì muốn theo đuổi Kim Kardashian. Ảnh: Page Six.

Nguồn tin của tạp chí Heart kể rằng Drake không xem Kardashian như công cụ để trêu ngươi West, mà thực chất cảm xúc yêu đương là thật. Nam rapper cố tiếp cận người đẹp và chờ đến lúc Kardashian ly hôn West thì anh đã tấn công.

Theo nguồn tin, Drake đã nhắn tin hỏi thăm tình hình của Kardashian. Đây là tín hiệu mở đầu cho công cuộc chinh phục trái tim người đẹp.

"Drake không bao giờ hiểu nổi Kim nhìn thấy điểm gì tốt ở Kanye. Anh luôn nói rằng Kanye vốn dĩ không phải mẫu đàn ông thích hợp với Kim, và cặp sao nếu có đến với nhau sớm muộn cũng kết thúc trong nước mắt. Drake nhắn tin cho Kim để nói rằng chuyện ly hôn là không tránh khỏi. Anh sẵn sàng gặp Kim bất cứ khi nào cô muốn", nguồn tin kể.

Thế nhưng, dù Drake có chân thành đến đâu Kardashian vẫn giữ cái đầu lạnh lùng. Cô không "bật đèn xanh" cho Drake, mà ngược lại còn tỏ thái độ phũ phàng như lần lên tiếng bảo vệ West trước Drake hồi năm 2018.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com